Quảng cáo

'Thương vụ Công Phượng khác với Xuân Trường ngày trước'

Thứ ba, 12/02/2019 09:30 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Lee Dong-jun, người đại diện Hàn Quốc có công trong việc đưa các cầu thủ Việt Nam thi đấu tại K-League nhận định về 2 thương vụ của Công Phượng và Xuân Trường trước kia.

VIDEO: Xuân Trường xâu kim đồng đội trong buổi tập của ĐTVN (Quốc Thịnh/Thethao247.vn)

Ông Lee Dong-jun là người đã từng đưa Xuân Trường tới giải đấu K-League trong 2 năm 2016 và 2017. Người đại diện quốc tế của bóng đá Hàn Quốc rất quan tâm tới thị trường Việt Nam, mong muốn bán bản quyền truyền hình giải K-League tại Việt Nam trong thời gian đó. Ngoài ra, ông Lee cũng là người đại diện của HLV Park Hang-seo, góp công lớn trong việc giúp ông Park trở thành HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam.

Vì thế, không khó hiểu khi ông Lee cũng đóng vai trò nhất định trong thương vụ Công Phượng về Incheon United. Nhà quản lý này cũng đưa ra phân tích về hai trường hợp của Xuân Trường và Công Phượng: "Nếu việc tuyển dụng Xuân Trường ngày ấy (năm 2016) là khía cạnh tiếp thị, Công Phượng được nhắm tới vì Incheon Unied đang thiếu nhân sự. Họ cần một tiền đạo vào lúc này.

Hàn Quốc, Công Phượng, Xuân Trường

Khi theo dõi chiến dịch Asian Cup, HLV của Incheon là Jorn Anderson và cựu danh thủ Lee Chun-soo đã trao đổi. Họ quyết định chiêu mộ cầu thủ này vì tài năng của cậu ấy. Công Phượng đã ghi 2 bàn thắng tại Asian Cup 2019 và có những màn trình diễn rất tuyệt vời. Không nhiều cầu thủ tỏa sáng hơn cậu ấy tại giải đấu cấp độ châu lục.”

Trước đó, ông Lee Dong-jun cũng từng thừa nhận ông muốn Xuân Trường có thể thi đấu thành công tại Incheon United và Gangwon trong 2 mùa giải tại Hàn Quốc, điều có thể giúp thuận lợi trong việc làm ăn của người đại diện này. Tuy nhiên, mọi chuyện không suôn sẻ khi Xuân Trường phải ngồi dự bị quá nhiều.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hàn Quốc Công Phượng Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT