Quảng cáo

‘Ở Hàn Quốc, người ta nghĩ ông Park đã hết thời’

Thứ năm, 29/11/2018 11:58 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tờ Kookmin Ilbo thừa nhận người hâm mộ Hàn Quốc đã nghĩ HLV Park Hang-seo hết thời và chuẩn bị nghỉ hưu, cho đến khi ông làm HLV ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Việt Nam tự tin thách thức chức vô địch AFF Cup 2018

HLV Park Hang-seo đang trải qua quãng thời gian khá thành công ở Việt Nam. Nhậm chức vào tháng 10/2017, ông giúp ĐTQG Việt Nam vượt qua vòng loại Asian Cup. Sau đó, cùng với lứa U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo giành ngôi Á quân U23 châu Á và đứng thứ 4 tại ASIAD. Đây đều là những giải đấu cấp độ châu lục và bóng đá Việt Nam được nhận định là đang phát triển từng ngày.

Ở quê nhà, NHM Hàn Quốc cũng theo dõi ĐT Việt Nam thi đấu tại AFF Cup lần này, một phần cũng vì HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, trước đó, có rất nhiều người tin rằng vị chiến lược gia này đã hết thời.

Tờ Kookmin Ilbo chia sẻ: “HLV Park Hang-seo đạt đỉnh cao khi là trợ lý của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002. Sau đó, ông giành nhiều thành tích đáng nể tại K-League cùng Gyeongnam FC, nhưng càng về sau thành tích càng đi xuống. Ông thất bại ở Chunnam Dragons và Sangju Sangmu.

Năm 2015, ông trở lại dẫn dắt đội bóng quê nhà, CLB Changwon, đội đang thi dấu ở giải hạng 5 Hàn Quốc. Ai cũng nghĩ đó đã là dấu chấm hết cho sự nghiệp của HLV Park Hang-seo. Ông chuẩn bị cái kết sự nghiệp cho riêng mình.

Bán kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam, Việt Nam

Trước đó, trang Kookmin Ilbo cũng cho rằng, HLV Park Hang-seo thiếu nhất là một chức vô địch: "Ông Park còn 4 trận đấu nữa để bước lên bục cao nhất của giải đấu. AFF Cup được quan tâm đến mức có biệt danh là 'World Cup của Đông Nam Á', nổi tiếng như World Cup. SSoàn quân của thầy Park đứng nhất bảng, nhưng điều đáng tự hào hơn cả là khả năng phòng ngự vững chắc khi chưa để thua bàn nào, trong khi đã ghi được 8 bàn. Họ là đội duy nhất giữ sạch lưới trong số 10 đội tuyển quốc gia tham dự.

Tuy nhiên, điều duy nhất mà ông Park còn thiếu là một chiếc cúp vô địch. Chiến lược gia 59 tuổi chưa bao giờ giành chiến thắng trong trận đánh cuối cùng. Ông cùng các học trò Việt Nam cũng phải đón nhận thất bại trong những trận đấu quyết định danh hiệu ở hai giải đấu đã qua".

Ngày 2/12 tới, HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam sẽ tham dự trận đấu gặp Philippines tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018, 4 ngày sau đó là trận lượt về. Nếu vượt qua Philippines, ĐT Việt Nam sẽ tham dự trận chung kết diễn ra ngày 11 và 15/12.

Bán kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam, Việt Nam

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng