Quảng cáo

U19 Việt Nam tạo ấn tượng mạnh trước U19 Uruguay

Chủ nhật, 23/09/2018 00:54 AM (GMT+7)
A A+

U19 Việt Nam đã có một trận đấu rất hay nhưng Uruguay vẫn thể hiện bản lĩnh của một ông lớn bóng đá Nam Mỹ để lội ngược dòng, giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Sau 2 trận đấu đầu tiên toàn thắng trước Qatar và Bờ Biển Nga, U19 Uruguay bước vào trận đấu gặp Việt Nam với tâm thế của ứng viên vô địch. Trong khi đó, với mục tiêu chính là học hỏi và cọ xát, không bất ngờ khi U19 Việt Nam có được sự tự tin và thoải mái.

Và chúng ta đã khiến đối thủ phải có trận đấu vất vả nhất giải. Vừa nhập cuộc, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn chủ động đá pressing tầm cao, tạo áp lực lớn lên đối thủ. Khi đoạt được bóng, Việt Nam sẵn sàng tấn công vỗ mặt khiến khung thành Uruguay phải chao đảo. Phút thứ 5, tiền đạo số 9 có pha dứt điểm chệch cột, và một tình huống đá phạt góc khá bài bản sau đó suýt chút nữa giúp chúng ta mở tỷ số.

u19-viet-nam

Sau đó, Uruguay nắm thế chủ động, còn Việt Nam sẵn sàng đá phản công. Phút 30, đại diện Đông Nam Á có tình huống đập nhả và chọc khe giữa 2 cầu thủ tấn công rồi tung cú sút đe dọa khung thành đối phương.

Thi đấu thăng hoa, Việt Nam có bàn thắng trước. Cuối hiệp 1, từ một cú cứa lòng hiểm hóc của tiền đạo áo đỏ hạ gục thủ thành Uruguay, U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước đại gia Nam Mỹ.

Sang hiệp 2, thế trận đôi công tiếp tục diễn ra. Tính cả trận, Uruguay tung ra 12 cú sút, trong khi Việt Nam cũng có 10 lần ra chân. Số quả phạt góc cũng tương đương.

Tuy nhiên, sau khi tung ra 5 sự thay đổi người, Uruguay bắt đầu khai thác điểm yếu thể lực của các cầu thủ Việt Nam ở cuối trận. Liên tiếp 2 bàn thắng được ghi ở những phút 68 và 77 giúp Uruguay giành chiến thắng. Dù thua nhưng Việt Nam đã chứng minh được thực lực của mình.


Diễn biến

56'. KHÔNG ĐƯỢC! U19 Việt Nam tìm vận may từ cú sút xa ở hành lang cánh phải, tuy nhiên, thủ môn đội bạn đã chơi khá tỉnh táo. Phạt góc cho các cầu thủ áo đỏ.

54'. KHÔNG VÀO! Cú sút xa từ các cầu thủ U19 Việt Nam, nhưng bóng vẫn đi chưa trúng mục tiêu.

52'. U19 Việt Nam có liên tiếp 2 sự thay đổi người.

44': 1-0!! U19 Việt Nam có bàn thắng mở tỉ số nhờ vào cú cứa lòng hiểm hóc, hạ gục thủ thành Uruguay. 1-0 cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

30'. KHÔNG VÀO! Pha phản công khá có nét của U19 Việt Nam, với tình huống đập nhả và chọc khe giữa cầu thủ trung tâm và cánh phải, cú sút sau đó là rất tốt, nhưng bóng lại đi trúng cột dọc và bật ra đúng vị trí của thủ môn Uruguay.

26'. CƠ HỘI! U19 Việt Nam lại ép sân, nhưng đường treo bóng vào trong lại không có ai băng vào chạm bóng. Phạt góc cho U19 Việt Nam

16'. Cả hai vẫn đang cố gắng chơi ăn miếng trả miếng. Là trận đấu giao hữu nên cả Uruguay lẫn Việt Nam đều không đặt mục tiêu thắng quá cao.

13'. Sau những phút đầu bị áp đảo, đại diện Nam Mỹ đang dần lấy lại thế trận. Quyền kiểm soát bóng đang nghiêng hẳn về phía đội bóng áo xanh.

7'. KHÔNG VÀO! Rất bất ngờ khi U19 Việt Nam mới là đội bóng chơi ép sân trong những phút vừa qua. Thiếu chút nữa bàn thắng đã tới với các cầu thủ áo đỏ, sau tình huống đá phạt góc khá bài bản.

5'. KHÔNG ĐƯỢC! Số 9 của U19 Việt Nam vừa có pha dứt điểm, nhưng bàn thắng mở tỉ số vẫn chưa được mở!

4'. Những phút đầu trận đấu, U19 Việt Nam vẫn đang chơi khá chủ động, mặc dù đối thủ được đánh giá mạnh hơn.


 

Kết quả trận trước

Sau trận ra quân để thua U19 Qatar với tỷ số 1-4, U19 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp U19 Bờ Biển Ngà. Trước trận, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò thi đấu phòng ngự tập trung, đặc biệt cẩn thận với những pha bóng bổng. Khi tấn công, vị chiến lược gia người Khánh Hòa yêu cầu phải tấn công nhanh bằng những đường phối hợp ngắn và không nên chuyền dài, chuyền bổng.

 

Tuy vậy, bước vào trận đấu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại gặp điều không may. Phút thứ 8, trong một pha bóng không quá nguy hiểm, các cầu thủ phòng ngự U19 Việt Nam thi đấu không tốt, để bị thổi 11m. Sau đó, đối phương dễ dàng ghi bàn thắng dẫn trước.

Trong hiệp 1, thế trận khá cân bằng khi cả 2 bên đều có dấu hiệu thi đấu chậm rãi, chờ thời cơ. Sang hiệp 2, Việt Nam nhanh chóng có bàn gỡ 1-1 ngay ở những phút đầu tiên sau khi đối phương mắc sai lầm, giúp chúng ta có bàn trên chấm 11m. Người lập công là Văn Tới.

Tới đây, các miếng đánh tấn công nhanh của U19 Việt Nam bắt đầu phát huy sở trường. Phút 74, từ một tình huống phạt góc không thành công, bóng từ cánh phải được trả ngược vào cho Văn Nam đang băng lên đối mặt thủ môn rồi dứt điểm thành công ở tốc độ cao.

Phút 88, cũng từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng được tạt vào cho Thiện Đức đang khá tự do trong vòng cấm địa. Ngay lập tức, anh này tung cú sút quyết đoán, giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

>>> Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải Tứ hùng Qatar 2018

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả U19 Việt Nam vs U19 Uruguay tỷ số U19 Việt Nam vs U19 Uruguay U19 Việt Nam vs U19 Uruguay
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo