Quảng cáo

Ngược dòng khó tin, ĐT nữ Thái Lan vô địch Đông Nam Á

Thứ sáu, 13/07/2018 21:01 PM (GMT+7)
A A+

Để U20 Úc dẫn trước tới 2-0 nhưng các cô gái Thái Lan đã có màn trình diễn xuất sắc để thắng ngược 3-2, qua đó đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á.

Trận chung kết Đông Nam Á 2018 là lần thứ 2 mà ĐT nữ Thái Lan đối đầu với ĐT U20 nữ Úc tại giải lần này. Trước đó tại vòng bảng, Thái Lan là đội đã giành chiến thắng. Tuy nhiên, trong trận đấu quan trọng hơn, họ để đối phương dẫn trước tới 2 bàn thắng.

nữ Thái Lan vs nữ Myanmar, nu thai lan vs nu myanmar, truc tiep nu thai lan vs nu myanmar, bong da nu dna

Cụ thể, trong hiệp 1, 2 cầu thủ U20 Úc đã có một pha xoay sở rất tốt trong vòng cấm rồi chuyền ra cho Mary Fowler dứt điểm chéo góc mở tỷ số. Tới phút 58, từ một pha phạt góc, cầu thủ U20 Úc căng ngang thuận lợi cho Fowler nâng tỷ số lên 2-0.

Tới đây, người Thái gặp vô vàn khó khăn, nhưng họ lại có bàn gỡ rất nhanh. 1 phút sau bàn thua, Suchawadee rê bóng kỹ thuật vào vòng cấm rồi ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Thái Lan liên tiếp tạo được cơ hội. Phút 68, Orathai tung cú sút cực mạnh trong vòng cấm gỡ hòa. Phút 72, Thái Lan tấn công mạnh ở cánh trái, một cầu thủ của đội bóng này đã ngã xuống trong vòng cấm. Nhưng khi trọng tài phân vân không biết có nên cắt còi thì Rattikan tung cú cứa lòng khó tin đưa bóng bay thẳng vào góc xa, nâng tỷ số lên 3-2. Những phút cuối trận, U20 Úc không thể ghi thêm bàn thắng.

Đây là chức vô địch thứ 4 của Thái Lan tại giải Đông Nam Á, và cũng là lần thứ 3 liên tiếp họ làm được điều này.

 


Diễn biến:

73': Nữ Thái Lan vươn lên dẫn 3-2.

70': Nữ Thái Lan gỡ hòa 2-2.

59': Nữ Thái Lan rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

58': U20 Nữ Australia nâng tỷ số lên 2-0.

26': U20 Nữ Australia mở tỷ số.

Kết quả trận trước

 

Trước đây, Myanmar luôn là đối trọng số một của Việt Nam và Thái Lan ở giải ĐNA. Tuy nhiên vài năm qua, Myanmar đi xuống, vì thế trận bán kết giữa Thái Lan và Myanmar được đánh giá không cần tài cân sức.

Đúng như dự đoán, nữ Thái Lan chơi tốt hơn và giành chiến thắng thuyết phục 3-1 để vào chung kết gặp U20 nữ Úc. Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 13/7

 


 

Nữ Myanmar để thua Nữ Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B nên đành chấp nhận vị trí thứ hai và phải đụng độ Thái Lan ở bán kết.

nữ Thái Lan vs nữ Myanmar, nu thai lan vs nu myanmar, truc tiep nu thai lan vs nu myanmar, bong da nu dna

Nữ Myanmar sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, họ có thể chạy như không biết mệt suốt 90 phút. Nữ Myanmar đã để Nữ Việt Nam dẫn trước 1-4 nhưng cuối trận họ ghi liền 2 bàn để chỉ thua sát nút 3-4. Nữ Thái Lan từng nhiều lần đối đầu nữ Myanmar nhưng ít khi thắng cách biệt. Hồi tháng 6 vừa qua khi hai đội đá giao hữu, Nữ Myanmar đã cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1. Tại SEA Games 2017, Nữ Thái Lan cũng phải rất chật vật mới vượt qua được Nữ Myanmar với tỷ số 3-2.

Bảng xếp hạng bảng A:

Bảng xếp hạng bảng B:

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả nữ Thái Lan vs nữ Úc nữ Thái Lan vs nữ Úc tỷ số nữ Thái Lan vs nữ Úc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT