Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia cảnh báo điều Việt Nam nên đề phòng trước Malaysia

15/11/2018 14:48:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dưới góc nhìn của một người làm bóng đá, HLV Đặng Phương Nam đã phân tích sự nguy hiểm trong lối chơi của Malaysia mà ĐT Việt Nam cần phải thận trọng trong trận đấu sắp tới.

VIDEO bàn thắng Malaysia 3-1 Lào

Ngày 16/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu quan trọng với Malaysia ở loạt trận tiếp theo của vòng bảng AFF Cup 2018. Đây được đánh giá là trận đấu có ý nghĩa quyết định đến vị trí dẫn đầu tại bảng A.

Là một cựu cầu thủ, và là một người từng tham gia vào ban huấn luyện của ĐTQG Việt Nam, HLV Đặng Phương Nam đã chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ Malaysia mà ĐT Việt Nam cần đề phòng và khai thác triệt để.

"2 đối thủ đầu tiên của Malaysia quá yếu nên chúng ta vẫn chưa thể đánh giá phong độ thực sự của họ ở thời điểm này. Malaysia hiện tại đang có 1 HLV trưởng rất giàu kinh nghiệm. Ông Tan Cheng Hoe đã đi theo rất nhiều thời kỳ của ĐT Malaysia nên rất hiểu được lối chơi và con người của đội bóng này.

Cách chơi của Malaysia trong từng trận đấu cũng rất đa dạng. Họ chơi chắc chắn khi phải làm khách của Campuchia, rồi lại tấn công áp đảo khi tiếp đón Lào trên sân nhà. Chúng ta nên nhớ rằng Malaysia cũng là đội bóng có rất nhiều kinh nghiệm ở AFF Cup".

Malay Malaysia cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơiNgoài ra, HLV Đặng Phương Nam cũng chỉ ra những điểm mạnh trong lối chơi của Malaysia mà thầy trò HLV Park Hang-seo phải hết sức đề phòng trong trận đấu sắp tới.

"Điểm mạnh trong cách tấn công của Malaysia đó là sự kết hợp giữa sức trẻ và các chân sút lão tướng. Nếu để ý kỹ thì chúng ta có thể thấy rằng các tiền đạo lớn tuổi của họ không bao giờ phải di chuyển ra biên. Khu vực 2 biên là của các cầu thủ trẻ như Safawi hay Sumareh. Nó khác nhiều với lối chơi của ĐT Việt Nam khi các mũi tấn công của Việt Nam thường di chuyển, hoán đổi vị trí nhiều hơn.

Malay Việt Nam cần phải rất đề phòng bộ đôi tiền đạo của đối phươngHàng phòng ngự của Việt Nam sẽ phải rất cẩn thận vì 2 tiền đạo của Malaysia có khả năng xoay sở trong phạm vi hẹp cực kỳ tốt. Cả 3 bàn thắng của Talaha đến thời điểm này đều được ghi trong vòng cấm. Điều này cho thấy anh ta chớp thời cơ rất nhanh. Ngoài ra, Malaysia cũng đang sử dụng lối chơi tấn công biên rất hiện đại với nhiều cầu thủ chạy cánh chất lượng".

Chắc chắn trận đấu sắp tới sẽ là một trận đấu khó khăn với ĐT Việt Nam và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải tập trung tối đa nếu muốn giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Hy vọng, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả trên "chảo lửa" Mỹ Đình, các cầu thủ Việt Nam sẽ có được kết quả có lợi trước Malaysia.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn