Quảng cáo

Công Phượng và Anh Đức tỏa sáng, Việt Nam đả bại Malaysia

Thứ sáu, 16/11/2018 22:18 PM (GMT+7)

Hai bàn thắng được chia đều cho mỗi hiệp giúp Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Malaysia ở lượt trận thứ 3 bảng A AFF Cup 2018.

VIDEO: Highlight Việt Nam 2-0 Malaysia

Được thi đấu trên sân nhà nhưng bất ngờ khi ĐT Việt Nam lại bị đối thủ Malaysia áp đảo trong 10 phút đầu tiên. Malaysia có cơ hội nguy hiểm khi tiền đạo Sumareh căng ngang khó chịu khiến Trọng Hoàng buộc phải phá bóng chịu quả phạt góc.

Sau những tình huống ép sân liên tiếp, Malaysia lại để Việt Nam có bàn thắng trước. Phút 11, từ pha tấn công bên cánh trái, Văn Hậu bật nhả với Văn Đức rồi chuyền vào cho Anh Đức dứt điểm. Tiền đạo kỳ cựu này sút hỏng nhưng Công Phượng xuất hiện đúng điểm nóng, dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng giúp ĐT Việt Nam thi đấu phấn khích. Trong tình huống tổ chức tấn công trung lộ sau đó, ĐT Việt Nam đã có thể có bàn thắng thứ 2, đáng tiếc là lão tướng Anh Đức rơi vào thế việt vị. Trong khi đó, Malaysia chủ động tấn công ở bên cánh trái, nơi có sự hiện diện của Trọng Hoàng.

Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, xem Việt Nam vs Malaysia

Ở giữa hiệp 1, 2 bên chủ yếu tranh bóng ở giữa sân, nhưng Malaysia là đội có ưu thế trên sân. Đã có một số va chạm của cầu thủ 2 đội. Malaysia cũng có cơ hội khi Rashid tung cú sút phạt khá nguy hiểm nhưng thủ thành Văn Lâm đã đứng vững. Cuối hiệp, Công Phượng đi bóng kỹ thuật trong khu vực cấm địa, nhưng tiền đạo của HAGL không vượt qua được cầu thủ thứ hai của đối phương.

Sang hiệp 2, Malaysia tiếp tục tạo sức ép. Cú sút phạt của số 11 Akhyar Rashid khiến Văn Lâm phải trổ tài, nhưng ngay sau đó, Việt Nam lại có bàn thắng thứ 2. Từ pha tấn công nhanh, Xuân Trường chuyền cho Văn Đức để tiền vệ này có pha chọc khe tinh tế cho Anh Đức băng xuống đối mặt thủ môn đối phương. Anh sau đó tung cú sút hiểm hóc nhân đôi cách biệt.

Malaysia sau đó không có nhiều cơ hội để gỡ bàn. Trong bất lực, họ thậm chí chơi xấu nhiều cầu thủ Việt Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo thay Anh Đức và Công Phượng ra sớm để tổ chức giữ nhịp ở giữa sân. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0.

Thắng 2-0, ĐT Việt Nam giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận đấu, qua đó có cơ hội lớn vượt qua vòng bảng.


Đội hình chính thức của Việt Nam khi chạm trán với Malaysia

- Việt Nam(3-4-3): Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Hậu, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

- Malaysia(4-4-2): Khairul Fahmi Che Mat (GK) (C); Syahmi Safari, Aidil Zafuan Abd Radzak, Shahrul Saad, Syazwan Andik Ishak; Akram Mahinan, Syamer Kutty Abba; Mohamadou Sumareh, Norshahrul Idlan Talaha, Akhyar Rashid; Shahrel Fikri Md Fauzi.


Diễn biến (có VIDEO bản quyền) (Ảnh: Ngọc Bảo)

78': Văn Quyết nỗ lực vượt qua cầu thủ đối phương, nhưng thủ môn của ĐT Malaysia băng ra khỏi khu vực cấm địa cắt bóng giải nguy.

72': Hùng Dũng vào thay Văn Đức, Văn Quyết vào thay Công Phượng.


60: 2-0!! Từ đường chọc khe tinh tế của Văn Đức, Anh Đức băng xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm hiểm hóc trong pha đối mặt, nhân đôi cách biệt.

55': Văn Lâm cản phá xuất sắc pha dứt điểm của đối phương.


50': Tiền vệ Quang Hải bị cầu thủ Malaysia phạm lỗi từ phía sau. Đây là tình huống tranh bóng rất nguy hiểm của cầu thủ đội khách.

45': Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 dành cho ĐT Việt Nam.

41': Công Phượng đi bóng kỹ thuật trong khu vực cấm địa, nhưng tiền đạo của HAGL không vượt qua được cầu thủ thứ hai của đối phương.

37': ĐT Malaysia có 1 quả đá phạt. Rashid tung cú sút phạt khá nguy hiểm nhưng thủ thành Văn Lâm đã đứng vững.

26': Tiền vệ Xuân Trường quyết định thực hiện đường chọc khe cho Công Phượng, nhưng ý định của cầu thủ HAGL không thành công. Sau đó, Xuân Trường có một pha cao chân khá nguy hiểm.

Các CĐV xem trận đấu ở sân bay Đà Nẵng (Ảnh: fb Minh Ngọc)

 

17': Bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng giúp ĐT Việt Nam thi đấu phấn khích. Trong tình huống tổ chức tấn công trung lộ, đáng tiếc là lão tướng Anh Đức rơi vào thế việt vị


11': 1-0!! Từ pha chồng cánh ở bên cánh trái với Văn Đức, Văn Hậu chuyền bóng vào cho Anh Đức. Tiền đạo kỳ cựu dứt điểm trượt nhưng Công Phượng có mặt đúng lúc mở tỷ số trận đấu.


5': Malaysia có cơ hội đầu tiên. Tiền đạo Sumareh căng ngang khó chịu khiến Trọng Hoàng buộc phải phá bóng chịu quả phạt góc.

1': Trận đấu bắt đầu!!


 

Các cầu thủ khởi động trước trận (Ảnh: Ngọc Bảo)



CĐV Việt Nam đang có mặt ở Mỹ Đình





Thông tin trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia

- Thời gian: 19h30 | SVĐ Mỹ Đình

- Trực tiếp: VTV6, THVL2, BongdaTV, ThethaoTV & Thể Thao 247

- Trọng tài chính: Turki Mohammed A. Alkhudayr | Quốc tịch: Saudi Arabia

Fan Malaysia đại náo đường phố Việt Nam

Chiều 16/11, người dân Hà Nội cảm thấy bất ngờ khi chứng kiến một dòng người mặc áo đen, kèm theo các công cụ cổ vũ  đi lại trên đoạn đường Hàng Điếu và các phố cổ lân cận.

Được biết, đây là nhóm cổ động viên Malaysia có mặt tại Hà Nội cổ vũ cho trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia (lúc 19h30 hôm nay 16/11, trên sân vận động Mỹ Đình).


Trực tiếp Việt Nam vs Malaysia, Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, xem Việt Nam vs Malaysia

1. Văn Thanh nói gì trước trận Việt Nam đấu Malaysia?

Ngay trước trận quyết đấu với ĐT Malaysia, từ Hàn Quốc, tuyển thủ Nguyễn Văn Thanh đã chúc các đồng đội ở tuyển Việt Nam sẽ giành được 3 điểm. Văn Thanh cho biết: "Ở bên này tôi và các đồng đội Tuấn Anh, Đức Lương vẫn thường xuyên theo dõi thông tin của đội tuyển Việt Nam qua các trang báo điện tử và thường xuyên gọi điện cho các đồng đội để thăm hỏi, động viên nhau. Hôm Việt Nam đá trận mở màn AFF Cup 2018 với Lào, tại Hàn Quốc có 1 kênh phát sóng trực tiếp, có lẽ do HLV Park Hang Seo là người Hàn Quốc nên những trận đấu của đội tuyển chúng ta được ưu tiên. Hy vọng tối nay trận Việt Nam - Malaysia sẽ tiếp tục được phát sóng để anh em chúng tôi xem cho tiện."

Hỏi Văn Thanh, Tuấn Anh và Đức Lương có nhắn gì đến các đồng đội ở tuyển Việt Nam? Các cầu thủ đang khoác áo HAGL đã bày tỏ: “Những gì cần nhắn và chúc, chúng tôi đều đã gọi trực tiếp đến các đồng đội của mình. Tuy nhiên, ngay trước giờ diễn ra trận Việt Nam – Malaysia qua báo Bóng Đá, chúng tôi chúc các đồng đội, những người anh em của mình sẽ giành được 3 điểm trong trận quyết đấu này. Việt Nam tiến lên!”.

 

2. Chuyên gia: 'Malaysia thủ kém, Việt Nam có thể khai thác'

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, hàng phòng ngự chính là điểm yếu mà các chân sút Việt Nam có thể khai thác một cách triệt để.

"Tôi đã xem cả 2 đội Việt Nam vs Malaysia thi đấu, tất nhiên là đều đá với các đối thủ yếu, nên cả 2 bên chưa bộc lộ hết năng lực của từng đội. Dù vậy, bước đầu có thể thấy rằng hàng phòng ngự của Malaysia không phải là hàng phòng ngự tốt, bởi ngay cả đội yếu như Lào mà còn chọc thủng lưới Malaysia, lại là ghi bàn trước.

Nói thêm về lối chơi của Malaysia, ông Vinh cho rằng các cầu thủ của HLV Tan Cheng Hoe chủ yếu chơi bóng dựa trên thể lực và sức mạnh. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam có lối chơi đa dạng hơn rất nhiều, chất lượng cầu thủ của Việt Nam cũng nhỉnh hơn. Chính vì thế, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn đủ khả năng giành trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà.

3. BLV Quang Huy chỉ điều đáng sợ của Malaysia

Chia sẻ trên Zing, BLV Quang Huy cho biết: "Các đội tuyển Malaysia luôn đáng sợ ở vị trí chạy cánh. Họ thường xuyên tận dụng khả năng xoay xở, tạt bóng của tiền vệ biên và sau đó trung phong ở khu vực 16,5 m làm công việc còn lại".

Đánh giá về ĐT Việt Nam, BLV Quang Huy đặt niềm tin vào HLV Park Hang Seo. Anh cho biết: "Dưới thời của HLV Park Hang-seo, điều mà tôi tin tưởng nhất ở đội tuyển Việt Nam là khả năng phòng ngự. Ở các giải đấu đã qua là vòng chung kết U23 châu Á đến ASIAD 18, hàng thủ chính là bệ phóng để chúng ta tiến sâu. Sơ đồ có ba trung vệ sẽ mang lại sự chắc chắn nếu các vị trí thi đấu ăn ý. Và tôi nghĩ ở khía cạnh này, HLV Park đang làm tốt."

4. Việt Nam có lợi thế rất lớn trước các cầu thủ Malaysia?

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với trang chủ của AFF Cup 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã nêu ra một điều có thể coi là lợi thế của các cầu thủ Việt Nam trong cuộc đôi đầu quan trọng với Malaysia sắp tới:

"Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã từng ăn tập cùng nhau qua nhiều cấp độ đội tuyển, từ U17, U19, U20 rồi đến ĐTQG. Tôi nghĩ rằng đây cũng là một lợi thế khi chúng ta có được sự liên kết và nhuần nhuyễn trong lối chơi. Các anh em có thể hiểu nhau nhiều hơn khi đã được thi đấu cùng nhau từ các lứa trẻ. Đây chính là lợi thế lớn nhất của ĐT Việt Nam trước Malaysia".

>> Xem thêm: Chuyên gia cảnh báo điều Việt Nam nên đề phòng trước Malaysia

5. Hung thần gốc Phi bên phía tuyển Malaysia ra sân hay không?

Trước khi sang Việt Nam, báo chí Malaysia đưa tin chân sút số 1 của ĐT Malaysia là Mohamadou Sumareh dính chấn thương nên khó có thể ra sân trận gặp ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo hôm 15/11, HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố Sumareh chắc chắn sẽ ra sân đối đầu thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thế nhưng trong buổi tập cuối cùng trên SVĐ Mỹ Đình trước trận gặp Việt Nam, HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ thông báo khả năng ra sân của Sumareh bị bỏ ngỏ. Lý do bởi anh gặp vấn đề ở tay trong buổi tập làm quen sân Mỹ Đình.

>> Xem thêm: HLV Park ám chỉ HLV Malaysia tung đòn gió với Việt Nam

Người trong cuộc nói gì trước trận đấu vào đêm nay?

- HLV Park Hang-seo(Việt Nam): “Chúng ta có trọn vẹn 7 ngày chuẩn bị, tinh thần toàn đội tốt, thể trạng hoàn hảo, nên đội tuyển sẽ chơi như kỳ vọng.

- HLV Tan Cheng Hoe(Malaysia): “ĐT Việt Nam có quá nhiều lợi thế trên sân nhà, còn Malaysia đã có 6 điểm sau 2 trận. Với 6 điểm ấy, chúng tôi được quyền tính toán”.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 2-0 Malaysia

Thể Thao 247 sẽ trực tiếp trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong khuôn khổ lượt trận ba AFF Cup 2018 sẽ diễn ra lúc 19h30 tối 16/11, kính mời quý độc giả cùng chú ý đón xem.


Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng