Quảng cáo

Sau Real Madrid, đến lượt Chelsea sắp nhận án cấm chuyển nhượng?

Thứ tư, 27/01/2016 09:20 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đang tiến hành điều tra CLB Chelsea vì nghi ngờ vi phạm luật chuyển nhượng các cầu thủ vị thành niên.

 

Chelsea, Real Madrid, Chelsea bị cấm chuyển nhượng, FIFA, chuyển nhượng Chelsea, Bertrand Traore, FIFA cấm Chelsea chuyển nhượng

Hình ảnh ghi lại việc Bertrand Traore thi đấu cho U18 Chelsea năm 2011

Còn nhớ, vào năm ngoái, Barcelona là CLB lớn đầu tiên bị FIFA áp dụng án cấm chuyển nhượng vì sử dụng cầu thủ vị thành niên không hợp pháp. Vào tháng 1 năm nay, đến lượt Real Madrid và Athletico Madrid dính trát của liên đoàn bóng đá thế giới. Cho đến nay, 2 CLB này vẫn được quyền chuyển nhượng nhưng họ sẽ không được tham gia vào 2 ‘phiên chợ’ liên tiếp sau đó.

Có vẻ như sau các đại gia ở Tây Ban Nha, bây giờ đến lượt các ông lớn của Ngoại hạng Anh bị nhòm ngó. Và cái tên được xướng lên đầu tiên là Chelsea, với trường hợp của tài năng trẻ Bertrand Traore (người Burkina Faso).

Theo thông tin ban đầu mà báo giới Anh có được, FIFA nghi ngờ cầu thủ này đã gia nhập the Blues từ khi mới 16 tuổi, độ tuổi vốn chỉ có các cầu thủ bản địa được ưu tiên thi đấu. Cụ thể, vào ngày 23/10/2011, anh được cho là đã thi đấu cho U18 Chelsea trong trận gặp U18 Arsenal trên sân đối phương. Thời điểm đó, Traore 16 tuổi (sinh năm 1995). Báo cáo trận đấu của Arsenal cũng đề cập đến cầu thủ này bởi anh đã có một cú sút xa đi vọt xa ngang.

Tuy vậy, Chelsea tự tin cho rằng họ đã hoàn tất các thủ tục và được ban tổ chức Ngoại hạng Anh, cũng như liên đoàn bóng đá Anh (FA) đặc cách về trường hợp của Traore. Hơn nữa, trận đấu U18 Arsenal và U18 Chelsea là một trận đấu không thuộc bất kỳ một giải đấu chính thức nào, vì thế họ có thể sử dụng các cầu thủ này và bất kỳ ai mà họ muốn.

Hiện tại FIFA vẫn chưa lên tiếng hay đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc trên. Nhưng ban kỷ luật của cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá thế giới đang tiến hành điều tra về Chelsea để làm rõ vụ việc.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Real Madrid Chelsea bị cấm chuyển nhượng FIFA chuyển nhượng Chelsea Bertrand Traore FIFA cấm Chelsea chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT