Quảng cáo

HLV Louis van Gaal giải nghệ

Thứ ba, 17/01/2017 08:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu thuyền trưởng của Man Utd, Bayern Munich và Barcelona đã chính thức tuyên bố chia tay sân cỏ vào hôm qua, rạng sáng nay (17/1).

“Bản thân đã có thể tới châu Á làm việc nhưng điều đó đã không diễn ra. Gia đình tôi đã có nhiều biến cố trong những tháng qua và tôi thì cũng đã lớn tuổi rồi. Rời khỏi MU, tôi từng nghĩ mình sẽ chia tay sự nghiệp huấn luyện nhưng lại đắn đo. Giờ đây, tôi không nghĩ rằng mình sẽ trở lại với bóng đá nữa.” HLV Louis Van Gaal phát biểu trên tờ Telegraaf. Hồi tháng trước, con rể của ông qua đời và điều này có tác động không hề nhỏ đến gia đình ông.

Được biết, HLV Van Gaal từng được các đội bóng ở Trung Quốc liên hệ với số tiền lương 44 triệu bảng qua 3 mùa, nhưng HLV người Hà Lan muốn tận hưởng cuộc sống an nhàn với gia đình mình hơn.

HLV Louis Van Gaal, Van Gaal, Van Gaal giải nghệ, Barca, Bayern Munich, MU, Man Utd, HLV Man Utd

Louis Van Gaal sinh ngày 8/8/1951, xuất thân là 1 cựu tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Ajax. Khi giải nghệ, ông từng gây tiếng vang khi dẫn dắt đội bóng này đến với chức vô địch Champions League năm 1994-95, với đội hình có rất nhiều cầu thủ trẻ như Van der Sar, Edgar Davis, Seedolf… Sau đó, HLV này cũng rất thành công trong việc xây dựng đế chế ở Barca (2 lần) hay Bayern Munich, trình làng hàng loạt tuyển thủ trẻ chất lượng như Xavi, Iniesta, Valdes (Barca) hay Schweinsteiger,  Muller (Bayern Munich)… Ông cũng giành được nhiều thành công trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Hà Lan, trong đó có vị trí thứ 3 tại World Cup 2014.

HLV Louis Van Gaal cũng giành được hạng loạt danh hiệu cao quý như Champions League, UEFA Cup, Bundeslia, La Liga, Copa de Rey và FA Cup. Lần gần nhất ông xuất hiện trên băng ghế huấn luyện là tại CLB Man Utd của nước Anh. Tại đây, ông giành được 1 FA Cup sau 2 mùa bóng nhưng vẫn bị sa thải vì thành tích yếu kém ở giải Ngoại hạng Anh và UEFA Champions League.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Louis Van Gaal Van Gaal Van Gaal giải nghệ Barca Bayern Munich MU Man Utd HLV Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT