Quảng cáo

Giữ sức cho vòng tứ kết, ĐT nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản

Thứ ba, 21/08/2018 16:52 PM (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam giành ngôi nhì bảng C tại ASIAD 2018 sau thất bại trước đội Nhật Bản với tỷ số 0-7 vào hôm nay, 21/8.

Sau khi đả bại ĐT nữ Thái Lan ở trận ra quân, cả ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản đều đã chắc chắn lọt vào vòng tứ kết. Do đó, HLV của cả 2 đội đều có những toan tính cho trận đấu sau. Phía Việt Nam, 8 trụ cột được nghỉ ngơi trong đó có những cái tên nổi bật như Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Huỳnh Như, Chương Thị Kiều... Tương tự, Nhật Bản cũng chỉ tung ra đội hình dự bị.

Mặc dù vậy, đẳng cấp của các cầu thủ Nhật Bản vẫn được thể hiện khi đội bóng Đông Á thi đấu hoàn toàn trên cơ chúng ta. Trong nửa đầu hiệp 1, họ có 2 bàn thắng sớm do công của Momiki và Sugasawa, trước khi đội trưởng Nakajima ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 41.

Kết quả nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản, tỷ số nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản, nữ Việt Nam vs nữ Nhật Bản

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Việt Nam có thời điểm kiểm soát được bóng nhưng không thể tạo ra được những cơ hội. Trong khi đó, Tanaka (2 bàn), Masuya và Sugasawa tiếp tục ghi bàn thắng cho Nhật Bản.

Chung cuộc, Nhật Bản thắng 7-0 và giành ngôi nhất bảng C, nhiều khả năng gặp Triều Tiên hoặc Trung Quốc (nhì bảng B) ở tứ kết. Trong khi đó, Việt Nam sẽ gặp đội nhì bảng A, nhiều khả năng là Đài Loan.


 

Diễn biến

74': Masuya ghi bàn cho Nhật Bản.

52': Tanaka lập công cho Nhật Bản.

39': 3-0!! Nakajima đệm bóng cận thành nâng tỷ số cho ĐT Nhật Bản.

5’ Sugasawa ghi bàn cho tuyển Nhật Bản.

17’ Momiki ghi bàn cho tuyển Nhật Bản.


Đội hình ra sân

Cả Việt Nam và Nhật Bản đều tung ra 8/11 cầu thủ dự bị ở trận đấu này.


Kết quả trận trước

 

ĐT nữ Việt Nam đã có một trận đấu vượt ngoài mong đợi trước Thái Lan. Sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 22 nhờ công của Tuyết Dung, ĐT nữ Việt Nam không may phải chịu một quả phạt đền vài phút sau đó. Trên chấm phạt đền, ĐT nữ Thái Lan đã san bằng cách biệt.

doi-tuyen-nu-viet-nam

Kể từ thời điểm bị gỡ hòa, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chơi cực hay khi liên tiếp ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Nguyễn Thị Vạn và Nguyễn Thị Liễu. Khi trận đấu gần trôi về những phút cuối, ĐTVN chủ động lùi sâu để bảo vệ thành quả.

Không muốn phải về nước sớm, các cầu thủ nữ Thái Lan liên tục dồn ép ĐTVN. Sau nhiều nỗ lực dứt điểm, họ đã có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Nhưng đó là tất cả những gì mà các cô gái xứ Chùa Vàng làm được. Thắng trận ra quân, ĐT nữ Việt Nam chính thức giành vé vào Tứ kết, bất chấp trận đấu cuối cùng gặp ĐT nữ Nhật Bản kết thúc với bất kỳ tỷ số nào.

Đây có thể nói là một thành tích hết sức đáng khen ngợi khi lực lượng của Việt Nam đang được trẻ hoá khá nhiều.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan