Quảng cáo

Ai thay Xuân Trường - Tuấn Anh ở hàng tiền vệ U23 VN?

Thứ ba, 07/02/2017 10:03 AM (GMT+7)
A A+

U23 Việt Nam sở hữu nhiều tiền vệ trung tâm tài năng, vì thế HLV Hữu Thắng có thể bớt lo hơn khi thiếu vắng cặp Xuân Trường, Tuấn Anh.

LINK XEM TRỰC TIẾP U23 VIỆT NAM VS U23 MALAYSIA

U23 Việt Nam sẽ có một năm thi đấu cực kì bận rộn. Mở màn sẽ là trận giao hữu gặp U23 Malaysia, sau đó là tham dự vòng loại U23 châu Á với mục tiêu lọt vào VCK và cuối cùng là giành vàng SEA Games 29.

Hai giải đấu trước mắt đều rất quan trọng và ngay từ lúc này, HLV Hữu Thắng cần chuẩn bị những phương án kĩ lưỡng trước khi bước vào mỗi giai đoạn.

u23 viet nam, xuan truong, tuan anh, u23 viet nam vs u23 malaysia, quang hai, duy manh, dong trieu, dinh trong

Nói tới hàng tiền vệ của U23 Việt Nam, đây sẽ là cơn đau đầu của HLV Hữu Thắng trong thời gian tới. Khi mà Tuấn Anh chấn thương chưa trở lại, Xuân Trường bận thi đấu cùng Gangwon thì lúc này ông cần tìm ra những giải pháp để thay thế hai cái tên kể trên. Với 4 cầu thủ có thể đá tiền vệ trung tâm ở thời điểm này, rõ ràng HLV Hữu Thắng sẽ có nhiều sự thử nghiệm. Việc có nhiều cầu thủ có thể chơi tốt ở trung tâm hàng tiền vệ sẽ là rất quan trọng cho những mục tiêu phía trước.

Ở trận gặp U23 Malaysia, HLV Hữu Thắng sẽ có nhiều lựa chọn để tung ra sân đội hình với những cầu thủ có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hãy thử nhìn qua một vài sơ đồ chiến thuật để thấy rõ điều đó.

Sơ đồ 4-1-4-1

u23 viet nam, xuan truong, tuan anh, u23 viet nam vs u23 malaysia, quang hai, duy manh, dong trieu, dinh trong

Đây là công thức dẫn tới thành công về lối chơi cho ĐTQG khi HLV Hữu Thắng lên nắm quyền. Bản thân chiến lược gia gốc Hà Tĩnh vẫn luôn thích sơ đồ này và với những con người đang có trong tay, ông hoàn toàn có thể sử dụng đội hình này.

Duy Mạnh với xu hướng đá thủ sẽ có vai trò như một tiền vệ trụ, giống như những gì Hoàng Thịnh làm ở ĐTQG. Phía trên, Quang Hải, Tiến Dụng, Công Phượng đều có thể đá cặp cùng nhau. Một sơ đồ rất đáng để thử nghiệm.

Sơ đồ 4-4-2

u23 viet nam, xuan truong, tuan anh, u23 viet nam vs u23 malaysia, quang hai, duy manh, dong trieu, dinh trong

Trong những buổi tập trước, HLV Hữu Thắng thường bố trí hai cặp tiền vệ trung tâm là Quang Hải cặp Đình Trọng và Duy Mạnh cặp với Đông Triều. Tuy nhiên hoàn toàn có thể đổi các đối tác nhất là khi Duy Mạnh và Đông Triều đều có xu hướng đá thủ.

Quang Hải vị trí sở trường là tiền vệ cánh trái, vì thế anh hoàn toàn có thể được thi đấu ở vị trí này nếu không phải đá tiền vệ trung tâm. Hơn nữa, dù cho có bị kéo vào giữa thi đấu, Hải cũng thể hiện rất tốt khi khoác áo Hà Nội FC. Điểm trừ duy nhất của tiền vệ này là thể hình nhỏ con, bất lợi trong những pha tranh chấp bóng bổng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia diễn ra lúc 18h00 ngày 7/2 và được Thể thao 247 trực tiếp, mời quý vị chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam xuan truong tuan anh u23 viet nam vs u23 malaysia quang hai duy manh dong trieu dinh trong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT