Quảng cáo

HLV Park Hang-seo: 'Đừng đỗ lỗi cho Đức Chinh, V.League mới có vấn đề'

Thứ tư, 13/03/2019 15:34 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước thông tin HLV Lê Huỳnh Đức đã chỉ trích tiền đạo Hà Đức Chinh đang không đạt phong độ cao, HLV Park Hang-seo đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò.

VIDEO: HLV Park Hang-seo thực hiện những sự thay đổi mang tính 'sống còn' cho U23 Việt Nam

Ngày hôm nay (13/3), tại trụ sở VFF đã diễn ra cuộc họp báo trao đổi của HLV Park Hang-seo trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020. Buổi họp báo có sự tham dự của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa và HLV trưởng Park Hang-seo.

Chia sẻ về phong độ của Hà Đức Chinh, ông Park tỏ ra không hài lòng khi cậu học trò bị chính HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng chỉ trích công khai.

ha duc chinh

"Tôi tôn trọng ý kiến của HLV Huỳnh Đức, nhưng tôi nghĩ nếu Đức Chinh có phong độ không tốt thì chính CLB cũng nên làm gì đó để anh ấy tốt hơn. Giải V-League hiện tại đang có vấn đề, tăng thêm 1 ngoại binh so với năm ngoái khiến cho 70-80% tiền đạo V.League đều là tiền đạo ngoại. Nếu cứ tiếp diễn, sắp tới chúng ta sẽ có rất ít tiền đạo Việt Nam. Ở trận Đà Nẵng đá với Viettel, Đà Nẵng dùng 2 tiền đạo ngoại và Chinh không có cơ hội."

"Chúng ta nên nghĩ xem việc sử dụng các tiền đạo ngoại sẽ ảnh hưởng thế nào đến nền bóng đá của chúng ta! Tôi hoàn toàn không có ý xem thường các cầu thủ ngoại, họ đều to lớn, khoẻ mạnh, các đội bóng thường chơi bóng bổng. Nhiều khi tôi nghĩ điều đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không...

Việc chúng ta tăng thêm 1 cầu thủ ngoại cho các đội có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Nếu Đà Nẵng dùng 2 tiền đạo ngoại, thì Hà Đức Chinh phải làm gì để cạnh tranh với 2 cầu thủ đó?"

park hang seo

Nói về lứa cầu thủ U23 Việt Nam hiện tại, ông Park cho rằng lứa cầu thủ trong tay ông lúc này có chất lượng rất tốt, cùng với đó ông cũng tiết lộ thời điểm công bố danh sách chính thức của đội tuyển trước Vòng loại U23 châu Á 2020.

"Hiện nay chúng tôi đang tiến hành phân tích chỉ số thể chất của các cầu thủ đang tập trung ở đây. Giữa thế hệ hiện tại và thế hệ U23 năm 2018, họ đều có chỉ số giống nhau: Phần trên thì thiếu cơ bắp và chỉ số mỡ rất thấp. Nhìn chung lứa cầu thủ này có chiều cao trung bình tốt hơn so với lứa năm 2018 và có tố chất kỹ thuật tương đồng."

"Trường hợp của Trần Đình Trọng, sau quá trình nghỉ dưỡng thương, cậu ấy đang cho thấy những dấu hiệu rất tốt khi không bị tăng cân, chỉ số thể chất của Trọng rất tốt. Cậu ấy cũng không để lại di chứng nào, tuy nhiên chúng tôi cũng phải chuẩn bị phương án đề phòng cậu ấy không thể thi đấu."

"Hiện tại, tôi rất lấy làm tiếc khi phải loại 3 cái tên do họ gặp chấn thương. Đó là Lâm Quý, Nguyễn Trọng Huy và Trần Thành. Chúng tôi chưa thể chốt ngay danh sách vì vẫn còn nhiều cái tên còn bận làm nhiệm vụ ở CLB. U23 VN vẫn chưa thi đấu thử với Đài Loan nữa. Dự kiến khoảng ngày 20 chúng ta sẽ có bản danh sách."

trong huy, tran thanh

Lý giải về việc thay đổi quyết định khi nắm cùng lúc 2 đội tuyển trong năm 2019, ông Park lý giải:

"Các quan chức ở Liên đoàn có nói với tôi về tầm quan trọng của tấm Huy chương Vàng Sea Games, và tôi cũng thấy được khát khao, mong muốn đoạt tấm HCV của người hâm mộ bóng đá Việt Nam lớn đến nhường nào. Vì vậy tôi mong mình được tạo điều kiện để tập trung cho 1 đội tuyển, thay vì đảm đương hai đội trong năm nay."

"Nếu tôi nắm ĐTQG, ông Lee Young-jin nắm đội U23 VN dự Sea Games thì sẽ rất không ổn cho ông ấy. Vì thế tôi đã thảo luận với Liên đoàn và được Liên đoàn đồng ý về việc sẽ chia BHL ra làm 2. Một BHL sẽ giúp tôi nắm ĐTQG, còn 1 BHL sẽ giúp tôi đảm đương đội U23 VN dự Sea Games cuối năm nay."

>>> HLV Park đưa ra lời khuyên đặc biệt cho Công Phượng

>>> HLV Park tiết lộ thời điểm gia hạn hợp đồng với VFF

"Chắc chắn sẽ như vậy, tôi sẽ chịu trách nhiệm cho cả 2 đội tuyển, dưới sự hỗ trợ của 2 Ban Huấn luyện."

Trong thời gian hiện tại, truyền thông Việt Nam đang đưa tin rất nhiều về các cầu thủ Việt hoặc gốc Việt đang thi đấu ở châu Âu. Ông Park cho rằng không dễ dàng để đưa họ lên tuyển dù đội tuyển đang rất cần những cầu thủ này.

"Tôi thấy bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ Việt, gốc Việt rất giỏi đang thi đấu ở nước ngoài. Tôi thấy chúng ta sẽ có nhiều việc phải làm nếu muốn đưa họ về thi đấu cho đội tuyển Quốc gia. Tuy nhiên để làm được điều đó phải dựa vào nhiều yếu tố, chúng ta phải có thời gian để kiểm tra năng lực, cách giao tiếp của họ."

lee tae hoon

Lý giải về quyết định bổ nhiệm các trợ lý Hàn Quốc, HLV Park chia sẻ:

"Các anh nói trợ lý người Hàn đông nhưng tôi thấy trợ lý Việt Nam còn đông hơn. Trên thực tế chỉ có ông Lee Young-jin là trợ lý chính thức. Còn ông Đinh Hồng Vinh và Lee Tae-hoon chỉ đến đội tuyển để giúp đỡ chúng tôi."

"Lý do tôi chọn anh Đinh Hồng Vinh vì đây là thầy của rất nhiều cầu thủ lứa U19 trước đây đang nằm trong đội tuyển. Còn anh Lee Tae-hoon đã tình nguyện lên tuyển để làm cố vấn, giúp đỡ tôi. Anh Lee Tae-hoon từng có thời gian dẫn dắt các đội tuyển Đông Nam Á dự Sea Games rất nhiều, anh ấy hiểu rất rõ bóng đá Đông Nam Á."

Thực hiện: Ngọc Bảo/Thethao247.vn

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
park hang seo u23 việt nam vòng loại u23 châu á 2020 thái lan indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT