Quảng cáo

Ghi 3 bàn trong 6 phút, Arsenal hủy diệt West Ham

Chủ nhật, 22/04/2018 21:27 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tưởng chừng như Arsenal đã không thể chiến thắng West Ham cho đến khi họ ghi 3 bàn thắng trong 6 phút cuối trận để có được một kết quả mỹ mãn.

Được đánh giá mạnh hơn đối thủ trong trận derby thành London và lại sở hữu cú hích tinh thần khá lớn với thông tin HLV Wenger sắp chia tay đội bóng, Arsenal được kỳ vọng sẽ có trận thắng dễ trước West Ham. Tuy nhiên, 45 phút hiệp 1 dù diễn ra khá hấp dẫn nhưng lại không có bàn thắng nào được ghi.

Arsenal vs West Ham

Bước vào hiệp 2, Pháo Thủ ào lên tấncông và có bàn thắng sớm, khi từ quả đá phạt góc bên cánh phải, của Granit Xhaka, Nacho Monreal băng vào dứt điểm một chạm hạ gục Joe Hart. Mặc dù vậy, West Ham đáp trả mạnh mẽ sau đó hơn 10 phút. Nhận đường chọc khe của Manuel Lanzini, Marko Arnautovic khống chế khéo léo trước khi tung cú sút hết tầm chân vào góc xa không cho thủ môn Ospina một cơ hội cản phá.

Đến cuối trận và tỷ số vẫn là 1-1 nên CĐV Arsenal khá lo lắng. Nhưng đúng lúc đó, họ ghi lên 1 lúc 3 bàn thắng trong vòng 6 phút. Từ phút 82 đến phút 88, lần lượt Ramsey và Lacazette lập công để Pháo thủ có trận thắng đậm với tỷ số 4-1. Đáng nói, bàn thắng quan trọng của  Ramsey xuất phát từ  Đường treo bóng cầu âu nhưng lại trở thành cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Joe Hart. Lý do là bởi trung vệ Declan Rice có pha đánh đầu hụt.

 

 


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Arsenal:
Ospina, Bellerin, Koscielny, Mustafi, Monreal, Elneny, Xhaka, Ramsey, Iwobi, Welbeck, Lacazette
West Ham: Hart, Zabaleta, Ogbonna, Rice, Cresswell, Masuaku, Kouyate, Noble, Fernandes, Mario, Arnautovic

 

 


Diễn biến

73': Joe Hart vừa có pha đổ người cứu thua xuất sắc sau cú sút xa hiểm hóc của Granit Xhaka. Cầu thủ đội chủ nhà thực hiện khá nhiều cú sút xa để tận dụng việc thủ môn West Ham đang bị chói nắng.

70': Alex Iwobi rời sân nhường chỗ cho Aubameyang. HLV Arsene Wenger muốn tăng cường sức mạnh hàng công trong những phút còn lại của trận đấu.

64': VÀO!!! Nhận đường chọc khe của Manuel Lanzini, Marko Arnautovic khống chế khéo léo trước khi tung cú sút hết tầm chân vào góc xa không cho thủ môn Ospina một cơ hội cản phá.

51': VÀO!! Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, của Granit Xhaka, Nacho Monreal băng vào dứt điểm một chạm hạ gục Joe Hart. Một pha phối hợp khá bài bản của đội chủ nhà, tình huống di chuyển của Mustafi đã thu hút sự chú ý của hai hậu vệ tạo khoảng trống cho Monreal bắt volley tung lưới đội khách.

40+5': Nhận đường chuyền của Xhaka, Ramsey xoay người dứt điểm táo bạo ngay sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi không trúng đích.

45': Mohamed Elneny dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Vào sân thay anh là sao trẻ Maitland-Niles.

35': Sau pha chồng biên với Iwobi, Bellerin băng xuống tung đường tạt bóng đầy khó chịu vào vùng cấm West Ham. Danny Welbeck nỗ lực bật cao đánh đầu nhưng bóng vẫn đi cao hơn so với khung thành của đội khách West Ham. Arsenal đã lấy lại thế trận sau những phút đầu bị dồn ép.

22': CƠ HỘI! Arsenal thực hiện pha ban bật ăn ý ở khu vực trung lộ, Welbeck thoát xuống trước khi chuyền ngược cho Bellerin băng lên dứt điểm tuyến hai nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

16': KHÔNG VÀO!! Cheikhou Kouyate bật cao đánh đầu ngược sau quả phạt góc bên cánh trái nhưng bóng lại đi trúng xà khung thành đội chủ nhà. Hàng thủ Arsenal đang phải chịu sức ép lớn trong những phút vừa qua.

13': Lại là Joao Mario với một pha xoay trở khá tốt trong vòng vây của 3 hậu vệ đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm của anh lại đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ thành Ospina. Trận đấu đang diễn ra với tốc độ khá nhanh, liên tiếp là những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội.

11': KHÔNG ĐƯỢC! Cựu tiền vệ Inter, Joao Mario thực hiện pha chọc khe nhanh cho Edimilson Fernandes nhưng bóng lại đi sâu hơn đà băng xuống của tiền đạo số 33.

9': KHÔNG VÀO! Từ quả đá phạt bên cánh trái, Laurent Koscielny vượt qua Ogbonna trong pha không chiến trước khi đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc. Arsenal đang chủ động tràn lên phần sân đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

 

 


 

 

Trước trận này, HLV Arsene Wenger tuyên bố sẽ tung ra đội hình mạnh trước West Ham, bất chấp trận gặp Atletico Madrid tại lượt đi bán kết Europa League đang ở phía trước. Tuy nhiên, đó có lẽ chỉ là những phát biểu mang tính xã giao của vị chiến lược gia này.

Không khó để khẳng định, Arsenal sẽ dồn toàn sức cho cuộc chiến với Atletico tại bán kết Europa League. Đây là cơ hội cuối cùng để Pháo thủ tránh khỏi một mùa giải bết bát, để giành vé dự Champions League mùa tới, cũng như để giành một danh hiệu chia tay HLV Wenger.

Trực tiếp Arsenal vs West Ham, Arsenal vs West Ham, xem  Arsenal vs West Ham, link xem  Arsenal vs West Ham

Arsenal xem như đã thất bại ở các mặt trận trong nước. Họ sớm bị loại ở FA Cup, chỉ giành ngôi á quân Cúp Liên đoàn, và đang chỉ đứng thứ 6 tại Premier League. Cơ hội để Pháo thủ chen chân vào Top 4 gần như cũng không còn khi đã kém khu vực này tối thiểu 12 điểm trước 4 vòng cuối.

Không chỉ không còn nhiều khát vọng, Arsenal còn phải tiếp đón West Ham với phong độ đi xuống. Họ chỉ có được trận hòa 2-2 trên sân CSKA Moscow ở lượt về tứ kết Europa League (bị dẫn trước 2-0), rồi sau đó bị Newcastle đánh bại 2-1 khi trở về Premier League hồi cuối tuần trước.

Về lực lượng, dù HLV Wenger nói rằng ông sẽ tung ra đội hình mạnh vào tối nay. Tuy nhiên, chắc chắn đó không thể là một đội hình tối ưu của Arsenal. Một loạt trụ cột tại Emirates sẽ được cho nghỉ để có được nền tảng thể lực tốt nhất trong cuộc tiếp đón Atletico.

Nhiều khả năng, những ngôi sao phải thi đấu liên tục như Nacho Monreal, Shkodran Mustafi, Granit Xhaka, Alexandre Lacazette sẽ ngồi dự bị để trao cơ hội cho các tài năng trẻ và những cầu thủ dự bị.

Khó khăn dành cho Arsenal tất nhiên còn đến từ West Ham. Đội bóng của HLV David Moyes vẫn đang rất cần điểm cho cuộc chiến trụ hạng. CLB cùng thành London này vùng lên khá mạnh mẽ khi vừa có 3 vòng đấu bất bại liên tiếp, gồm 1 chiến thắng và 2 trận hòa.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal vs West Ham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT