Quảng cáo

Thắng thuyết phục U19 Australia, U19 Ả Rập Xê Út giành vé cuối vào bán kết

Thứ hai, 29/10/2018 21:28 PM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng này, U19 Ả Rập Xê Út đã giành tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết giải vô địch U19 Châu Á. Đối thủ của họ sẽ là U19 Nhật Bản. Bên cạnh đó, họ cũng đã giành quyền góp mặt ở VCK World Cup U20.

Vốn được đánh giá cao hơn, U19 Ả Rập Xê Út đã nhập cuộc cực kỳ ấn tượng. Ngay từ những phút đầu tiên, họ không ngại ngần triển khai thế trận tấn công đầy tốc độ và sự hào hứng. Với sự nhanh nhẹn của các cầu thủ trên hàng công, U19 Ả Rập Xê Út không quá khó khăn để làm chủ hoàn toàn thế trận, và liên tục tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của U19 Australia.

Và những lợi thế lớn đó đã được cụ thể hóa ngay ở phút thứ 8. Cầu thủ Al Ammar có một pha đột phá quyết tâm bên phía cánh trái. Anh vượt qua tới 2 hậu vệ Australia trước khi tung ra cú sút hiểm hóc để mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng sớm, U19 Ả Rập Xê Út bất ngờ từ bỏ thế trận tấn công mà lùi đội hình về sâu phần sân nhà để phòng ngự. Điều này đã giúp U19 Australia lấy lại thế trận và từ một tình huống bóng bổng sở trường ở phút 42, cầu thủ Atkison bên phía U19 Australia đã có pha dứt điểm chính xác để cân bằng tỉ số. 1 đều cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, U19 Ả Rập Xê Út nhanh chóng trở lại với thế trận tấn công. Và họ thêm một lần làm chủ trận đấu. Các cầu thủ trẻ đến từ Tây Á cũng chỉ cần có 5 phút để thiết lập lại lợi thế dẫn trước với bàn thắng của Feras. Tuy nhiên, dường như đã rút được kinh nghiệm, sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, U19 Ả Rập Xê Út không còn lùi đội hình quá sâu nữa. Thay vào đó, họ đã cầm bóng và kiểm soát chặt chẽ khu vực giữa sân.

Chính lối chơi này đã khiến U19 Australia hoàn toàn bất lực trong những phương án tấn công. Không những thế, họ còn phải trả giá sau một tình huống bị phản công. Phút 82, Abdulhamid Saud đã có pha dứt điểm đơn giản vào khung thành trống, ấn định chiến thắng 3-1 cho U19 Ả Rập Xê Út.

Với chiến thắng này, U19 Ả Rập Xê Út đã giành tấm vé cuối cùng vào vòng bán kết giải vô địch U19 Châu Á. Đối thủ của họ sẽ là U19 Nhật Bản. Bên cạnh đó, họ cũng đã giành quyền góp mặt ở VCK World Cup U20.

Kết quả chung cuộc: U19 Ả Rập Xê Út 3-1 U19 Australia

Cầu thủ ghi bàn: Al Ammar 5', Atkinson 42', Feras 50', Abdulhamid Saud 82'

Đội hình ra sân:

U19 Ả-Rập-Xê- Út: Abdul Al Shammari (GK),Hassan Mohammed Al Tambakti, Muhannad Shanqeeti, Naif Almas, Mohammed Al Shanqiti, Turki Al-Ammar, Hamed Al Ghamdi, Mansor Al Beshe, Faraj Al Ghashayan, Firas Albirakan, Khalid AL Ghannam

U19 Australia: J. Delianov (GK), C. Ouzounidis, T. Russell , T. Mourdoukoutas, W. Scott, N. Atkinson, A. Thurgate, S. Pasquali , A. Stamatelopoulos, B. Folami, O. Puflett.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Ả Rập Xê Út vs U19 Australia trực tiếp U19 Ả Rập Xê Út vs U19 Australia link xem U19 Ả Rập Xê Út vs U19 Australia xem U19 Ả Rập Xê Út vs U19 Australia online U19 Ả Rập Xê Út vs U19 Australia live
Xem thêm
TIN NỔI BẬT