Quảng cáo

'HAGL đã trưởng thành’

Thứ năm, 25/02/2016 16:33 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Cựu chiến lược gia của CLB Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng HAGL hiện nay đang dần cải thiện khả năng và trưởng thành hơn so với mùa bóng trước.

 

HAGL, Hoàng Anh Gia Lai, HLV Phan Thanh Hùng, V-League 2016, HAGL 5-0 CLB Hà Nội

HAGL đã thi đấu thăng hoa trong trận đấu đầu tiên của V-League 2016

Mặc dù không còn sự phục vụ của bộ ba Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, HAGL vẫn thi đấu cực kỳ khởi sắc trong trận thắng đậm đà 5-0 trước CLB Hà Nội ngay tại vòng 1 V-League 2016. Đây là một điều gây bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá nước nhà khi mùa trước, CLB phố núi còn chật vật trụ hạng và vừa mới mất 3 cầu thủ tài năng nhất của mình cho các đội bóng nước ngoài.

Và theo chiến lược gia Phan Thanh Hùng, vị cựu HLV Hà Nội T&T vừa nghỉ việc cách đây không lâu thì HAGL đã trưởng thành hơn bằng những pha bóng mạnh mẽ và khôn ngoan: “HAGL bây giờ đá khôn ngoan, biết cách phạm lỗi trong chừng mực cho phép. Họ biết ngăn chặn chiến thuật hợp lý, thể hiện sự trưởng thành rất lớn. Cầu thủ của họ tất nhiên không vào bóng thô bạo nhưng đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đấy là điều tôi thích ở họ lúc này. Khi có bóng, cầu thủ HAGL chơi bóng uyển chuyển, nhịp nhàng và kỹ thuật. Nhưng lúc mất bóng, họ sẽ tranh chấp có lực chứ không yếu như trước. Thực tế, cầu thủ HAGL cũng biết “fighting” và họ pressing rất giỏi”.

Có thể nói, sau khi “từng trải” 1 mùa ở môi trường chuyên nghiệp, “những đứa con của bầu Đức” đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm và đã trưởng thành hơn rất nhiều. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, các cầu thủ HAGL thường xuyên bị đối phương thi đấu áp sát một cách quyết liệt và bộc lộ rõ điểm yếu về thể lực cũng như thể trạng của mình. Họ luôn thua trong những pha bóng 1 đấu 1 và không thể tổ chức cầm bóng. Thế nhưng, tại trận đấu với CLB vừa qua, họ đã đổi khác khi thi đấu nhiệt hơn, biết dùng sức mạnh để kết hợp với lối chơi kỹ thuật của mình để có thể kiểm soát bóng tốt hơn, qua đó dễ dàng triển khai thế trận của mình.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Hoàng Anh Gia Lai HLV Phan Thanh Hùng V-League 2016 HAGL 5-0 CLB Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT