Quảng cáo

HLV Park Hang Seo cảm thấy áp lực vì HCV SEA Games

Thứ tư, 13/03/2019 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi họp báo suốt hơn 1 tiếng đồng hồ của HLV Park Hang Seo, ông đã chia sẻ rất nhiều thông tin thú vị. Trong đó có quyết định dẫn dắt ĐT U22 tham dự SEA Games 30.

Đã khá lâu HLV Park Hang Seo mới có thời gian tiếp xúc trực tiếp với truyền thông. Nhân buổi họp báo này, ông nhận trả lời tất cả các câu hỏi của phóng viên và một trong những chủ đề được quan tâm nhất chính là kỳ SEA Games tới, nơi mà ông sẽ dẫn dắt các cầu thủ U22 Việt Nam.

Tiết lộ về việc thay đổi quyết định từ nắm đội ĐTQG sang cả hai đội tuyển, HLV Park Hang Seo giải thích: "Trong quá trình thống nhất nội bộ, tôi quyết định sẽ dẫn dắt ĐTQG còn anh Lee nắm đội U22. Nhưng vẫn có sự dịch chuyển nhân sự khi tôi và anh Lee sẽ cùng hỗ trợ hai bên.

Tuy nhiên tôi đã gặp các lãnh đạo và HLV các CLB, tôi thấy rõ giá trị của tấm HCV SEA Games với NHM Việt Nam. Các quan chức cũng nhấn mạnh mục tiêu giành HCV. Họ thuyết phục tôi dẫn dắt đội U22. Họ rất khát khao chiếc HCV này và NHM cũng vậy. Vì thế, tôi đề nghị các bên tạo điều kiện tối đa cho tôi, nếu có 5 tuần chuẩn bị, tôi sẽ cố gắng giành HCV. Và tất cả đồng ý nên tôi quyết định dẫn dắt cả 2 đội."

Việc phải nắm cả hai đội sẽ khiến ông Park càng trở nên bận bịu và khó khắn hơn nếu muốn đạt chỉ tiêu ở cả hai giải đấu. Trong buổi họp báo, ông không giấu diếm điều này.

"Tôi khẳng định là 'có'. Tôi đã trải qua 4 giải đấu và tất cả không dễ dàng gì, đều rất áp lực. Nhưng tôi tâm niệm mình phải đạt được mục tiêu đề ra, tôi không phải mẫu người từ bỏ khi gặp áp lực."

Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được hầu hết những đanh hiệu lớn nhất ở khu vực nhưng tấm HCV SEA Games là thứ duy nhất chúng ta chưa đạt được. Với sự lớn mạnh của bóng đá Việt Nam thời gian qua, đây là thời điểm phù hợp để chúng ta bung hết sức lấy tấm HCV đầu tiên trong lịch sử.

Điều ấy càng có cơ sở hơn khi ông Park đánh giá khá cao lứa cầu thủ hiện tại, ông nhận xét rằng thể hình của lứa này tốt hơn và đây đều là những tài năng của bóng đá nước nhà những năm tới. Với sự đồng lòng và quyết tâm cao nhất, NHM có thể yên tâm về cơ hội giành vàng SEA Games. Nhưng với HLV Park, chúng ta cũng cần có thêm chính sách đãi ngộ cho ông khi ông đang rất nỗ lực để giúp bóng đá Việt Nam đạt được những mục tiêu đầy thách thức.

>>Cựu trợ lý Bae Ji Won bất ngờ trở lại Việt Nam làm việc

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo U22 Việt Nam SEA Games 30
Xem thêm
TIN NỔI BẬT