Quảng cáo

Mừng ngôi vương, Man City hủy diệt Swansea

Thứ hai, 23/04/2018 00:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Man City đã có trận đấu mừng ngôi vương Ngoại hạng Anh tuyệt vời nhất khi họ hủy diệt đối thủ tới 5 bàn thắng.

Không mất quá lâu để Man City có bàn mở tỷ số. Phút 12, Kevin De Bruyne có pha vẩy má ngoài tinh tế cho Sterling thoát xuống, chuyền ngược trở lại cho David Silva dứt điểm quyết đoán đem về bàn mở tỷ số cho chủ nhà Man City.

Kết quả Man City vs Swansea, Man City vs Swansea, tỷ số Man City vs Swansea,

Kể từ đây, chiến thuật phòng ngự phản công của Swansea phá sản, dù họ rất muốn dùng số đông trên hàng phòng ngự. Các cầu thủ Man City lại quá thành tạo trong việc tận dụng khoảng trống dù là nhỏ nhất. Phút 16, David Silva, Fabian Delph ban bật loại bỏ hàng phòng ngự Swansea trước khi căng ngang vào trong cho Raheem Sterling. Công việc của chân sút sinh năm 1994 chỉ là đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Dẫn trước 2-0 một cách quá dễ dàng, Man City bắt đầu đá chậm hơn. Swansea nhận thấy cơ hội của mình nhưng họ quá yếu để có thể gây nguy hiểm cho đối thủ. Đầu hiệp 2,  Kevin De Bruyne nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City với một cú sút xa đẳng cấp, chấm dứt mọi cơ hội của đội khách

Cuối trận, Silva và Jesus ghi thêm 2 bàn thắng, giúp Man City thắng 5-0.

 


Đội hình thi đấu

Swansea: Fabianski, Naughton, Van der Hoorn, Fernandez, Mawson, Olson. Ki Sung Yueng, King, Carroll, A. Ayew, J. Ayew

Dự bị: Nordfeuld, Bartley, Roberts, Clucas, Dyer, Routledge, Abraham

Man City: Ederson, Danilo, Kompany, Laporte, Delph, Gündogan, De Bruyne, Bernardo, Silva, Sterling, Jesus

Dự bị: Bravo, Walker, Sané, Mendy, Otamendi, Touré, Foden


Diễn biến

 

88': VÀO! Gabriel Jesus chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe bổng của Yaya Toure trước khi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành đội khách.

86': Liên tiếp là 2 nỗ lực dứt điểm của đội trưởng Vincent Kompany trong pha đối mặt với Fabianski nhưng không có bàn thắng thứ 5 cho đội chủ nhà Man City.

84': Tỷ số suýt chút nữa được nâng lên thành 5-0 cho Man City sau cú đánh đầu cận thành của Gabriel Jesus. Tiếc rằng bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Fabianski chọn sẵn.

79': Benjamin Mendy mắc sai lầm để Sam Clucas thoát xuống tạt bóng vào vùng cấm Man City. Thomas Carroll băng vào bắt volley nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Quãng thời gian dưỡng thương ảnh hưởng khá nhiều đến tốc độ và khả năng tranh chấp của cựu sao Monaco.

75': Benjamin Mendy được hít thở bầu không khí Premier League sau 7 tháng vắng mặt vì chấn thương. Anh vào sân thay Fabian Delph.

72': Raheem Sterling rời sân nhường chỗ cho sao trẻ Phil Foden.

66': Nhạc trưởng De Bruyne rời sân nhường chỗ cho Yaya Toure. Trong năm cuối tại sân Etihad, lão tướng người Bờ Biển Ngà bổ sung vào bộ sưu tập thêm 2 danh hiệu Premier League và League Cup.

64': VÀO!! Gabriel Jesus thực hiện không thành công quả 11 m nhưng đồng đội của anh là Bernardo Silva đã kịp băng vào đá bồi nâng tỷ số lên 4-0 cho Man City.


54': VÀO! Kevin De Bruyne nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City với một cú sút xa đẳng cấp. Fabianski chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng sau cú nã đại bác của tiền vệ đội chủ nhà.

35': Nhận đường chọc khe của De Bruyne, Gabriel Jesus tung cú sút quyết đoán vào góc gần. Cú sút căng nhưng không đủ hiểm hóc để đánh bại Fabianski.

32': Thêm một cú dứt điểm, lần này là Kevin De Bruyne nhưng Fabianski vẫn kịp đổ người cứu thua cho Swansea. Sterling băng vào đá bồi nhưng đã bị thổi việt vị.

31': Raheem Sterling ngã trong vùng cấm sau một pha tranh chấp nhưng trọng tài không cho rằng đó là pha phạm lỗi của trung vệ đội khách. Bóng bật ra vị trí của Bernardo Silva. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tung cú cứa lòng sở trường bằng chân trái nhưng không thể làm khó Fabianski.

27': Kevin De Bruyne thực hiện pha bấm bóng đầy cảm giác cho Gabriel Jesus nhưng tiền đạo trẻ người Brazil lại có pha đỡ bước một không thành công. Man City đang kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đội khách chỉ biết co cụm phòng ngự và trông chờ vào những pha bóng cố định.

16': VÀO! David Silva, Fabian Delph ban bật loại bỏ hàng phòng ngự Swansea trước khi căng ngang vào trong cho Raheem Sterling. Công việc của chân sút sinh năm 1994 chỉ là đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

12': VÀO! Bố trí hàng phòng ngự số đông nhưng Swansea chỉ trụ được đến phút thứ 12. Kevin De Bruyne có pha vẩy má ngoài tinh tế cho Sterling thoát xuống, chuyền ngược trở lại cho David Silva dứt điểm quyết đoán đem về bàn mở tỷ số cho chủ nhà Man City.

 

 


 

Man City sẽ bước vào cuộc tiếp đón Swansea với tư cách tân vương Premier League. Các vị khách tới từ Xứ Wales sẽ là những người xếp hàng danh dự và vỗ tay chúc mừng thầy trò Pep Guardiola. Sân Etihad đêm nay được kỳ vọng sẽ là bàn tiệc mừng của The Citizens.

 

Trong bối cảnh hiện tại, Man City được đánh giá cao hơn Swansea về mọi mặt. Nửa xanh thành Manchester sở hữu lực lượng vượt trội, lợi thế sân nhà và có thói quen “bắt nạt” Swansea khi đã thắng 9, hòa 1 trong 10 lần chạm trán gần nhất.

Về mặt lực lượng, The Citizens sẽ không có sự phục vụ của Fernandinho vì án treo giò, còn Sergio Aguero phải nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, hậu vệ trái Benjamin Mendy và trung vệ John Stones đều sẵn sàng tái xuất sau thời gian dài chấn thương.

Sự hân hoan của đội chủ sân Etihad đối lập hoàn toàn với Swansea đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò HLV Carlos Carvalhal đang đứng ở vị trí an toàn cuối cùng trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 4 điểm.

Trong bối cảnh hiện tại, Swansea sẽ không dễ dàng chấp nhận “làm nền” trong trận đầu tiên dưới tư cách tân vương của Man City. Đội bóng Xứ Wales có thể sẽ gây ra không ít khó khăn cho Man City, dù khả năng giành điểm của họ là rất thấp.

Hiện tại, Swansea đang thiếu vắng Renato Sanches, Wilfried Bony và Leroy Fer vì chấn thương. Tuy nhiên, “Thiên nga” sẽ chào đón sự trở lại của Sam Clucas, Mike van der Hoorn và Luciano Narsingh trong chuyến làm khách trên sân Etihad.

Trận đấu vòng 35 Premier League giữa Man City và Swansea sẽ diễn ra lúc 22h30 ngày 22/4, theo giờ Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Kompany, Laporte, Delph; De Bruyne, Gundogan, D. Silva; Sterling, Jesus, Sane

Swansea (4-4-2): Fabianski; Naughton, Fernandez, Mawson, Olsson; Narsingh, Ki, King, Carroll; Ayew, Abraham

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City vs Swansea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT