Quảng cáo

Những 'sao mai' có cơ hội tỏa sáng ở giải U23 châu Á 2020

Thứ ba, 05/03/2019 10:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngoài những cầu thủ đã thành danh như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng... sẽ có nhiều cái tên mới được dự báo sẽ tỏa sáng tại vòng loại U23 châu Á 2020.

VIDEO: U22 Việt Nam 1-0 U22 Campuchia

U23 Việt Nam đã công bố danh sách 37 cầu thủ dự vòng loại U23 châu Á 2020 vào cuối tháng 3 tới. Từ danh sách này, 23 người cuối cùng sẽ được chọn ra để có thể thi đấu với Thái Lan, Indonesia và Brunei cho 1 tấm vé lọt vào VCK sẽ diễn ra tại Thái Lan vào đầu năm sau.

Trong số 37 cầu thủ được triệu tập, có nhiều tuyển thủ đã chứng tỏ mình ở ĐTQG như Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng hay Văn Hậu... đó chắc chắn là những trụ cột của đội U23 Việt Nam nếu như họ khỏe mạnh. Thế nhưng, trong danh sách này, có nhiều cái tên đáng được trông chờ vào khả năng thi đấu.

1. Đinh Thanh Bình (Tiền đạo/ tiền đạo cánh)

Thanh Bình từng được coi là một trong những cầu thủ nổi bật nhất từng thi tuyển vào học viện đào tạo HAGL-JMG nhiều năm về trước. Với kỹ thuật tốt và thể hình ngày càng được cải thiện, tiền đạo sinh năm 1998 nhanh chóng được trọng dụng ở các lứa trẻ. Anh từng là cầu thủ trẻ nhất từng được thi đấu tại V-League khi vào sân thay người trong mùa giải 2016 và cũng là nhân tố đá chính tại VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc năm 2017.

Hiện tại, Thanh Bình đang được HAGL cho Viettel mượn. Dù chưa thể cạnh tranh với các cầu thủ ngoại quốc nhưng tiền đạo này vẫn cho thấy tiềm năng lớn khi được vào sân ở trận gặp Thanh Hóa.

U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam, Việt Nam

 

2. Ngô Tùng Quốc (Hậu vệ phải)

Từng được gọi lên ĐTQG chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Ngô Tùng Quốc không thể cạnh tranh với Trọng Hoàng và Văn Đại cho vị trí cầu thủ chạy cánh phải và đã phải nói lời chia tay đội tuyển. Nhưng không vì thế mà trình độ của cầu thủ này bị đánh giá thấp.

Thi đấu ấn tượng trong màu áo XSKT. Cần Thơ trong mùa giải 2018 và mới đây là U22 Đông Nam Á 2019, Tùng Quốc được coi là hậu vệ phải tốt nhất ở lứa tuổi U23 lần này. Với tốc độ và sự bền bỉ ấn tượng, yếu tố tiên quyết của vị trí hậu vệ cánh, Tùng Quốc được kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam cân bằng trong việc triển khai bóng với Văn Hậu bên cánh trái.

3. Trương Văn Thái Quý (Tiền vệ trung tâm/ Hậu vệ phải)

Xuất thân từ lò đào tạo PVF, Trương Văn Thái Quý là một tiền vệ trung tâm nổi bật ở khả năng kỹ thuật và cầm bóng tốt. Anh từng tham dự giải U19 châu Á cùng đội U19 Việt Nam với vai trò của 1 tiền vệ trung tâm.

Tại CLB Hà Nội, Thái Quý không có cơ hội thi đấu chính thức khi hàng tiền vệ đã quá chật chội và phải thích nghi với vị trí hậu vệ phải. Đây là một mẫu cầu thủ có tốc độ và khá toàn diện ở khả năng công thủ nhờ kỹ thuật tốt, tuy có phần khá rườm rà. Nếu được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, Thái Quý sẽ có thể giúp tuyến giữa của U23 Việt Nam kiểm soát được trận đấu.

4. Trần Thanh Sơn (tiền vệ trung tâm/ tiền vệ cánh)

Thanh Sơn là đội trưởng của U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á nên về trình độ chuyên môn, anh đủ khả năng đáp ứng yêu cầu của HLV Park. Thanh Sơn là một mẫu tiền vệ chịu tranh chấp, muốn kiểm soát bóng và luân chuyển tấn công khá tốt. Anh có thể thi đấu mọi vị trí ở hàng tiền vệ và điều đó sẽ giúp ích nhiều cho cầu thủ này.

5. Nguyễn Hoàng Đức (Tiền đạo, tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm)

CLB Viettel nhiều năm trở lại đây ưa dùng các cầu thủ trẻ khi còn thi đấu ở giải hạng Nhất (V.League 2). Những cầu thủ trên hàng công của họ khi đó gồm những nhân tố rất trẻ như Hoàng Đức, Tiến Anh... và họ thường xuyên được trọng dụng.

Nếu như Đinh Thanh Bình là một mẫu tiền đạo mang xu hương rê dắt và dứt điểm tốt thì Hoàng Đức là một người cầm bóng, kỹ thuật, rê rắt và có xu hướng triển khai bóng nhiều hơn. Anh sẽ là nhân tố kết nối giữa hàng tiền vệ và hàng công nhờ vào bộ kỹ năng khá toàn diện của mình. Ngoài ra, Hoàng Đức có cảm quan vị trí tốt và sẵn sàng tung ra những đường chuyền mang tính đột biến cao để triển khai tấn công nhanh.

U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam, Việt Nam

Sẽ còn nhiều cái tên được kỳ vọng như Tấn Tài, Tấn Sinh, Thanh Hậu, Việt Hưng, Tiến Anh... hãy cùng chờ xem những ai sẽ tỏa sáng để có thể giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại châu Á.


Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 châu Á 2020 U23 Việt Nam Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT