Quảng cáo

Sân tập quá xa, U16 Việt Nam phải ra bãi biển ’luyện công’

Thứ năm, 15/09/2016 09:33 AM (GMT+7)
A A+

ĐT U16 Việt Nam đang gặp vô vàn khó khăn trên đất Ấn Độ.

Sáng hôm qua (14/9), U16 Việt Nam đã chọn bãi biển Bogmallo làm nơi rèn thể lực. Các cầu thủ khởi động với bài tập chạy dọc bãi biển khoảng chừng gần 1 cây số, sau đó là các bài tập tích luỹ sức bền cho cơ bắp. Dù trời có mưa nhưng tất cả cầu thủ đều hoàn thành khối lượng tập luyện của mình trong khoảng 1 giờ đồng hồ rồi mới trở về ăn sáng. Sau đó, cả đội di chuyển tới sân tập (vốn ở rất xa).

Trước đó, ĐT U19 Việt Nam gặp khó ở vấn đề sân tập tại Ấn Độ. Mặc dù Liên đoàn bóng đá châu Á yêu cầu các sân thi đấu chính thức phải ở cách nơi đóng quân cao nhất là 30km, và các ĐT phải tập trung ở khách sạn 5 sao. Người Ấn thực hiện rất tốt vấn đề này, chỉ trừ việc... sân tập hằng ngày của ĐT Việt Nam lại cách khách sạn tới 60km. Trong ngày đầu tiên tới Ấn Độ, các tuyển thủ đã mất 1 tiếng đồng hồ để di chuyển tới sân tập.

U16 Việt Nam phải tập thêm trên biển vào sáng sớm (Ảnh: VFF)

Ngoài ra, chất lượng sân tập của ĐT Việt Nam không tốt. Theo đánh giá của các phóng viên đi theo đoàn, chất lượng sân ở đây chỉ ngang sân cấp... làng ở Việt Nam. Vì thế, HLV Đinh Thế Nam đã quyết định các cầu thủ U16 Việt Nam phải tập luyện thêm vào mỗi buổi sáng.

Ngoài ra, U16 Việt Nam còn gặp vấn đề về ăn uống. Các món ăn Ấn Độ từ lâu đã nổi tiếng là khó nuốt trôi với những người nước ngoài. Món ăn tại đây luôn mang đặc trưng của các gia vị bản địa tạo nên một mùi vị cay nồng. Ngay cả món cơm trắng cũng không dẻo thơm như quê nhà. Các hạt gạo rời rạc và có mùi hơi giống như bị mối ăn.

Đi thi đấu quốc tế, việc ăn uống không hợp khẩu vị là điều rất bình thường. Đó cũng là trải nghiệm dành cho các cầu thủ trẻ và đòi hỏi họ cần phải vượt qua, cần phải rèn kỹ năng thích nghi bởi trong tương lai, họ sẽ tiếp tục phải đối diện với những thử thách tương tự. Chính bởi vậy các tuyển thủ U16 Việt Nam đã lường trước được vấn đề ẩm thực, những món ăn quen thuộc như giò, ruốc, vừng, bánh quy, thịt hộp... được thầy trò HLV Đinh Thế Nam mang theo sang Ấn Độ.

Vào hồi 21h30 ngày mai (16/9), U16 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U16 Nhật Bản. Nếu vào được top 5 giải đấu này, U16 Việt Nam sẽ dự World Cup U17 thế giới diễn ra vào năm sau.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U16 Việt Nam U16 Việt Nam vs U16 Nhật Bản U16 châu Á HLV Đinh Thế Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo