Quảng cáo

Quảng Nam yêu cầu những CLB V-League không... mua Claudecir

Thứ sáu, 09/02/2018 08:13 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nhà vô địch V-League đưa ra một yêu cầu khá lạ với VFF và các CLB tại Việt Nam với trường hợp chuyển nhượng của Claudecir.

Đầu mùa giải mới, CLB Quảng Nam đã chiêu mộ tiền đạo Wander Luiz từ Long An, khiến đội bóng ‘thừa’ 1 suất ngoại binh. Kể cả khi Thiago nhập tịch thì bản thân nhà vô địch V-League vẫn phải chia tay 1 cầu thủ (bởi đã có Nguyễn Trung Đại Dương thi đấu với suất nhập tịch). Người đó nhiều khả năng sẽ là Claudecir khi tiền đạo này công khai ý định ra đi vì không được đội bóng tăng lương.

Trong những ngày gần đây, có nhiều thông tin cho rằng FLC Thanh Hóa đã chiêu mộ thành công tiền đạo Claudecir sau khi thử việc không thành công rất nhiều cầu thủ trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Điều này khiến GĐĐH của CLB, ông Nguyễn Húp phải đưa ra thông cáo: “Chúng tôi đã gửi văn bản tới VFF yêu cầu các CLB V-League không được ký hợp đồng Claudecir bởi cậu ấy còn một năm hợp đồng với CLB Quảng Nam và phải chịu trách nhiệm về điều đó.”

CLB Quảng Nam, V-League, Claudecir

Hành động này của CLB Quảng Nam bị đánh giá là khá vô lý nếu hợp đồng của Claudecir có điều khoản phá vỡ hợp đồng, vốn khá thường xuất hiện ở Việt Nam. Ngoài ra, việc gần như ép buộc Claudecir thi đấu cho đội bóng có thể dẫn tới những hệ quả không tốt cho tất cả các phía, đặc biệt là CLB Quảng Nam.

Tương lai của Claudecir có thể coi là mâu thuẫn lớn nhất của thị trường chuyển nhượng V-League 2018 khi cầu thủ này liên tiếp đòi ra đi, từ một đội Trung Quốc cho tới những CLB ở V-League nhưng Quảng Nam không đồng ý. Bản thân đội bóng này lại ký hợp đồng với 1 tiền đạo ngoại khác nhưng trên các phương tiện truyền thông vẫn khẳng định giữ chân Claudecir bằng mọi giá.

Tại V-League 2017, Claudecir ghi được 12 bàn thắng và là tiền đạo ghi nhiều bàn thắng nhất, góp công rất lớn cho chức vô địch của CLB Quảng Nam. Anh được đánh giá là một trong những cầu thủ ngoại tốt nhất tại V-League mùa 2017.

Diễn biến vụ Claudecir - Quảng Nam

11/2017: CLB Quảng Nam tuyên bố giữ nguyên bộ ba ngoại binh - nhập tịch là Nguyễn Trung Đại Dương, Claudecir và Thiago cho mùa giải 2018.

12/2017: Claudecir đòi tăng lương nhưng không được chấp nhận. Anh tuyến bố muốn ra đi tới một CLB Trung Quốc với mức lương 400.000 USD/ năm.

Cuối tháng 12/2017: CLB Quảng Nam chiêu mộ Wander Luiz. Điều này khiến Quảng Nam phải bán đi 1 cầu thủ ngoại binh khác.

Cuối tháng 1/2018: Rộ tin đồn Claudecir đạt thỏa thuận với FLC Thanh Hóa.

Tháng 2/2018: CLB Quảng Nam ra văn bản yêu cầu các CLB V-League không ký hợp đồng với Claudecir.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Quảng Nam V-League Claudecir
Xem thêm
TIN NỔI BẬT