Quảng cáo

Đả bại Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út đăng quang tại giải U19 châu Á

Chủ nhật, 04/11/2018 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Thi đấu trên cơ đối thủ và giành được chiến thắng với tỷ số 2-1, Ả Rập Xê Út có lần thứ 3 đăng quang ở giải U19 châu Á.

Sau khi đả bại Nhật Bản một cách thuyết phục ở bán kết, các cầu thủ Ả Rập Xê Út tự tin đối đầu với Hàn Quốc. Đại diện Đông Á cũng là một đội được đánh giá cao, nhưng diễn biến trong hiệp 1 khiến nhiều NHM ngỡ ngàng.

Ả Rập Xê Út áp đảo ngay từ đầu và họ nhanh chóng có được những cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 2, Al-Beshe chọc khe chuẩn xác cho Al-Qahtani băng vào dứt điểm nhưng anh này không chiến thắng được thủ môn Hàn Quốc.

Ngay sau đó, tỷ số được mở cho các cầu thủ Tây Á. Turki Al-Ammar tung cú sút chân trái hiểm hóc, bóng bay thẳng vào góc cao khung thành của Hàn Quốc trong sự ngỡ ngàng của hàng hậu vệ và thủ môn đối phương.

Suốt nửa quãng thời gian đầu tiên của hiệp 1, Ả Rập Xê Út áp đảo hoàn toàn đối thủ, và họ cũng có được bàn thắng thứ 2 sau đó không lâu. Phút 22, từ đường chuyền của Faraj Al-Ghashayan, Khalid Al-Ghannam tung cú sút mạnh ở ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0.

Kết quả U19 Hàn Quốc vs U19 Ả Rập Xê Út, U19 Hàn Quốc vs U19 Ả Rập Xê Út, tỷ số U19 Hàn Quốc vs U19 Ả Rập Xê Út

Mãi cho tới giữa hiệp 1, các cầu thủ Hàn Quốc mới có được những pha lên bóng được tổ chức tốt. Tuy nhiên, hầu hết những cơ hội của họ đều chỉ dừng lại ở những pha sút bóng ở bên ngoài vòng cấm, và điều đó là khá khó để có thể đi trúng khung thành. Trong một lần bóng đi vào trong gôn, thủ môn Alshammari cũng có thể hóa giải một cách dễ dàng.

Bước sang hiệp 2, Hàn Quốc tấn công nhiều hơn ở bên phía cánh trái, trong khi đó Ả Rập Xê Út cũng chủ động đá đôi công. Sau nhiều cú sút không thành công, Hàn Quốc cũng có bàn gỡ. Phút 64, Al-Shanqiti phạm lỗi với cầu thủ Hàn Quốc trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Cho Young-Wook dễ dàng đem về bàn thắng thắp lên hi vọng cho đội bóng Đông Á.

Nhưng đó là tất cả những gì mà Hàn Quốc có thể làm được, dù họ sở hữu thêm một vài cơ hội ở cuối trận. Thua 1-2, Hàn Quốc chấp nhận ngôi Á quân. Trong khi đó, Ả Rập Xê Út có lần thứ 3 đăng quang ở giải U19 châu Á.


 

Diễn biến

62': 1-2!! Al-Shanqiti phạm lỗi với cầu thủ Hàn Quốc trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Cho Young-Wook gỡ bàn 1-2 cho Hàn Quốc.

22': Từ đường chuyền của Faraj Al-Ghashayan, Khalid Al-Ghannam tung cú sút mạnh ở ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0.

2’: 0-1!! Turki Al-Ammar tung cú sút chân trái hiểm hóc, bóng bay thẳng vào góc cao khung thành của Hàn Quốc. Tỷ số được mở cho đội bóng Tây Á.

2’: U19 Ả Rập Xê Út có cơ hội đầu tiên, Al-Beshe chọc khe chuẩn xác cho Al-Qahtani băng vào dứt điểm nhưng anh này không chiến thắng được thủ môn Hàn Quốc.

 


 

U19 Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út) bước vào trận chung kết với hành trang là 14 trận thắng liên tiếp, gần nhất là chiến tích đả bại ĐKVĐ U19 Nhật Bản (2-0). Theo thống kê, lần gần nhất đội bóng Tây Á nếm trái đắng đã cách đây 2 năm.

U19 Saudi Arabia đã một lần đụng độ U19 Hàn Quốc tại VCK U19 châu Á (2016). Kết quả, họ thắng 2-1 trong bối cảnh phải sắm vai cửa dưới.

Trong khi đó, U19 Hàn Quốc cũng đã chứng tỏ vì sao họ được xem là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Sau khi hòa U19 Australia 1-1 trong trận ra quân, thầy trò Jeong Jeong-yong thắng một lèo 4 trận để góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Quan trọng hơn, U19 Hàn Quốc có thành tích rất tốt trong các trận tranh ngôi vô địch tại VCK U19 châu Á.

Trực tiếp U19 Hàn Quốc vs U19 Saudi Arabia, link xem U19 Hàn Quốc vs U19 Saudi Arabia, trực tiếp U19 Hàn Quốc vs U19 Ả rập xê út, link xem U19 Hàn Quốc vs U19 Ả rập xê út

 


 

Dẫu biết U19Ả Rập Xê Út không phải dạng vừa nhưng U19 Nhật Bản không ngờ họ lại gặp thử thách lớn đến vậy. Bằng thể lực và sự quyết tâm trong từng bước chạy, đội bóng Tây Á khiến đoàn quân Samurai xanh khó khăn trong việc triển khai cách chơi riêng cho mình.

Nhận biết tuyến giữa của U19 Nhật Bản mạnh và được tập trung đông quân số, U19 Ả Rập Xê Út chủ yếu sử dụng bài tấn công biên, đặc biệt là hành lang cánh phải với tốc độ của Al Shanqiti. Những miếng đánh liên tiếp của đội bóng áo trắng về phía vị trí của hậu vệ cánh trái Nhật Bản cuối cùng cũng phát huy hiệu quả.

Phút 29, số 10 Al Ammar dứt điểm từ góc rất hẹp nhưng thủ thành Wakahara mắc sai lầm khi không khép góc để bóng lọt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ Nhật Bản. Những phút sau đó, U19 Ả Rập Xê Út liên tiếp khoan phá bên hành lang cánh trái đội bóng áo xanh. Và cơn ác mộng của Nhật Bản chưa thể chấm dứt trước khi hiệp một khép lại. Phút bù giờ thứ nhất, hậu vệ Nhật Bản phá bóng hụt rất vô duyên tạo cơ hội cho Al Ghannam sút tung lưới thủ thành Wakahara.

Sang hiệp hai, thầy trò Khaled vẫn bài tấn công quen thuộc khiến hàng thủ Nhật Bản chao đảo. hàng thủ chơi tệ nhưng hàng công cũng chẳng khá khẩm hơn. Những đợt lên bóng của họ đều bị chặn đứng bởi hàng thủ chắc chắn bên phía Ả Rập Xê Út, nếu không cũng chẳng thể đánh bại thủ thành Al Shammari.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ, U19 Nhật Bản chính thức bị loại. Còn với Ả Rập Xê Út, họ đã trả món nợ thành công khi để thua U19 Nhật Bản trong trận chung kết cách đây 2 năm. Kết quả này giúp U19 Ả Rập Xê Út trở thành 1 trong 2 cái tên góp mặt ở trận đấu cuối cùng, đội còn lại là U19 Hàn Quốc sau khi đánh bại U19 Qatar trước đó ít giờ.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả U19 Hàn Quốc vs U19 Ả Rập Xê Út U19 Hàn Quốc vs U19 Ả Rập Xê Út tỷ số U19 Hàn Quốc vs U19 Ả Rập Xê Út
Xem thêm
TIN NỔI BẬT