Quảng cáo

Việt Nam dứt điểm nhiều nhất vòng bảng AFF Cup 2018

Thứ năm, 29/11/2018 11:09 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Dù không là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất sau vòng bảng nhưng ĐT Việt Nam lại sở hữu một con số ấn tượng khác.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines

Tờ báo uy tín Fox Sports Asia vừa có bài viết về các đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất sau vòng bảng AFF Cup.

Theo thống kê của tờ báo đến từ Australia, 10 đội bóng đã tung ra cả thảy 533 cú dứt điểm, trong đó 65 lần bóng đi vào lưới. Đứng thứ 5 trong danh sách là ĐT Philippines với 59 cú sút.

Tờ Fox Sports chỉ ra rằng: "ĐT Philippines không thường xuyên uy hiếp khung thành đối phương nhưng vẫn biết cách để giành 2 chiến thắng và lọt tới vòng bán kết.

Họ ghi 5 bàn thắng ở vòng bảng và thường chơi với chiến thuật kín kẽ, điều này rất có ích trong các trận đấu knock-out. Manuel Ott là cầu thủ tung nhiều cú dứt điểm nhất nhưng mới chỉ 1 lần phá lưới đối phương."

Đội bóng tiếp theo mà Fox Sports nhắc đến là Myanmar với 63 lần sút bóng. Tác giả bài viết tỏ ra tiếc nuối khi đoàn quân Antoine Hey bị loại dù có khởi đầu ấn tượng ở vòng bảng.

"Họ ghi 7 bàn thắng với Bo Bo Hlaing là chân sút hàng đầu khi có 9 lần dứt điểm về phía khung thành đối phương. Nhưng người sở hữu nhiều cú sút nhất là ngôi sao Aung Thu với 12 lần."

Đứng thứ 3 cũng là một đội bóng gây tiếc nuối nữa, Singapore. Thực hiện 64 cú sút nhưng Singapore không thể vượt qua vòng bảng. Tiền đạo xuất sắc của Singapore là Ikhsan Fandi dứt điểm nhiều nhất với 15 lần. Anh này đứng đầu trong các cầu thủ sút nhiều nhất giải cho tới thời điểm điểm hiện tại.

Người viết luyến tiếc: "Thật không may, Singapore chỉ chuyển hóa 7 cú sút thành bàn thắng với hậu vệ Baharundi là người ghi nhiều nhất."

Đội bóng sút nhiều thứ hai mà Fox Sports nhắc đến là Malaysia với 66 lần.

"Sau Philippines, Malaysia là đội thứ hai trong các đội có mặt ở bán kết góp tên ở thống kê này. Họ có 2 cầu thủ trong top 10 người sút nhiều nhất là Safawi Rasid (13 lần) và Talaha (9 lần). Talala đã ghi 3 bàn còn Zaquan Adha cũng có 3 lần chuyển hóa thành công."

Đội bóng cuối cùng và cũng là một trong những UCV vô địch, ĐT Việt Nam. Fox Sports dành lời khen cho đoàn quân Park Hang Seo: "Đội bóng cuối cùng nhưng không thể thiếu được là Việt Nam khi tung ra nhiều cú sút nhất giải với 70 lần.

Họ cũng là một trong hai đội ghi nhiều bàn thắng nhất với 8 lần, đứng sau Thái Lan khi đã ghi 15 bàn. Việt Nam ghi được rất nhiều bàn từ ba cầu thủ Quang Hải, Công Phượng và Anh Đức. Mỗi người đã có 2 bàn thắng", Fox Sports kết luận.

Những thống kê của Fox Sports lấy từ hãng thống kê uy tín Opta. Những con số biết nói này phần nào cho thấy ĐT Việt Nam xứng đáng là UCV vô địch của giải. Nhưng có một chi tiết đáng chú ý nữa, Thái Lan dù không sút quá nhiều vẫn đứng đầu về số bàn thắng. Điều này chứng tỏ Thái Lan vô cùng nguy hiểm và hiệu quả ở AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng