Quảng cáo

Bóng đá Lào bị FIFA phạt nặng

Chủ nhật, 22/04/2018 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã phạt nặng Liên đoàn bóng đá Lào (LFF) và một loạt các CLB vì tiến hành những hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ sai luật.

Mới đây LFF đã bị FIFA ‘sờ gáy’ về những vi phạm các quy tắc về chuyển nhượng quốc tế và ‘đăng ký đầu tiên của cầu thủ trẻ’. Theo Reuters, LFF bị phạt số tiền lên tới 700.000 euro. Đây là án phạt mới nhất mà FIFA áp dụng với bóng đá Lào sau bê bối bán độ hồi năm ngoái. Khi ấy, chủ tịch LFF bị cấm hoạt động bóng đá 2 năm khi liên quan tới hoạt động hối lộ hồi năm 2015.

fifa, lff, bong da lao, benfica, sporting lisbon

Ngoài việc LFF bị phạt, nhiều CLB khác cũng bị trừng phạt với những vi phạm tương tự. Cụ thể, CLB Sporting Lisbon bị phạt 110.000 franc Thuỵ Sỹ vì ‘ký kết 2 hợp đồng cho phép bên thứ ba tác động đến quyết định độc lập của CLB, cũng như không trình được tài liệu thoả thuận hiện hành với bên sở hữu thứ ba”.

Benfica cũng bị phạt 150.000 franc vì hành vi tương tự. CLB Rayo Vallecano của Tây Ban Nha bị phạt 55.000 franc Thụy Sĩ vì một thỏa thuận với bên thứ ba, còn Celta Vigo bị phạt 65.000 franc Thụy Sĩ vì một hợp đồng chuyển nhượng mà FIFA nói rằng “đã cho phép Benfica tác động đến quyết định độc lập của CLB”.

 

CLB Al Arabi (Qatar) bị phạt 185.000 franc Thụy Sĩ do thực hiện nhiều phi vụ chuyển nhượng “tay ba” và không nhập thông tin chính xác vào Hệ thống Chuyển nhượng của FIFA đối với 7 trường hợp chuyển nhượng theo đúng quy trình bắt buộc.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa lff bong da lao benfica sporting lisbon
Xem thêm
TIN NỔI BẬT