Quảng cáo

Lộ chiến thuật bí mật giúp Arsenal đả bại Man City

Thứ tư, 23/12/2015 15:08 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Arsenal mới đây đã giành được chiến thắng quan trọng 2-1 trước Man City để khẳng định vị thế ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch NHA năm nay.

Thời điểm này mùa giải năm ngoái, Arsenal đã khiến mọi người bất ngờ khi đả bại Man City 2-0 vào tháng Giêng ngay tại Etihad. Đây là một điều bất ngờ khi trước đó các Pháo Thủ thường xuyên thất bại trước những đối thủ trực tiếp.

Đã có rất nhiều tin đồn sau trận đấu đó khi giới truyền thông cho rằng các cầu thủ đã họp trước với nhau và thảo luận về chiến thuật cần áp dụng tại Etihad. Và phương án được đưa ra chủ động để đối phương cầm bóng, phòng ngự chặt chẽ và sử dụng những đường phản công là chủ yếu.

Arsenal, Arsenal 2-1 Man City, Arsenal thắng Man City, Mertersacker, vô địch Ngoại hạng Anh, Wenger, Ngoại hạng Anh, Champions League

Arsenal đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh

Chiến thuật đó đã hoạt động rất hiệu quả, và theo Per Metersacker của Arsenal thì họ đã sử dụng chính cách đá này để giành chiến thắng 2-1 trước Man City vào cuối tuần qua: “Chúng tôi đã cố gắng làm khác với mọi lần và điều đó khiến đối thủ cảm thấy khó khăn hơn.”

“Mùa giải trước Arsenal đã chạm trán Man City và thể hiện một chiến thuật hoàn toàn khác. Điều đó đã hiệu quả và năm nay các cầu thủ đã nhất trí tiếp tục sử dụng lối đá này để có thể thi đấu vào cuối tuần qua.”

Đó có thể là lý do mà Arsenal đã chơi phản công rất hay trong trận đấu vừa qua.

“Đôi lúc chúng tôi cần phải điều chỉnh, có nhiều cầu thủ đã chấn thương vào phút cuối nên đây là cách tốt nhất để có thể đánh bại Man City. Đây là thành qua của rất nhiều sự tập luyện trước đó và khả năng tập trung cao độ khi thi đấu. Mọi người đều rất hứng thú khi ra sân.”

“Khi mọi người cảm thấy rằng chiến thuật đã hiệu quả thì hàng phòng ngự đã không còn phải làm việc quá nhiều. Họ cảm thấy việc phòng thủ những đường tấn công của đối phương là khá dễ dàng.”

Dù có là chiến thuật nào hay ai là người chịu trách nhiệm về nó, đây là thành quả của sự chăm chỉ và đã khiến nhiều ông lớn phải ôm hận trong mùa giải năm nay. Arsenal đang đứng thứ 2 trên BXH nhưng chính họ mới là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Arsenal 2-1 Man City Arsenal thắng Man City Mertersacker vô địch Ngoại hạng Anh Wenger Ngoại hạng Anh Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT