Quảng cáo

Indonesia đánh bại Italy, Pháp, Nam Phi tại ‘U12 World Cup’

Thứ tư, 19/10/2016 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện của bóng đá Đông Nam Á gây ấn tượng mạnh mẽ tại giải đấu được coi là World Cup dành cho lứa tuổi U12.

Indonesia, bóng đá Đông Nam Á, U12 World Cup

Các cầu thủ U12 Indonesia thi đấu tại giải đấu Danone Nations Cup

Trong những ngày giữa tháng 10 vừa qua, vòng chung kết giải đấu Danone Nations Cup¸nơi quy tụ những cầu thủ tài năng nhất ở lứa tuổi U12 đã diễn ra tại Pháp. Danone Nations Cup vốn là một giải đấu tư nhân nhưng lại được coi là ‘World Cup U12’ vì sự phổ biến và chất lượng. Điều này có được do các liên đoàn bóng đá chính thức không tổ chức những giải đấu từ U15 trở xuống.

Indonesia, bóng đá Đông Nam Á, U12 World Cup

U12 Indonesia thắng cả Italy và đội 3 lần vô địch Nam Phi tại vòng bảng

Mỗi năm, hơn 2,5 triệu trẻ em trên khắp thế giới sẽ thi đấu sàng lọc ở các giải địa phương và quốc gia, trước khi chọn ra đội bóng đại diện cho quốc gia của mình tham dự vòng chung kết. Pháp và Nam Phi là 2 đội giàu thành tích nhất giải với 3 lần đăng quang.

Tuy nhiên, năm nay, U12 Nam Phi đã gây thất vọng đôi chút, khi đối đầu với ngựa ô Indonesia. Họ để thua U12 Indonesia ngay tại vòng bảng với tỷ số 1-0. Đại diện của Đông Nam Á còn thắng 1 đội rất mạnh khác là Italia với tỷ số 2-0 và cầm hòa Hàn Quốc với tỷ số 2-2 để đứng đầu bảng E. Mặc dù sau đó họ nhận thất bại trước Argentina ở tứ kết nhưng thành tích của U12 Indonesia rất đáng khen.  Họ giành vị trí thứ 11 chung cuộc sau khi thắng Pháp thua Mexico và thắng Tunisia ở những trận đấu phân hạng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Indonesia bóng đá Đông Nam Á U12 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT