Quảng cáo

U19 VN thắng cách biệt Bờ Biển Ngà bằng cuộc lội ngược dòng

Thứ năm, 20/09/2018 01:52 AM (GMT+7)
A A+

Để đối phương mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 của trận đấu nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn rất xuất sắc để giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Sau trận ra quân để thua U19 Qatar với tỷ số 1-4, U19 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp U19 Bờ Biển Ngà. Trước trận, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò thi đấu phòng ngự tập trung, đặc biệt cẩn thận với những pha bóng bổng. Khi tấn công, vị chiến lược gia người Khánh Hòa yêu cầu phải tấn công nhanh bằng những đường phối hợp ngắn và không nên chuyền dài, chuyền bổng.

u19-viet-nam

Tuy vậy, bước vào trận đấu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại gặp điều không may. Phút thứ 8, trong một pha bóng không quá nguy hiểm, các cầu thủ phòng ngự U19 Việt Nam thi đấu không tốt, để bị thổi 11m. Sau đó, đối phương dễ dàng ghi bàn thắng dẫn trước.

Trong hiệp 1, thế trận khá cân bằng khi cả 2 bên đều có dấu hiệu thi đấu chậm rãi, chờ thời cơ. Sang hiệp 2, Việt Nam nhanh chóng có bàn gỡ 1-1 ngay ở những phút đầu tiên sau khi đối phương mắc sai lầm, giúp chúng ta có bàn trên chấm 11m. Người lập công là Văn Tới.

Tới đây, các miếng đánh tấn công nhanh của U19 Việt Nam bắt đầu phát huy sở trường. Phút 74, từ một tình huống phạt góc không thành công, bóng từ cánh phải được trả ngược vào cho Văn Nam đang băng lên đối mặt thủ môn rồi dứt điểm thành công ở tốc độ cao.

Phút 88, cũng từ một pha tấn công bên cánh phải, bóng được tạt vào cho Thiện Đức đang khá tự do trong vòng cấm địa. Ngay lập tức, anh này tung cú sút quyết đoán, giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

 


Ngày 17/9, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò tập luyện trở lại để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai tại giải, gặp U19 Bờ Biển Ngà. Ông và các cộng sự trong BHL cũng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm trận đấu với U19 Qatar và lên kế hoạch cho trận đấu sắp tới.

 

Chiều 18/9, U19 Việt Nam tiếp tục ra sân tập và lên đấu pháp cho trận gặp U19 Bờ Biển Ngà. HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu toàn đội vào sân với tinh thần thi đấu nghiêm túc, cố gắng thể hiện năng lực của bản thân. Ông cũng nhắc đi nhắc lại rằng, kết quả giải giao hữu này không quan trọng mà các học trò làm sao có điểm rơi phong độ tốt nhất tại VCK U19 châu Á 2018 vào tháng 10. Trong buổi tập trước ngày thi đấu với U19 Bờ biển Ngà, HLV Hoàng Anh Tuấn dường như xác định được U19 Bờ biển Ngà thi đấu dựa nhiều vào thể lực và tốc độ, nên ông yêu cầu các học trò phải phòng ngự bọc lót chặt chẽ ở phần sân nhà.

u19-viet-nam

Còn khi tấn công, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu học trò chơi bóng ngắn và dựa nhiều vào kỹ thuật khéo léo, chứ không phải là những pha bóng bổng, vì Bờ biển Ngà có thể hình cao to hơn và lợi thế của họ lại là sở đoản của chúng ta. Với cách bố trí đấu pháp như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đọc vị ra đối thủ, và mục đích trong lối chơi của ông cũng thể hiện ra rất rõ ràng.

Ở trận đấu đầu tiên gặp chủ nhà U19 Qatar, ĐT U19 Việt Nam đã phải nhận liên tiếp 4 bàn thua sau phần lớn thời gian thi đấu. Dù rất cố gắng song các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam cũng chỉ có được bàn danh dự ở những phút cuối cùng được ghi do công của thủ lĩnh Đặng Văn Tới.

Thất bại này chắc chắn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải đưa ra những sự điều chỉnh về mặt lối chơi trong những trận đấu sắp tới. Vấn đề lớn nhất đối với ĐT U19 Việt Nam lúc này là khả năng chống phản công.

Trong trận đấu với đối thủ U19 Qatar, U19 Việt Nam không hề lép vế so với đối phương, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đều tự tin cầm bóng triển khai tấn công nhưng đáng tiếc là đều không thể xuyên thủng hàng phòng ngự khoa học của đội bạn.

>>> Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại giải Tứ hùng Qatar 2018

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam vs U19 Bờ Biển Ngà kết quả U19 Việt Nam vs U19 Bờ Biển Ngà tỷ số U19 Việt Nam vs U19 Bờ Biển Ngà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo