Quảng cáo

Nữ trọng tài Việt Nam trở thành ứng viên cho World Cup 2019

Thứ ba, 07/02/2017 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trương Thị Lệ Trinh có thể sẽ trở thành trọng tài đầu tiên của Việt Nam được làm nhiệm vụ tại 1 kỳ World Cup sau khi lọt vào danh sách ứng viên của giải đấu.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), nữ trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh của Việt Nam đã lọt top ứng viên để tham dự những khóa hội thảo dùng để chọn ra những ‘vị vua áo đen’ sẽ làm nhiệm vụ tại World Cup nữ 2019 sẽ diễn ra tại Thụy Sỹ.

Cụ thể, Trương Thị Lệ Trinh là nữ trợ lý trọng tài duy nhất của Việt Nam có khả năng được cân nhắc bổ nhiệm tham gia điều hành các trận đấu tại sự kiện tầm cỡ thế giới này. Đích thân FIFA đã gửi văn bản cho các Liên đoàn thành viên thông báo báo việc lựa chọn các ứng viên trọng tài và trợ lý trọng tài cho FIFA World Cup nữ 2019 và đối chiếu với các tiêu chuẩn, VFF đã lựa chọn duy nhất Lệ Trinh để tham dự các khóa hội thảo và đào tạo.

truong thi le trinh, trong tai viet nam, world cup nu 2019, women world cup 2019

Cụ thể, từ năm 2017 đến năm 2019, FIFA sẽ tổ chức 3 hội thảo thường niên, mỗi cuộc hội thảo có tới 2 bước tuyển chọn nghiêm ngặt (được gọi là Algarve Cup) để chọn ra những ứng viên ưu tú nhất có thể làm nhiệm vụ tại World Cup nữ 2019. Cứ sau mỗi 1 buổi đánh giá thường niên, số lượng ứng viên sẽ giảm xuống từ từ cho đến khi vừa đủ tổ công các cần thiết cho giải đấu.

Nữ trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh từng vượt qua nhiều cuộc khảo sát chuyên môn quan trọng của AFC và FIFA trong năm 2016. Cô sau đó đá có tên và làm nhiệm vụ tại giải U17 World Cup thế giới diễn ra hồi cuối tháng 9, đầu tháng 10, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng với những trọng tài chính đến từ Hàn Quốc Úc và Nhật.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
truong thi le trinh trong tai viet nam world cup nu 2019 women world cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT