Quảng cáo

Liverpool có thấy tương lai của mình ở Dortmund?

Thứ năm, 07/04/2016 20:38 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong ngày trở về Dortmund lần đầu tiên kể từ khi trở thành HLV trưởng Liverpool, liệu Klopp có nhìn thấy tương lai của đội bóng nước Anh trong những chàng trai khoác áo vàng đen?

Video bàn thắng: Dortmund 3-2 Bremen (Vòng 28 Bundesliga)

 

Khi mà kết quả bốc thăm lượt trận tứ kết Europa League được thông báo, NHM không khỏi mừng rỡ khi Liverpool chạm mặt Dortmund. Giới mộ điệu bộ môn túc cầu trông chờ vào một ngày trở về Westfalen đầy cảm xúc của HLV Jurgen Klopp, người đã đưa đội bóng vàng đen trở thành một trong những thế lực thực sự ở nước Đức và cả châu Âu.

Ngày Liverpool chạm trán Dortmund tại Westfalen tới đây, người ra không trông chờ vào một trận đấu nảy lửa, người ta không yêu cầu vào một cuộc thư hùng khốc liệt. Điều mà người hậm mộ trông chờ vào rạng sáng mai, là một đêm lãng mạn với những bản rock-ballad giữ những màu đỏ, vàng và đen, như phong cách thường thấy từ HLV Klopp.

Sự nghiệp huấn luyện của vị chiến lược gia này cho đến nay như một mối lương duyên tiền định, khi ông đến với những CLB giàu thành tích và luôn muốn sở hữu cho mình một lối tấn công rực lửa. Thậm chí, Liverpool và Dortmund còn tìm đến nhau qua bài hát truyền thống chung của cả 2 đội bóng: “You’ll Never Walk Alone”.

Dortmund vs Liverpool. Klopp, Liverpool, DOrtmund, HLV Klopp

HLV Klopp rạng rỡ trong ngày về Dortmund

Trong 7 năm ở Dortmund, HLV Klopp đã giúp sắc vàng đen tung bay trên bầu trời nước Đức, và suýt chút nữa, là cả châu Âu. 2 danh hiệu Bundesliga, trong đó có một cú đúp quốc nội, rồi cả trận chung kết Champions League sau đó nữa.

Niềm cảm hứng bất tật được ông truyền vào những hành động phấn khích ngoài đường biên tới các học trò, và đó là một trong những điều của Klopp mà ai cũng quý. Dortmund như bay theo những cử chỉ đầy quyết đoán ấy, và thăng hoa tại Bundesliga. Trận đấu hủy diệt Bayern  Munich 5-2 tại chung kết Cúp Quốc gia Đức năm 2012 là một minh chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Những thành công của họ không chỉ giới hạn ở trong nước. Màn trình diễn chói sáng của đội bóng áo vàng đen trong chiến thắng 4-1 trước Real Madrid ở bán kết Champions League năm tiếp theo rõ ràng là một trong những chiến thắng hoành tráng nhất mà họ đã từng có trong quá khứ.

Sau một mùa giải 2014-15 không thực sự thành công, HLV Klopp đã nói lời chia tay với đội bóng yêu thương dù đã giúp họ dự Europa sau khi đứng bét bảng trong nửa đầu mùa giải. Dortmund ngày không Klopp, không nghi ngờ gì, vẫn còn hình bóng của Klopp trong tim. Thomas Tuchel, một người có cùng xuất phát điểm ở Mainz 05 như Klopp, đang điều khiển con tàu vùng Ruhr đi đúng hướng dựa theo triết lý bóng đá mà người tiền nhiệm để lại. Chỉ tính riêng trong năm 2016, họ thắng 15 và hòa 2, thế nhưng tất cả không chỉ nằm ở những còn số.

Dortmund vs Liverpool. Klopp, Liverpool, DOrtmund, HLV Klopp

Liverpool có thấy tương lai của mình ở trong những chàng trai áo vàng?

Cuộc chạm trán đêm nay, chắc chắn sẽ không có một “bức tường màu vàng”, mà Dortmund sẽ thi triển một lối chơi tấn công quyến rũ và đẹp mắt, lối chơi của mà họ đã được chính Klopp dầy công gây dựng. Gegenpressing là phần nổi tiếng nhất trong số đó, và họ cũng sẽ mong chờ vào một thế trận tương tự từ Liverpool.

HLV Klopp mới chỉ gắn bó với Liverpool được hơn nửa năm, và ông vẫn còn đang rất miệt mài gây dựng cho mình một đế chế từ những đống tro tàn của người tiền nhiệm. Thành quả 7 năm của ông ở Dortmund đang được HLV Tuchel kế thừa rất hiệu quả, và vẫn đang gặt hái được những thành công. Vậy, liệu Liverpool có thể nhìn thấy tương lai của mình, ở Dortmund trong trận đấu rạng sáng mai?

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dortmund vs Liverpool. Klopp Liverpool DOrtmund HLV Klopp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT