Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: 'Không dễ để sử dụng cầu thủ Việt kiều'

Thứ năm, 14/03/2019 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng các cầu thủ Việt kiều sẽ phải vượt qua nhiều trở ngại nếu muốn thi đấu thành công ở Việt Nam.

VIDEO: 11 cầu thủ Việt kiều khát khao trở về Việt Nam (Nguồn: VietNam Football Channel)

Trong buổi họp báo kéo dài gần 2 tiếng tại trụ sở VFF vào chiều 14/3, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ rất nhiều về kế hoạch của đội tuyển U23 Việt Nam, về dự định của bản thân và những thông tin mới nhất về đội bóng. Bên cạnh đó, ông Park cũng trả lời nhiều câu hỏi của các phóng viên, đề cập tới những vấn đề được quan tâm nhất.

Trong thời gian gần đây, nhiều cầu thủ Việt kiều đã thể hiện mong muốn được khoác áo ĐTQG và các ĐT trẻ của Việt Nam. Những cầu thủ như Alex Đặng, Martin Lo, Fillip Nguyễn... thông qua truyền thông bày tỏ mong muốn được biết tới và thi đấu ở quê nhà, nhất là sau sự thành công của Đặng Văn Lâm.

HLV Park Hang-seo, Việt kiều, ĐT Việt Nam

Chia sẻ về dự định sử dụng cầu thủ Việt kiều, HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi rất hoan nghênh các nguồn lực cầu thủ có thể giúp cho sức mạnh của ĐT Việt Nam hay U23 Việt Nam tăng lên. Thời gian gần đây càng có nhiều cầu thủ Việt kiều được biết tới. Tuy nhiên, vấn đề này không hề đơn giản một chút nào đối với cá nhân tôi.

Chúng ta phải tôn trọng và thực hiện đúng quy trình của VFF. Việc cấp lại quốc tịch cho cầu thủ Việt kiều cũng phụ thuộc vào các cơ quan nhà nước. Yếu tố đầu tiên rõ ràng là chuyên môn, năng lực và sự thích ứng của các cầu thủ này trên sân bóng. Việc họ hòa nhập với bóng đá Việt Nam cũng rất cần thiết. Kế đến, cách giao tiếp và sinh hoạt cũng là yếu tố rất quan trọng để chúng ta có thể xem xét việc có thể sử dụng các cầu thủ nhập tịch hay không."

Trước đó, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cũng chia sẻ về vấn đề này: "Xét ở một góc độ nào đó, chúng ta phải lấy làm hãnh diện và vui mừng khi những tài năng bóng đá có một phần dòng máu Việt Nam, đều muốn cống hiến cho đội tuyển Việt Nam. Trong trái tim họ, gia đình họ, màu cờ sắc áo Việt Nam vẫn chiếm một vị trí hết sức quan trọng. Vậy chúng ta cần phải đón nhận tình cảm ấy như thế nào để những tài năng đó đóng góp được công sức cho bóng đá Việt Nam.

Chủ trương của thể thao Việt Nam là sử dụng những cầu thủ có tài năng, tư cách đạo đức tốt, ý chí và sự cầu tiến. Nhiều nước trong khu vực làm cấp tập để sử dụng nguồn lực này, nhưng tôi cho rằng các cầu thủ cần thi đấu ở trong nước một thời gian để làm quen với môi trường mới.”


Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam khẳng định VFF sẽ thành lập bộ phận chuyên môn để tìm kiếm, thẩm định và mời gọi các cầu thủ mang dòng máu Việt Nam trở về cống hiến cho quê hương. Hội đồng HLV Quốc gia là đơn vị sẽ giới thiệu những cái tên xuất sắc nhất cho HLV Park Hang-seo.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang-seo Việt kiều ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT