Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: AFF Cup quan trọng hơn ASIAD

Thứ sáu, 09/02/2018 07:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuyển futsal Việt Nam dừng chân ở tứ kết giải châu Á; Lộ mức lương đáng mơ ước của cầu thủ Hữu Khôi tại Hàn Quốc... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 9/2.

HLV Park Hang Seo: AFF Cup quan trọng hơn

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, HLV sinh năm 1959 đã chia sẻ: “Vào tháng 3 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với Jordan tại vòng loại Asian Cup. Những cầu thủ U23 sẽ được kết hợp cùng những thế hệ khác. Vào tháng tám, các trận đấu tại ASIAD cũng được diễn ra. Nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho rằng AFF Cup vào tháng 11 mới quan trọng hơn. Nó giống như là World Cup của khu vực Đông Nam Á".

Đến tháng 8, ông sẽ cùng đội dự ASIAD tại Indonesia. Tuy nhiên ở sân chơi này, VFF cùng HLV Park Hang-seo không đặt nặng vấn đề thành tích. Trọng tâm là AFF Cup vào cuối năm, nơi Việt Nam phấn đấu giành ngôi cao nhất. Ở hai lần giải gần đây nhất, tuyển Việt Nam đều dừng bước ở bán kết trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Trong buổi gặp gỡ tối 8/2, HLV U23 Việt Nam gửi lời cảm ơn đến các trợ lý, cầu thủ đã làm nên thành công của đội tại Trung Quốc vừa qua. Đặc biệt, ông nhấn mạnh đến vai trò của phụ tá Lee Yong-jin.

Tuyển futsal Việt Nam dừng chân ở tứ kết giải châu Á

Trận này, tuyển futsal VN đã thi đấu đầy quyết tâm nhưng vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước một Uzbekistan được đánh giá cao hơn. Phút 9, từ một tình huống lên bóng nhanh ở trung lộ, Adilov thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Đình Thuận, mở tỉ số cho futsal Uzbekistan.

Phút 28, cách biệt được nhân đôi cho futsal Uzbekistan. Dù ngay sau đó Trọng Luân đã thắp lại hi vọng cho futsal VN với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Umarov trước vòng cấm.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng ba phút, Việt Nam quyết định chơi power-play. Tuy nhiên, họ không những không có được bàn gỡ hoà mà còn phải chịu bàn thua thứ ba ở phút 39. Quốc Hưng chuyền hỏng, tạo điều kiện để Hamroev sút bóng từ sân nhà, ấn định tỷ số 3-1.

Chung cuộc, futsal Uzbekistan đá bại VN 3-1 và giành vé vào bán kết. Đối thủ của futsal Uzbekistan ở bán kết là ĐKVĐ Iran - đội bóng đã đá bại Thái Lan 9-1 ở trận đấu chiều 8-2.

Lộ mức lương đáng mơ ước của cầu thủ Hữu Khôi tại Hàn Quốc

Cụ thể, Hữu Khôi sẽ nhận mức lương 45 triệu đồng mỗi tháng (không lót tay), gấp bốn lần những gì cầu thủ này nhận được khi khoác áo CLB Nam Định ở Việt Nam (khoảng 10 triệu đồng). Người đại diện của Hữu Khôi cho biết: "Bóng đá Hàn Quốc không có lót tay. Các đội bóng hạng dưới sẵn sàng trả cho cầu thủ Việt Nam mức 75 đến 100 triệu đồng mỗi tháng".

Nguyễn Hữu Khôi mới hội quân cùng Siheung City tại Trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM). Hiện tại, chân sút sinh năm 1992 đang chờ visa để sang Hàn Quốc. Theo người đại diện của Hữu Khôi, khu vực CLB Siheung City FC đóng quân nằm ở khu vực nhiều người Việt Nam sinh sống nên sẽ sửa sang khán đài để kéo khán giả đến sân.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT