Quảng cáo

Lãnh đạo VFF: ‘Thành tích của U19 Việt Nam là nhờ kế hoạch đầu tư lâu dài’

Thứ sáu, 21/10/2016 11:51 AM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh không bất ngờ trước thành công của U19 Việt Nam và khẳng định, đó không phải là điều thần kỳ hay bột phát.

Player Loading...

Highlights: U19 Việt Nam 0-0 U19 Iraq (Bảng B U19 châu Á 2016)

Hôm qua, U19 Việt Nam đã viết lên trang sử mới khi giành vé vào chơi vòng tứ kết giải U19 châu Á. Ở trận cuối gặp Iraq, nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành 1 điểm để chắc chắn đi tiếp.

Thực tế dù bị ép sân và lép vế so với đối thủ, tuy nhiên rất may U19 Việt Nam vẫn kiếm được 1 điểm quý giá. Kết quả này giúp họ giành vé vào tứ kết với tư cách nhì bảng B mà không cần quan tâm tới kết quả trận còn lại.

VFF, Lê Hoài Anh, U19 Việt Nam, VCK U19 châu Á, ĐT U19 Việt Nam

Nhứng lứa trẻ của ĐT Việt Nam tạo nhiều ấn tượng trong năm nay

Hân hoan trước thành tích ĐT U19 Việt Nam, cũng như thành tích lọt vào tứ kết U16 châu Á của ĐT U16 Việt Nam trước đó, nhưng Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh không bất ngờ. Phát biểu trên Thể Thao và Văn Hóa, vị lãnh đạo của bóng đá Việt Nam cho rằng, đây là thành quả nhờ sự đầu tư có định hướng lâu dài.

Cụ thể, theo ông Lê Hoài Anh, trong những năm gần các hệ thống đào tạo trẻ tại các CLB đã có sự tiến bộ và phát triển vượt bậc. Bên cạnh những CLB có truyền thống thì những năm qua đã có thêm nhiều lò đạo mới với chất lượng cao như VPF, Viettel, Hà Nội T&T. Tất cả những lò đào tạo này trình làng nhiều cầu thủ trẻ rất chất lượng và là nguồn cung cấp cầu thủ trẻ dồi dào cho các đội tuyển  U16 và U19 Việt Nam.

Liên quan tới chặng đường tiếp theo của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á, trận tới thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U19 Bahrain ở tứ kết (nhì bảng B gặp nhất bảng A), và nếu giành chiến thắng thì ĐT U19 Việt Nam sẽ giành vé dự VCK U20 thế giới diễn ra vào năm 2017.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF Lê Hoài Anh U19 Việt Nam VCK U19 châu Á ĐT U19 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT