Quảng cáo

HLV Park Hang-seo phát biểu đầy tự hào về "tinh thần Việt Nam"

Thứ năm, 14/03/2019 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông Park khẳng định, "tinh thần Việt Nam" mới là yếu tố quan trọng nhất trong những thành công mà ông và các cầu thủ đã đạt được.

VIDEO: HLV Park Hang Seo quyết định loại 3 cầu thủ đầu tiên

Trong thời gian gần đây, người ta đã và đang nói rất nhiều đến cụm từ "tinh thần Park Hang-seo". Đó là thứ tinh thần đã giúp bóng đá Việt Nam liên tiếp đạt được những thành công ở các giải đấu lớn như AFF Cup 2018 hay Asian Cup 2019.

>>> Lịch thi đấu vòng loại U23 Châu Á 2020

Dù vậy, trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, khi được các phóng viên hỏi về ý nghĩa của cụm từ "tinh thần Park Hang-seo", HLV trưởng của ĐTQG và ĐT U23 Việt Nam khẳng định, điều quan trọng nhất chính là "tinh thần Việt Nam". Giải thích về "tinh thần Việt Nam", chiến lược gia người Hàn Quốc phát biểu đầy tự hào:

"Đây không phải là 'tinh thần của Park Hang-seo' mà là 'tinh thần Việt Nam', và tôi sẽ giải thích chính xác 'tinh thần Việt Nam' là gì. Năm ngoài chúng tôi đi thi đấu ở Trung Quốc, tôi nhớ mỗi khi gặp các lãnh đạo, họ thường hỏi làm thế nào trong vòng 3 tháng có thể thay đổi một đội bóng hoàn toàn như thế. Họ cũng nói rằng phải đến bây giờ 'tinh thần Việt Nam' mới được bùng nổ.

ĐTVN

Tôi cũng suy nghĩ rất nhiều, không biết 'tinh thần Việt Nam' là gì cho đến khi chúng tôi có trận đấu với Jordan. Tôi có trao đổi với các cầu thủ và nói rằng các lãnh đạo luôn nói về 'tinh thần Việt Nam'. Họ nói nhiều lắm, nhưng tôi tóm tắt lại năm ý chính thế này. Thứ nhất là tinh thần đoàn kết, thứ hai là tính tự trọng, thứ ba là thông minh, nhanh nhạy, thứ tư là tinh thần bất khuất, tuyệt đối không bao giờ từ bỏ. Điều cuối cùng là tôi bổ sung ở vị trí một HLV nước ngoài nhìn vào. Tôi thấy các cầu thủ Việt Nam khi xác định một mục tiêu nào, thì khát khao, quyết tâm của họ vô cùng mãnh liệt. Đó chính là sự nhận thức hoàn thành mục tiêu".

Có thể nói, Park Hang-seo là một HLV thành công hiếm thấy của bóng đá Việt Nam. Ông không những có tài mà còn cực kỳ tâm huyết với công việc và luôn biết cách tạo ra động lực thúc đẩy các học trò thi đấu tốt nhất. Dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, người hâm mộ luôn được nhìn thấy một ĐT Việt Nam ra sân với khí thế hừng hực, vô cùng tự tin và quan trọng không hề sợ hãi trước bất cứ đối thủ nào. Hy vọng, "tinh thần Việt Nam" sẽ tiếp tục được ông Park và các cầu thủ thể hiện ở chiến dịch vòng loại U23 Châu Á 2020 sắp tới.

Các trận đấu của vòng loại U23 Châu Á sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 26/3 tới. Các đối thủ nằm cùng bảng với U23 Việt Nam là U23 Thái Lan, U23 Indonesia và U23 Brunei.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang-seo hlv park hang-seo u23 việt nam vòng loại u23 châu á vl u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT