Quảng cáo

Tân binh ‘đổi đời’ nhờ lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 15/03/2016 16:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – AFC Bournemouth lần đầu tiên sở hữu doanh thu cực khủng nhờ vào việc lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh.

Tân binh Bournemouth ‘đổi đời’ nhờ lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh, Bournemouth, Ngoại hạng Anh, AFC Bournemouth, Ngoại hạng Anh kim tiền, giải đấu kim tiền

AFC Bournemouth sẽ bội thu vì được lên chơi ở NHA

AFC Bournemouth là CLB có những bước tiến thần kỳ nhất ở các giải đấu nước Anh những mùa bóng vừa qua, khi họ thăng 4 hạng chỉ trong 6 mùa bóng để giành quyền góp mặt trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2015/16 này. Hiện, họ đang đứng ở vị trí thứ 13 trên BXH với 38 điểm và tràn trề cơ hội trụ hạng ở mùa giải năm nay (thống kê cho thấy chỉ cần đạt 40 điểm là CLB đó sẽ trụ hạng ở Ngoại hạng Anh, trong khi Bournemouth còn tới 8 trận đấu nữa và hiện họ chỉ cách mốc trụ hạng 2 điểm).

Và theo những thống kê mới nhất, CLB có biệt danh là quả Cherries này sẽ có doanh thu lên tới 234 triệu bảng. Đáng nói hơn, giá trị CLB của họ hồi đầu mùa là 104 triệu bảng. Tất nhiên con số 234 triệu bảng trên chỉ là doanh thu chứ chưa trừ đi chi phí, nhưng chắc chắn CLB này đang kiếm bộn tiền.

Tân binh Bournemouth ‘đổi đời’ nhờ lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh, Bournemouth, Ngoại hạng Anh, AFC Bournemouth, Ngoại hạng Anh kim tiền, giải đấu kim tiền

Bournemouth đứng cuối trong danh sách giá trị CLB NHA hồi đầu mùa

Trong đó, họ nhận được 70 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình. Cộng thêm tiền tưởng từ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh, con số ấy sẽ vượt mốc 100 triệu bảng. Ngoài ra, họ cũng thắng lớn nhờ doanh thu thương mại khi cho nhiều đối tác muốn tài trợ cho CLB.

Mùa tới, khi gói bản quyền hình Ngoại hạng Anh sẽ tăng lên 5,1 tỷ bảng/3 năm. Doanh thu từ bản quyền hình ảnh của CLB cũng tăng lên chóng mặt. Nhà vô địch Ngoại hạng Anh sẽ nhận được 146 triệu bảng. Trong khi đó, CLB đứng ở vị trí thứ 20 cũng kiếm được 97 triệu bảng. Rõ ràng, số tiền khổng lồ kiếm được từ việc thi đâu ở giải Ngoại hạng Anh khiến các đội bóng xứ sở sương mù luôn thèm khát kiếm được một suất lên chơi ở giải đấu quốc nội hấp dẫn nhất hành tinh và sống chết để có thể trụ hạng thành công.

MU là CLB thống trị khoản kiếm tiền thương mại nhờ bóng đá ở giải Ngoại hạng Anh nhiều năm qua. Theo thống kê, giá trị của họ hồi đầu năm vượt ngưỡng 1,8 tỷ bảng, cao gấp 17 lần so với Bournemouth.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tân binh Bournemouth ‘đổi đời’ nhờ lên chơi tại giải Ngoại hạng Anh Bournemouth Ngoại hạng Anh AFC Bournemouth Ngoại hạng Anh kim tiền giải đấu kim tiền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT