Cô trò Tú Chinh sẽ tập huấn tại Mỹ trong vòng 4 năm

Thứ bảy, 28/10/2017 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngay sau khi giải điền kinh VĐQG 2017 kết thúc, Liên đoàn điền kinh TP Hồ Chí Minh đã công bố quyết định đưa VĐV Lê Tú Chinh sang Mỹ tập huấn.

Liên đoàn điền kinh TP Hồ Chí Minh đã kết hợp với học viện thể thao IMG của Mỹ để đào tạo, nâng cao thành tích của các VĐV trọng điểm như Lê Tú Chinh cũng như những tài năng trẻ triển vọng.

Cùng đi với Lê Tú Chinh trong đợt này có thêm 3 VĐV nữa là Nguyễn Đăng Khoa, Hà Thị Thu và Trần Huệ Hoa. Riêng Huệ Hoa sẽ tham gia tập huấn ngắn hạn, còn các VĐV còn lại sẽ tập huấn dài hạn với thời gian 4 năm, bắt đầu từ tháng 12/2017.

Rút kinh nghiệm từ chuyến tập huấn trước của các VĐV điền kinh Việt Nam, điền kinh TP Hồ Chí Minh và học viện IMG thường xuyên kiểm tra y sinh, đưa ra đánh giá về sự phù hợp của các VĐV trong quá trình tập huấn.Song song đó, các VĐV này cũng sẽ được IMG tạo điều kiện tham gia một số giải đấu ở các tiểu bang của Mỹ.

Tú Chinh hy vọng sẽ cải thiện thành tích khi tập huấn (Ảnh: Zing.vn)

 

Chuyên gia điền kinh nổi tiếng học viện IMG là Giám đốc Loren Saegrave, người từng đào tạo những nhà vô địch thế giới, Olympic sẽ trực tiếp là thầy của Tú Chinh bên cạnh HLV Thanh Hương. Ông đã đến Việt Nam xem Tú Chinh chạy ở giải VĐQG và quyết định hỗ trợ cô học trò mới trong tương lai.
Phát biểu sau khi được học bổng, Lê Tú Chinh cho biết cô rất vui mừng và nếu được đi Mỹ sẽ cố gắng tập luyện để cải thiện thành tích. Tương lai Tú Chinh sẽ phấn đấu đoạt huy chương ở Asian Games và dự Olympic 2020. Dự kiến Tú Chinh sẽ sang Mỹ vào tháng 12.

 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT