Quảng cáo

Hãy cứ thi đấu như vậy nhé, U16 Việt Nam

Thứ hai, 26/09/2016 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Dù không thể hiện thực hóa giấc mơ World Cup hay sở hữu những thất bại không đáng có, nhưng dưới góc độ chuyên môn, có thể nói U16 Việt Nam đã thể hiện những điều rất đáng để trông chờ

Player Loading...

Video bàn thắng: U16 Việt Nam 3-1 U16 Kyrgyzstan (Giải VĐ U16 châu Á 2016)

Ngày hôm qua, U16 Việt Nam dừng bước tại sân chơi châu Á sau khi để đối thủ Iran đả bại với tỷ số 0-5 tại tứ kết. Đây đã là trận thua đậm thứ 2 của thày trò HLV Đinh Thế Nam trong tổng số 4 trận dự giải, bên cạnh 2 trận đấu vất vả lội ngược dòng. Giấc mơ World Cup U17 vì thế mà khép lại với Khắc Khiêm và các đồng đội, nhưng điều đọng lại trong lòng các CĐV Việt Nam là cả một sự lạc quan về tương lai.

U16 Việt Nam có chuyên môn hàng đầu Đông Nam Á, và chúng ta biết chơi tấn công

Thày trò HLV Đinh Thế Nam bước vào hành trình châu Á sau thất bại trên chấm phạt đền trong trận chung kết U16 AFF Cup trước các cầu thủ Australia, thế nhưng chẳng ai nói những cầu thủ trẻ của chúng ta thực sự yếu hơn đối thủ đến từ châu Úc. Một thế trận vượt trội cùng hàng loạt những bàn thắng dẫn trước là những gì mà Khắc Khiêm và Hữu Thắng đã thể hiện trên đất Campuchia, và họ tiến tới Ấn Độ với những đôi chân sung mãn nhất.

U16 Việt Nam, U16 châu Á, Đinh Thế Nam, Khắc Khiêm, Hữu Thắng, World Cup U17

Tinh thần hướng tới bóng đá đẹp đã là một sự đáng quý

Trong những ngày mùa thu tại đất nước tỷ dân, U16 Việt Nam càng chứng tỏ vì sao họ là một đại diện ưu tú của bóng đá Đông Nam Á. Loại chính Australia bằng một màn trả thù ngọt ngào khi có cuộc lội ngược dòng khó tin, U16 Việt Nam trở thành đại diện duy nhất của khu vực tiến vào tứ kết tại giải châu lục sau khi cả Thái Lan lẫn Malaysia đều không thể hiện được nhiều.

Để cống hiến cho khán giả những trận cầu đầy mãn nhãn, thày trò HLV Đinh Thế Nam chắc chắn là những con người có chất lượng chuyên môn và chiến thuật tốt, và tất cả đều thăng hoa dưới phong cách tấn công quyến rũ mà HLV Thế Nam truyền vào các học trò. Điều đó được thể hiện rõ trong những cuộc đối đầu với Australia và Kyrgyzstan. Một lối tấn công có bài bản, có chiến thuật và cả những siêu sao biết tỏa sáng đúng lúc như Nguyễn Hữu Thắng, người sau đó đã được AFC vinh danh, biến lối đá tấn công của ĐT Việt Nam trở nên đẹp mắt và hiệu quả trước những đối thủ mà trước đây, chúng ta bị đánh giá thấp hơn.

Nếu so với đẳng cấp châu Á, những đường đánh biên của ta không có tốc độ cao hơn, những đôi chân của ta không quá dẻo và đặc biệt là thể hình có phần khiêm tốn. Thế nhưng, chính những điều đó lại bất ngờ lại tỏa sáng trên đất Ấn, và tất cả nhờ vào phong cách và cả triết lý tấn công mà HLV Đinh Thế Nam đã gây dựng.

Nhưng trên hết là sự bản lĩnh của thế hệ tương lai

Không thể nói U16 Việt Nam luôn có những quyết định chính xác tại giải đấu lần này. 2 trận thua đậm và 2 lần để đối thủ vượt lên dẫn trước là minh chững rõ ràng cho sự tính toán có phần sai lầm của BHL, nhưng khi mà cả HLV lẫn các cầu thủ hội tụ đủ những yếu tốt cần thiết để có thể làm nên những điều tuyệt vời, chuyện lội ngược dòng đối với họ, là điều dễ như trở bàn tay.

Đinh Thế Nam là 1 HLV ưa (và giỏi) tấn công, nhưng hơn hết, ông chứng minh mình là một trong những người biết tác động tích cực vào tinh thần của các cầu thủ trẻ. Tinh thần thi đấu sục sôi của những tuyển thủ áo đỏ chắc chắn đến từ bản lĩnh và cả khát khao của từng cá nhân, và các em cần nhà cầm quân họ Đinh để có thể thể hiện được điều đó trên sân đấu.

U16 Việt Nam, U16 châu Á, Đinh Thế Nam, Khắc Khiêm, Hữu Thắng, World Cup U17

Nhưng sự quyết tâm và bản lĩnh mà U16 thể hiện là cả một điều tuyệt vời

Từ trước đến nay, những lứa trẻ của bóng đá Việt Nam vẫn luôn cho thấy được tinh thần hướng về cái đẹp, một trong những giá trị cốt lõi của một bộ môn thể thao. Nhưng tại Ấn Độ những ngày tháng 10/2016 này, Khắc Khiêm và các đồng đội cho thấy tương lai của chúng ta đã bắt đầu quyết tâm hơn, và đặc biệt bản lĩnh hơn trên sân bóng.

U16 Việt Nam là một lứa cầu thủ có tài năng, sẽ chẳng ai nghi ngờ vào điều đó. Giống như lứa U19 của Công Phượng, Tuấn Anh và các cầu thủ HAGL – JMG, các em gây ấn tượng mạnh vào một tinh thần hướng tới bóng đá đẹp chân chính. Hơn thế nữa, các em đang cho thấy sự quyết tâm và một bản lĩnh cần có để hướng tới những thành công vang dội trong tương lai.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U16 Việt Nam U16 châu Á Đinh Thế Nam Khắc Khiêm Hữu Thắng World Cup U17
Xem thêm
TIN NỔI BẬT