Quảng cáo

Vardy tỏa sáng, Leicester hạ gục Chelsea tại Stamford Bridge

Thứ bảy, 22/12/2018 23:28 PM (GMT+7)
A A+

Pha lập công duy nhất của Vardy ở đầu hiệp 2 giúp Leicester đánh bại Chelsea ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea ra sân với một đội hình không có một tiền đạo đích thực, thay vào đó, Hazard được đá cao nhất với vai trò của một cây săn bàn có xu hướng đá rộng. Ở 2 cánh, Wiliian và Pedro vẫn là những sự hỗ trợ đắc lực.

The Blues nhập cuộc tự tin và có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha đối mặt của Willian, nhưng tiền đạo người Brazil đã không thể chiến thắng của thủ môn đối phương. Sau đó, Pedro chuyền bóng bằng đầu nhưng David Luiz không thể chạm tới bóng.

Xuyên suốt cả hiệp 1, Leicester gần như không thể tung ra một cú sút nào, ngoại trừ pha thử vận may của Ndidi. Trong khi đó, lần lượt Pedro và Willian thử thách tài năng của thủ thành Schmeichel nhưng không một lần thành công.

Sang hiệp 2, đội khách có bàn mở tỷ số xuất sắc. Từ pha phản công Maddison chọc khe để Vardy sút góc gần rất căng khiến Kepa đứng chôn chân. Những phút sau đó, Chelsea tung cả Fabregas lẫn Giroud vào sân nhưng không thể 1 lần ghi bàn.

 


 

Diễn biến

2’ KHÔNG VÀO! Luiz chuyền dài đặt Willian vào thế đối mặt, đáng tiếc là pha chạm bóng thiếu nhạy cảm khiến ngôi sao Brazil không thể ghi bàn.

6’ CỨU THUA! Willian đưa bóng vào vòng cấm, thủ thành Leicester phá bóng giải nguy.

11’ KHÔNG ĐƯỢC! Chilwell bất ngờ pha xộc thẳng vào khu trung lộ, rất may là 2 trung vệ Chelsea đã chơi chắc chắn.

17’ Pedro đánh đầu ngược vào trong, David Luiz bật nhảy không tới bóng. Nếu không lưới của Leicester đã rung lên.

22’ NGUY HIỂM! Một tình huống hỗn loạn trước vòng cấm Leicester. Tuy nhiên, không cầu thủ Chelsea nào tận dụng được.

27’ Azpilicueta thực hiện cú dứt điểm căng ngay trong vòng cấm, bóng đi vọt xà ngang.

33’ Hậu vệ Leicester mắc sai lầm, Hazard thoát xuống nhưng dứt điểm dội xà.

38’ Willian đưa bóng vào trong, hậu vệ Leicester hóa giải tốt.

41’ Ndidi băng lên dứt điểm tuyến hai buộc thủ thành Kepa bay người cứu thua.

45': DỨT ĐIỂM! Pha sút bóng căng của Jorginho, thủ thành Leicester City cản phá xuất sắc.

1

51’ : VÀO!!! 1-0 CHO LEICESTER CITY!!! Rất bất ngờ khi đội khách mở tỉ số. Maddison chọc khe để Vardy sút góc gần rất căng khiến Kepa đứng chôn chân.

55’ TẤN CÔNG BIÊN BẤT THÀNH!!! Willian căng ngang từ cánh trái nhưng Morgan đã cắt bóng rất nhanh.

57’ SÚT XA!!! KHÔNG ĐƯỢC!!! Hazard sút bóng đi sệt và dễ dàng bị Schmeichel bắt gọn.

59’ CƠ HỘI!!! VẪN CHƯA THÀNH CÔNG!!! Hazard sút góc gần nhưng Schmeichel xuất sắc đẩy bóng cản phá.

66’ SAI LẦM!!! Albrighton căng ngang từ cánh phải, thủ thành Kepa đẩy bóng hớ hênh và Vardy suýt chút nữa có bàn thắng thứ 2 cho Leicester City.

 

 


 

Tưởng chừng Stamford Bridge chuẩn bị bước vào một cơn khủng hoảng về phong độ và tinh thần nhưng không, thầy trò Maurizio Sarri và các học trò đã không để điều đó xảy ra. Kể từ thời điểm đó, The Blues chiến thắng ba trận liên tiếp, mở màn ấn tượng bằng việc xuất sắc đánh bại nhà đương kim vô địch nước Anh Manchester City với tỷ số 2-0.

Maurizio Sarri nhanh chóng đưa Chelsea quay về thói quen chiến thắng sau hai thất bại trước Tottenham và Wolves. Những dự báo về tháng 12 u ám của Chelsea về cơ bản đã biến mất, khi bầu không khí trong phòng thay đồ ở Tây London đã tích cực hơn rất nhiều. The Blues đã tái tạo khoảng cách 3 điểm với kẻ bám đuôi khó chịu Arsenal và trong tuần lễ Tottenham phải tới làm khách của Everton, Chelsea muốn nhân cơ hội để san bằng khoảng cách hoặc thậm chí là vươn lên chiếm vị trí thứ 3.

Leicester chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với bất cứ ông lớn nào ở ngoại hạng Anh. Nhưng Chelsea có lẽ không nghĩ thế. Trong 12 lần gần nhất hai đội đối đầu, Leicester đã thua tới 9 và chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn. Đặc biệt ở Stamford Bridge, đã 18 năm qua, Leicester chỉ biết hòa và thua mỗi khi tới làm khách.

Làm khách trước một ông lớn sở hữu thành tích quá tốt trên sân nhà Stamford Bridge, với 4 chiến thắng liên tiếp gần đây để cộng dồn thành chuỗi mạch bất bại lên con số 17, cơ hội có điểm ra về cho Leicester có lẽ không nhiều, nếu không muốn họ chỉ có thể hạn chế bàn thua càng ít càng tốt.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Chelsea vs Leicester Chelsea vs Leicester tỷ số Chelsea vs Leicester
Xem thêm
TIN NỔI BẬT