Quảng cáo

Everton cầm hòa Liverpool nhờ bàn thắng của Rooney

Chủ nhật, 10/12/2017 22:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù lép vế hoàn toàn nhưng Everton vẫn kiếm được 1 điểm trên Anfield trong trận derby Mersyside.

Highlights: Liverpool 1-1 Everton (Vòng 16 Ngoại hạng Anh)

Trận derby vùng Mersyside đã khởi đầu không như nhiều người kỳ vọng. Everton thực hiện phòng ngự rất tốt trong khi Liverpool bế tắc trong tấn công, đặc biệt khi Coutinho và Firmino đều dự bị.

Bên phía Liverpool, Robertson thi đấu năng nổ để phối hợp với các cầu thủ trên hàng công, nhưng họ không tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Phút 34, Sau pha giữ bóng rất kỹ thuật trong vùng cấm, Salah nhả bóng ra tuyến sau để Robertson dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút hơi ăn ra má ngoài của hậu vệ chủ nhà đi thiếu chính xác.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 0-0 thì khoảnh khắc thiên tài đã tới. Phút 43, từ một tình huống nhận bóng ở góc trái, Salah sử dụng sức mạnh và kỹ thuật tuyệt đỉnh để vượt qua 3 hậu vệ Everton trước khi tung cú cứa lòng cực hiểm giúp Liverpool dẫn trước.

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục áp đảo còn Everton gần như không có cơ hội tấn công. Phút 51, Solanke thoát xuống trống trải bên nách phải và thực hiện đường căng ngang vào trong cho Mane. Tuy nhiên, trung vệ đội khách đã kịp có mặt giải nguy. 10 phút sau. Từ quả đá phạt của Salah, Joe Gomez bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt xà.

Cuối trận, Everton vẫn ‘tử thủ’ nhưng lại có bàn gỡ hòa. Phút 77, từ pha chuyền dài của Rooney,               Calvert-Lewin có bóng trong vòng cấm và hậu vệ Lorven đã bất ngờ phạm lỗi với tiền đạo trẻ người Anh. Chính Rooney đã ghi bàn gỡ hòa cho đội khách với quả penalty chuẩn xác.

 


 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Mignolet, Gomez, Klavan, Lovren, Robertson, Milner, Henderson, Mané, Oxlade-Chamberlain, Salah, Solanke

Dự bị: Karius, Wijnaldum, Firmino, Coutinho, Ings, Can, Alexander-Arnold

Everton: Pickford, Kenny, Holgate, Williams, Martina, Gueye, Calvert-Lewin, Rooney, Davies, Sigurdsson, Niasse

Dự bị: Robles, Schneiderlin, Keane, Jagielka, Lennon, Vlasic, Lookman

 


 

Trực tiếp diễn biến (có video)

77': 1-1!! Lorven phạm lỗi trong vòng cấm, Rooney dễ dàng ghi bàn giúp Everton gỡ hòa 1-1.

65': KHÔNG VÀO!!!! Chưa thể có bàn thắng gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà! Từ quả đá phạt của Salah, Joe Gomez bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt xà.

51': KHÔNG ĐƯỢC! Solanke thoát xuống trống trải bên nách phải và thực hiện đường căng ngang vào trong cho Mane. Tuy nhiên, trung vệ đội khách đã kịp có mặt giải nguy.

49': KHÔNG VÀO!!!! Chưa thể có cú đúp cho Salah! Đón đường tạt cánh rất chuẩn xác của Milner, Salah khá thoải mái đánh đầu hướng góc xa nhưng bóng lại đi chệch cột.

45+1': Liverpool có pha tấn công với cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng Mane dứt điểm quá tham lam thay vì chuyền cho các đồng đội ở vị trí thuận lợi khiến Liverpool hụt bàn thắng thứ 2.

43': 1-0 cho Liverpool. Nhận bóng ở góc trái, Salah sử dụng sức mạnh và kỹ thuật tuyệt đỉnh để vượt qua 3 hậu vệ Everton trước khi tung cú cứa lòng cực hiểm giúp Liverpool dẫn trước.

34': KHÔNG ĐƯỢC! Sau pha giữ bóng rất kỹ thuật trong vùng cấm, Salah nhả bóng ra tuyến sau để Robertson dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút hơi ăn ra má ngoài của hậu vệ chủ nhà đi thiếu chính xác.

28': Oxlade-Chamberlain thực hiện cú sút phạt cắt mặt khung thành nhưng bóng đi hơi cao và đi chệch khung thành.

24': Đã 25 phút trôi qua nhưng Everton vẫn chưa có nổi một pha tấn công thực sự nào về phía khung thành của đội chủ nhà.

19': Milner thực hiện đường chuyền xuống nách bất ngờ cho Mane nhưng pha dứt điểm ngay sau đó của tiền đạo đội chủ nhà lại không khó với thủ thành Pickford.

13’: KHÔNG ĐƯỢC!!! Hai cú sút liên tiếp của các cầu thủ áo đỏ đều đưa bóng dội hàng thủ Everton bật ra.

9’: Robertson có pha chuyền khá đẹp cho Sadio Mane và cầu thủ Senegal cũng khống chế khá ngọt song ở thời khắc tung ra cú dứt điểm, có lẽ một phần do mặt sân trơn trượt vì tuyết, Mane đã mất trụ dẫn đến ngã hết sức vô duyên và tất nhiên chẳng có cú đá nào được tung ra.

6': Pickford dâng lên bắt bóng kịp thời cứu nguy cho Everton khi Solanke đang lao xuống định đón bóng dứt điểm.

3': Salah nhả bóng để Henderson băng lên dứt điểm nhưng cú sút của thủ quân đội chủ nhà đi thiếu chính xác.

1': Trận đấu bắt đầu


 

Với người dân vùng Merseyside, những lần đụng độ giữa Liverpool và Everton không đơn thuần chỉ là một trận đấu bình thường, mà đó còn là một lễ hội, một sự kiện có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Chính vì lẽ đó, các trận Derby vùng Merseyside luôn diễn ra trong bầu không khí rực lửa và vô cùng quyết liệt.

Tuy nhiên trong mùa giải năm nay, tưởng chừng như trận Derby giữa Liverpool và Everton đã không còn giữ được những nét truyền thống này, khi mà Everton đã phải trải qua một trong những cơn khủng hoảng thê thảm nhất trong lịch sử. Với hàng loạt trận thua liên tiếp, The Toffees không những bị loại khỏi Europa League một cách tủi hổ, mà họ còn thường xuyên mấp mé ở nhóm cuối BXH tại Premier League.

Liverpool vs Everton, trực tiếp Liverpool vs Everton, video Liverpool vs Everton, xem Liverpool vs Everton, trực tiếp Liverpool

Nhưng may mắn thay, kể từ khi lãnh đạo của Everton quyết định mời Allardyce ngồi vào chiếc ghế chỉ đạo của đội bóng, tình hình đã được cải thiện một cách rõ ràng. Trong 3 trận gần nhất dưới sự chỉ đạo của Big Sam, The Toffees đã toàn thắng cả 3. Càng ấn tượng hơn khi họ đã có được tới 9 bàn và chưa để thủng lưới lần nào.

Với Liverpool, rõ ràng sự 'hồi sinh' của Everton là một ẩn số rất lớn dành cho họ vào lúc này. Nhưng có lẽ thầy trò của Klopp cũng có thừa tự tin để đối mặt với thử thách này, khi mà phong độ của họ đang là rất tốt. Cụ thể The Kop đang có chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó đã thắng tới 7 trận.

Hàng công của Lữ đoàn đỏ với bộ tứ nguyên tử Mane, Coutinho, Salah và Firmino thời gian qua đã khiến nhiều hàng thủ tại châu Âu phải lao đao, đặc biệt là trong 3 trận gần đây với 15 bàn thắng đã được ghi, trung bình cứ 1 trận họ lại ghi tới 5 bàn.

Sự 'hồi sinh' của Everton, sự thăng hoa của Liverpool đã cùng nhau mang lại một sức hút rất lớn cho trận Derby vùng Merseyside lần này, một trận đấu mà các tín đồ bóng đá có lẽ sẽ chẳng muốn bỏ qua.

Dự đoán: 2-0

Thông tin bên lề:

- 2 đội đã gặp nhau 10 trận gần đây nhất tại giải ngoại hạng Anh Liverpool dành được 4 chiến thắng và 2 đội hòa nhau 6 trận.

- 7/10 trận Liverpool có được bàn thắng ở hiệp 1

- 4/10 trận Everton có được bàn thắng ở hiệp 1

Thông tin lực lượng

Liverpool sẽ không có được sự phục vụ của Adam Bogdan, Nathaniel Clyne, Joel Matip, Alberto Moreno

Everton sẽ không có được sự phục vụ của James McCarthy, Ramiro Funes Mori, Ross Barkley, Seamus Coleman, Yannick Bolasie

Đội hình dự kiến

Liverpool: Mignolet, Gomez, Lovren, Klavan, Milner, Mane, Wijnaldum, Can, Coutinho, Salah, Firmino

Everton : Pickford, Kenny, Holgate, Williams, Martina, Gueye, Lennon, Davies, Rooney, Sigurdsson, Calvert-Lewin

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Everton kết quả Liverpool vs Everton tỷ số Liverpool vs Everton xem Liverpool vs Everton kết quả Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT