Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: ‘HAGL bỏ giải, VN sẽ hỏng Asian và AFF Cup'

Thứ năm, 19/04/2018 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam tỏ ra lo lắng trước những thông tin cho rằng bầu Đức sẵn sàng để HAGL bỏ V-League.

Những ngày gần đây, bầu Đức đã có tuyên bố gây sốc về việc cho CLB HAGL nghỉ thi đấu tại V.League. Chưa đạt được mục đích ở thượng tầng VFF, ông chủ đội bóng phố Núi liên tục nhắc lại điều này và sau đó cũng tiết lộ kế hoạch về việc chuyển đội bóng này sang các giải khác trong khu vực Đông Nam Á. Điều này đã khiến nhiều chuyên gia tỏ ra lo lắng.

tin tức HAGL, Lê Thụy Hải, tin bóng đá Việt 19/4

Không nằm ngoài tâm lý chung, HLV lão làng Lê Thụy Hải cũng cho rằng việc đội bóng phố Núi bỏ giải sẽ gây ảnh hưởng lớn, đặc biệt là mục tiêu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup và ASIAD 2018. Cụ thể, chia trẻ trên Soha, cựu GĐKT của FLC Thanh Hóa lý giải về điều này.

“Việc bầu Đức dọa bỏ giải khiến không chỉ HAGL hay giới bóng đá mà cả xã hội quan tâm, ảnh hưởng tới nhiều người khác. Nếu nói về chuyên môn, việc này có thể gây ra những thay đổi không tốt tại 2 giải đấu sắp tới là ASIAD và AFF Cup 2018.

Cụ thể, khi HAGL bỏ giải, họ sẽ không thể thi đấu trong vòng nhiều tháng trước khi trở lại ở một giải đấu nào đó. Giả dụ như HAGL đá ở giải khác, họ sẽ phải chờ ít nhất là tới sang năm. Còn trong trường hợp chuyển nhượng cầu thủ, đội bóng phố Núi cũng phải chờ đến TTCN mùa hè ở các giải đấu châu Á. Khi đó, các cầu thủ sẽ không được chơi bóng trong thời gian dài.

Bóng đá Việt Nam có nhiều nhân tài, song không thể phủ nhận các cầu thủ HAGL là lớp trẻ xuất sắc bậc nhất. Nếu các cầu thủ này nghỉ V.League và sa sút phong độ, sẽ rất ảnh hưởng tới ASIAN Cup và AFF Cup vì sẽ mất đi nhiều cầu thủ tài năng, đầy hứa hẹn. Việc tìm kiếm sự thay thế trong thời gian ngắn là rất khó.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Thụy Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT