Quảng cáo

Thầy của HLV Hữu Thắng khuyên học trò cải thiện bản thân

Thứ ba, 16/02/2016 09:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng học trò của mình, ông Nguyễn Hữu Thắng cần phải tiếp tục trau dồi và nâng cao tay nghề vì đang lãnh trọng trách rất lớn ở ĐTQG.

Nội dung chính

 

HLV Hữu THắng, HLV Nguyễn THành Vinh, SLNA, ĐTQG Việt Nam, HLV Việt Nam, Miura

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh vốn là một chiến lược gia khá có uy tín của bóng đá Việt Nam. Ông cũng từng là thầy của HLV Hữu Thắng khi còn công tác ở đội bóng Sông Lam Nghệ Tĩnh (tiền thân của CLB Sông Lam Nghệ An ngày nay) trong thế kỷ 20. Vì thế, ông rất quan tâm khi cậu học trò của mình lên nắm quyền ở ĐTQG và cho rằng Hữu Thắng có đủ phẩm chất để trở thành một HLV giỏi.

“Nghề HLV có nhiều mặt, trước hết tư cách phải tốt, cuôc sống của Hữu Thắng là một người từng trải, thi đấu tốt lại có nhân cách. Khi dẫn dắt SLNA, cầu thủ rất tin yêu. Giờ ra đội tuyển với tư cách HLV đội tuyển, anh ấy từng làm cầu thủ đội tuyển có đủ phẩm chất, uy tín và điều đó rất có lợi cho Hữu Thắng làm đội tuyển thành công.” Ông Vinh chia sẻ.

Cái thứ 2, bản thân Hữu Thắng từng là cầu thủ thi đấu với sự lăn xả và máu lửa làm thương hiệu, thi đấu chắc chắn ở hàng phòng ngự. Kinh nghiệm, am hiểu chiến thuật của một cầu thủ thi đấu tốt tại hàng phòng ngự có lợi lớn với Hữu Thắng. Tôi nghĩ từ nhân cách đến chuyên môn Hữu Thắng là một HLV nội tốt. Không những vậy, thế hệ cầu thủ hiện nay có nhiều cầu thủ từng qua tay Hữu Thắng. Một HLV từng đào tạo ra nhiều cầu thủ tốt ở cấp CLB thì sẽ càng có lợi cho Hữu Thắng”.

HLV Nguyễn Thành Vinh cũng từng lên nắm quyền ở ĐTQG Việt Nam trong một thời gian ngắn ở thế kỷ trước và đã giúp đội nhà thi đấu khá thành công, thế nên ông hoàn toàn hiểu được những thuận lợi và khó khăn của một HLV khi làm nhiệm vụ ở tuyển, và đã cho HLV Hữu Thắng những lời khuyên chân thành nhất.

“Khi làm trên đội tuyển, người HLV tiếp xúc với những cầu thủ có kiến thức, trình độ tốt nhất của Việt Nam, những người đã từng tiếp xúc với HLV nước ngoài và trong nước có phương pháp huấn luyện cao. Nếu nhận lời làm HLV trưởng ĐTVN, HLV Hữu Thắng cần suy nghĩ về những phương pháp tiên tiến và làm cho cầu thủ thật sự tin tưởng vào khả năng của anh ta. Khi cầu thủ đã tin yêu thì sẽ đá hết mình vì HLV”, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ thẳng thắn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Hữu THắng HLV Nguyễn THành Vinh SLNA ĐTQG Việt Nam HLV Việt Nam Miura
Xem thêm
TIN NỔI BẬT