Quảng cáo

Ai đang đóng vai Xuân Trường - Tuấn Anh ở HAGL?

Thứ tư, 24/02/2016 14:30 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mất bộ đôi Tuấn Anh - Xuân Trường, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã dùng những cầu thủ đầy kinh nghiệm để đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này.

Xuân Trường, Tuấn Anh, HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn, V-League, Ideguchi, Bùi Trần Vũ, vong 1 vleague, Graechen

Ideguchi và Trần Vũ đã làm tốt nhiệm vụ khu vực trung tuyến

Công Phượng ra đi, HAGL có thể trông cậy vào Văn Toàn, Minh Vương hay những ngoại binh. Nhưng trái tim và linh hồn như Xuân Trường và Tuấn Anh thì thực sự là mối lo ngại rất lớn.

Mùa giải trước, Tuấn Anh là cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho HAGL. Anh đá đủ 26 trận và chừng ấy thôi đã đủ nói lên tầm quan trọng của cầu thủ này. Thực tế, mùa trước Xuân Trường dính chấn thương nên không được đá cặp nhiều với Tuấn Anh. Nhưng khi trở lại, anh và người đồng đội của mình luôn giúp HAGL thi đấu tốt và gặt hái được những kết quả rất tốt giúp họ trụ hạng thành công.

Một dấu hỏi lớn đặt ra khi bầu Đức quyết định để cả hai xuất ngoại: HAGL dùng ai trám vào những vị trí ấy?.

Câu trả lời đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn trả lời trong trận ra quân gặp Hà Nội. Thực tế dù không thực sự xuất sắc nhưng đội bóng phố Núi có thể kỳ vọng họ sẽ làm vơi bớt nỗi nhớ Xuân Trường, Tuấn Anh.

Cái tên đầu tiên nên được nhắc tới chính là ngoại binh Masaaki Ideguchi. Cầu thủ được giao trọng trách cầm nhịp trận đấu, quán xuyến khu vực trung tuyến. Trong trận gặp Hà Nội, bóng liên tục được luân chuyển qua đôi chân của Ideguchi. Gần như mọi pha tổ chức của đội bóng phố Núi đều có dấu ấn của tiền vệ người Nhật Bản. Sự tin tưởng của HLV và các đồng đội giúp tân binh này thi đấu càng tự tin hơn. Vốn là một tiền vệ phòng ngự, vì thế Ideguchi luôn biết cách hỗ trợ các hậu vệ trước những miếng đánh của đối phương.

Lối chơi của HAGL cũng tỏ ra rất phù hợp với một cầu thủ người Nhật, vốn được đào tạo bài bản như Ideguchi. Anh thi đấu tích cực, không ngại tranh chấp và va chạm. Sức mạnh của Ideguchi ở tuyến giữa của HAGL rõ ràng đã được cải thiện đáng kể.

Chơi cạnh Ideguchi để tạo thành bộ đôi tiền vệ trung tâm chính là Bùi Trần Vũ. Một cầu thủ giàu kinh nghiệm và luôn có tinh thần thi đấu đầy nhiệt huyết.

Xuân Trường, Tuấn Anh, HAGL, HLV Nguyễn Quốc Tuấn, V-League, Ideguchi, Bùi Trần Vũ, vong 1 vleague, Graechen

Trần Vũ (giữa) đang được trọng dụng

Mùa trước, Bùi Trần Vũ chỉ là lựa chọn thứ 2 hoặc 3 dưới thời HLV Graechen. Anh cùng những cựu binh như Hoàng Thiên, Út Cường mất hút trong đội hình của HAGL. Một thời gian dài, tiền vệ này phải làm bạn với băng ghế dự bị và rất hiếm khi được ra sân thi đấu.

Nhưng cũng giống như Hoàng Thiên, khi được trao cơ hội, Trần Vũ đã chứng tỏ giá trị của mình. Những dấu ấn đậm nét trong chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương mùa trước đã báo hiệu cho sự trở lại của một cựu binh.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những ứng biến linh hoạt hơn. Ông thích sử dụng xen kẽ giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Trần Vũ được trao cơ hội nhiều hơn khi Xuân Trường và Tuấn Anh ra đi. Và với những gì đã thể hiện trong trận đấu vừa qua, Trần Vũ hoàn toàn có thể đảm nhận nhiệm vụ quan trọng ấy cùng với Ideguchi.

Tất nhiên, Ideguchi hay Trần Vũ không phải những lựa chọn cố định. HAGL vẫn còn những nhân tố đầy tiềm năng như Thanh Hậu. Ở trận gặp Hà Nội Thanh Hậu cũng đã thi đấu tốt, và với sở trường là một tiền vệ công, tiền vệ trẻ này sẽ có nhiều đất diễn trong thời gian tới. Nói cho cùng, việc có nhiều tiền vệ trung tâm đá tốt là một chuyện đáng mừng với đội bóng phố Núi ở thời điểm này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Tuấn Anh HAGL HLV Nguyễn Quốc Tuấn V-League Ideguchi Bùi Trần Vũ vong 1 vleague Graechen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT