Quảng cáo

FIFA tính sửa luật bóng đá vì Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 27/10/2018 06:36 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - FIFA tính sửa luật bóng đá vì Ngoại hạng Anh, Conte chuẩn bị thay thế Lopetegui... là những tin tức bóng đá nổi bật sáng 27/10.

Vì Ngoại hạng Anh, FIFA cân nhắc cấm thay người ở phút bù giờ

Dựa trên những thống kê từ Ngoại hạng Anh, Hội đồng liên đoàn bóng đá quốc tế (IFAB) đang dự thảo sửa luật bóng đá để tránh tình trạng câu giờ.

Theo đó, tỷ lệ kết quả trận đấu thay đổi từ phút 90 trở đi tăng từ 21,3% trong mùa 2011/12 lên thành 24,3% trong mùa 2017/18, qua đó thể hiện tầm quan trọng của thời gian bù giờ. Chính vì vậy, việc ngăn chặn hành vi cố tình câu giờ trong quãng thời gian này là cần thiết.

Một vài thành viên của IFAB khẳng định phần lớn những thay đổi người trong thời gian bù giờ chỉ là cách câu giờ hợp lệ. Do đó, IFAB dự thảo sẽ bắt cầu thủ nếu bị thay ra phải bước ra ngoài sân theo vạch kẻ gần nhất, thay vì phải tiến lại chỗ trung tâm như thường lệ.

IFAB cho biết: "Chúng tôi đang tìm cách để hạn chế câu giờ, tăng tốc độ trận đấu và gia tăng thời gian chơi bóng. Ngoài ra, còn một ý kiến là nên cấm thay người trong thời gian bù giờ và điều này khá khả thi. Các trọng tài sẽ cộng thêm 30 giây cho mỗi lần thay người nhưng trên thực tế, thời gian tốn hơn rất nhiều".

Cùng với đó, cũng có ý kiến nên cân nhắc việc cho phép phát bóng cho cầu thủ đứng ở ngay trong vòng cấm địa đội nhà để có thể triển khai bóng được nhanh hơn.

Tin bóng đá HOT, Tin bóng đá HOT hôm nay, FIFA, Ngoại hạng Anh

Rộ tin đồn Conte chuẩn bị thay thế Lopetegui

Real Madrid chỉ giành được duy nhất một chiến thắng trong tổng số 6 trận gần nhất và nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha tuyên bó rằng Julen Lopetegui sẽ bị sa thải nếu Los Blancos thất bại trong trận El Clasico với Barcelona vào cuối tuần này.

Khúc mắc giữa Conte và Chelsea vẫn chưa thể giải quyết vì khoản tiền 9 triệu bảng. Vì vậy, cựu thuyền trưởng của ĐT Italia chỉ có thể đến với Real Madrid nếu số tiền đó được thanh toán vào tài khoản của đội bóng phía tây London.

Tuy nhiên, theo Sport Mediaset, đội trưởng Sergio Ramos đang rất tín nhiệm và mong mỏi Conte đến thay thế Lopetegui. Do đó, viễn cảnh người đàn ông 'rực lửa' bên ngoài đường pitch đến với các nhà ĐKVĐ Champions League vào thời gian tới là điều có thể xảy ra.

Chelsea dốc hầu bao tậu Arnautovic

Oliver Giroud vẫn chưa thông nòng ở mùa giải này, trong khi Alvaro Morata mới ghi 3 bàn trên các mặt trận. Thế nên, HLV Maurizio Sarri đang khá lo lắng về hàng công.

Nhà cầm quân người Italia đã đề xuất lên BLĐ The Blues chi tiền để tuyển thêm tiền đạo trong mùa đông. Những cái tên như Icardi, Pyatek được nhắm đến nhưng Express cho rằng, Arnautovic sẽ là mục tiêu khả dĩ hơn với Chelsea.

Trong 8 lần ra sân ở Premier League mùa này, Arnautovic đã ghi được 4 bàn. Hè vừa qua, Mourinho từng dạm mua Arnautovic nhưng phía West Ham hét giá lên đến 50 triệu bảng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin bóng đá HOT Tin bóng đá HOT hôm nay FIFA Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT