Kỳ thủ Anh Khôi bất ngờ vô địch cờ vua trẻ thế giới

Thứ hai, 30/10/2017 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thần đồng của cờ vua Việt Nam Nguyễn Anh Khôi thể hiện một phong độ không tưởng để lên ngôi ở giải trẻ thế giới (nội dung cờ nhanh) vừa diễn ra tại Hy Lạp.

Ngày 29/10 vừa qua, một điều bất ngờ đã diễn ra khi kỳ thủ ‘thần đồng’ Nguyễn Anh Khôi lên ngôi vô địch nội dung cờ nhanh U16 bảng mở rộng (gồm cả nam lẫn nữ). Thi đấu với phong độ tuyệt vời và giành trọn tuyệt đối cả 9 trận thắng, kỳ thủ của TP. HCM giành ngôi đầu 1 cách thuyết phục khi bỏ xa người xếp thứ 2 đến 2đ.

Đến với giải đấu này, Anh Khôi chỉ là hạt giống số 5 với hệ số elo cờ nhanh là 2078 (hệ số elo cờ tiêu chuẩn của Anh Khôi là 2469). Mặc dù vậy, Anh Khôi thi đấu xuất thần, đánh bại cả 4 kỳ thủ xếp trên mình một cách thuyết phục,. Với kết quả này Anh Khôi còn tích lũy thêm 63.6 elo trên BXH cờ nhanh. Liên đoàn cờ vua thế giới đánh giá màn trình diễn của Anh Khôi kỳ này đạt tới hệ số elo khó tin là 2746 (so với hệ số elo thực là 2078), tức là màn trình diễn của anh đã xuất sắc vượt hơn 700 điểm elo xếp hạng. Đó chắc chắn là một điều thần kỳ và thể hiện sự tiến bộ vượt bậc.

Trong 4 trận đấu diễn ra trong ngày thi đấu đầu tiên, kỳ thủ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua 3 đối thủ có hệ số elo cao hơn mình đó là Adam Kozak (2202), Felix Blohberger (2084) và Anna Afonasieva (2163). Với cách xếp cặp hệ Thụy Sĩ thường thấy, Anh Khôi càng thắng càng đụng đối thủ mạnh nhưng anh đã nhanh chóng ‘hạ gục’ tất cả đối thủ khó chịu nhất chỉ trong thời gian ngắn, khiến quãng đường sau đó của kỳ thủ TP.HCM để lên ngôi vô địch trở nên vô cùng đơn giản.

Ở nội dung U14 bảng mở rộng, Ngô Đức Trí cũng tỏ ra không kém cạnh đàn anh khi hạt giống số 12 lên ngôi vô địch đầy bất ngờ. Với 7 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua, Đức Trí có được 7,5 hơn người xếp thứ 2 0,5đ. Với thành tích này kỳ thủ trẻ của Việt Nam sẽ có thêm 75.8 elo ở nội dung cờ nhanh.

Trong năm nay, Anh Khôi liên tiếp đạt được kết quả tốt. Tại giải HD Bank diễn ra hồi đầu năm, kỳ thủ này đã có những ván thắng xuất sắc trước các đại diện mạnh hơn. Cụ thể, những đối thủ đẳng cấp cao hơn Zhou Jianchao (Elo 2619) hay Lu Shanglei (elo 2.624) đều đã từng bị Anh Khôi hạ gục dù được đánh giá cao hơn hẳn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Anh Khôi cờ vua Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT