Quảng cáo

HLV Hữu Thắng tiếc vì Công Phượng không thể góp mặt

Thứ sáu, 11/03/2016 15:16 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trong cuộc họp báo sau khi công bố danh sách triệu tập ĐTQG Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã trả lời những câu hỏi của các phóng viên.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, ĐTQG Việt Nam, ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng, Hữu Thắng, HAGL, SLNA

HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo (Ảnh: Thanh Niên)

Như đã biết, chiều ngày hôm nay (11/03), HLV Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách tập trung ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối cùng tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (24/3) và Iran (29/3). ĐT Việt Nam gần như không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup nhưng đã chính thức lọt vào vòng loại thứ 3 của Asian Cup (Cúp châu Á) 2019.

Trong số những cái tên không được triệu tập, tuyển thủ hiện đang thuộc biên chế của Mito Hollyhock Nguyễn Công Phượng rõ ràng được quan tâm nhất. Đã có những thông tin cho rằng chấn thương của tiền đạo này đang lành lặn nhanh chóng và hoàn toàn có thể hồi phục đủ thể lực để ra sân. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng phủ nhận điều này và tỏ rõ niềm tiếc nuối khi không thể gọi cầu thủ xứ Nghệ lên ĐTQG. Khi được phóng viên hỏi về trường hợp đáng tiếc nhất mà ông không thể gọi lên tuyển, vị chiến lược gia người Hà Tĩnh đáp: “Công Phượng. Cậu ấy mà bình phục 100% thì chắc chắn có mặt nhưng do chấn thương nên rất đáng tiếc. Hiện cậu ấy vẫn còn đang trong giai đoạn hồi phục.  

Sự vắng mặt của Công Phượng khiến 2 cựu cầu thủ của HAGL khác là Xuân Trường và Tuấn Anh cũng được báo giới quan tâm. Họ là nòng cốt của ĐT U19 Việt Nam trong năm 2013. Bộ đôi này được giới chuyên gia và NHM trong nước đánh giá rất cao về khả năng thi đấu, có xu hướng yêu thích bóng đá đẹp cũng như việc luôn thi đấu với tinh thần thượng võ. Hiện cả hai đều đang thi đấu ở nước ngoài (Xuân Trường thi đấu ở Hàn Quốc cho CLB Incheon United, trong khi Tuấn Anh thi đấu cho CLB Yokohama của Nhật Bản). Vì thế, nhiều phóng viên e ngại về khả năng triệu tập đúng thời hạn của bộ đôi này cùng các đồng đội.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng tỏ ra am hiểu về các điều luật của FIFA khi ông khẳng định rằng các CLB nước ngoài có nghĩa vụ phải trả cầu thủ cho ĐTQG khi tập trung. Ông phát biểu trong buổi họp báo sau khi công bố danh sách đội tuyển: “Trường hợp của Tuấn Anh, Xuân Trường thì trong luật của FIFA có FIFA day, theo đó các CLB phải có nghĩa vụ trả cầu thủ trở về phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Còn sớm hay muộn là giữa liên đoàn và CLB đó đặt vé cho cầu thủ thế nào, thường thì họ chỉ nhả người 2-3 ngày trước thời gian FIFA day thôi. Nên Tuấn Anh, Xuân Trường chắc chắn tập trung cùng đội tuyển”.

Trong buổi họp báo nói trên, HLV Hữu Thắng cũng tiết lộ một vài thông tin khác về bản thân như ông thần tượng HLV Pep Guardiola và Sir Alex Ferguson. Vị chiến lược gia này cho rằng lối chơi mà Pep áp dụng trên thế giới rất phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt Nam, vì thế HLV sinh năm 1971 này sẽ muốn thử áp dụng với đội tuyển.

 

Danh sách các cầu thủ tập trung cho đội tuyển Việt Nam

Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường (B.Bình Dương), Phí Minh Long (HN.T&T), Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Linh (Than Quảng Ninh)

Hậu vệ (10): Quế Ngọc Hải, Đình Đồng, Đình Hoàng (SLNA), Tiến Duy, Thanh Hiền (Than.QN), Tiến Dũng (Viettel), Tiến Thành (XSKT Cần Thơ), Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành (B.Bình Dương)

Tiền vệ (11): Đỗ Duy Mạnh (HN.T&T), Văn Thanh (HA.GL), Xuân Trường (Incheon United), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng), Phi Sơn (SLNA), Minh Tuấn , Hồng Quân (Than.QN), Hoàng Thịnh (FLC THanh Hoá), Tuấn Anh (Yokohama FC), Lê Tấn Tài (B.BD), Thành Lương (HN.T&T)

Tiền đạo (6): Văn Quyết (HN.T&T), Văn Thắng (Hải Phòng), Văn Toàn (HA.GL), Đình Tùng (FLC Thanh Hoá), Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương).

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường ĐTQG Việt Nam ĐT Việt Nam HLV Hữu Thắng Hữu Thắng HAGL SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT