Quảng cáo

Đứng thứ 4, MU hay Arsenal cũng chưa chắc đã có vé dự Champions League

Thứ sáu, 18/03/2016 19:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Một câu chuyện thần kỳ có thể sẽ diễn ra và vị đội giành trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này có thể sẽ không được dự Champions League mùa sau.

MU, Liverpool, Man City, Champions League, Europa League, top 4 Ngoại hạng Anh, Arsenal, Ngoại hạng Anh

Liverpool và Man City có thể khiến vị trí thứ 4 NHA phải "ôm hận"

Theo luật của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), tối đa sẽ chỉ có 5 đại diện của một quốc gia sẽ được tham dự vào một kỳ Champions League. Điều đó có nghĩa là, nếu cả Liverpool và Man City đều không lọt vào top 4 mùa này, cùng với việc họ giành danh hiệu ở đấu trường châu Âu (với Liverpool là Europa và Man City là Champions League), thì đội giành vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh vào cuối mùa cũng sẽ không có vé dự Champions League mùa sau.

Điều đó có nghĩa là, những Arsenal, West Ham và Manchester United có thể sẽ phải ôm hận nếu họ đánh bật Man City và Liverpool để giành vị trí thứ 4 mùa bóng này trong khi những kẻ đồng hương tiến tới vinh quang ở đấu trường châu lục bởi theo luật mới nhất, nhà vô địch Europa và Champions League chắc chắn sẽ có vé vào vòng bảng sang năm.

Trước đây, số lượng tối đa cho 1 quốc gia có đại diện ở Champions League là 4. Và trường hợp chịu thiệt điển hình là Tottenham mùa giải 2011/12. Khi đó, chú gà trống thành London đã giành vị trí thứ 4 chung cuộc nhưng họ không thể dự Champions League vì Chelsea, đội đứng thứ 6 mùa đó, đã đả bại Bayern Munich để vô địch giải đấu này vào tháng 5 năm 2012.

Man City vừa lọt vào vòng tứ kết Champions League sau khi thắng Dynamo Kiev với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận, trong khi Liverpool vượt qua MU vào rạng sáng nay (thứ 6 18/3) để lọt vào tứ kết Europa.

MU đang đứng kém vị trí thứ 4 của Man City 4 điểm, và họ sẽ đối đầu nhau vào Chủ Nhật tuần này. Trong khi đó, West Ham đang kém Man City 2 điểm.

 

Giả định cho tình huống trên

1 - MU đứng thứ 4 mùa giải này trong khi Man City và Liverpool không thể lọt vào top 4.

2 - Man City vô địch Champions League và Liverpool vô địch Europa League

3- Khi đó MU sẽ phải xuống chơi ở Europa League vì số lượng tối đa cho 1 quốc gia có đại diện ở Champions League là 5 (bao gồm: đội vô địch, thứ 2, thứ 3 ở Ngoại hạng Anh, nhà vô địch Champions League và nhà vô địch Europa League).



Sự kiệnNgoại Hạng Anh
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea có 3 điểm?
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea có 3 điểm?
Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19 - Mùa giải mới đã chính thức bắt đầu với trận đấu đầu tiên Man Utd 2-1 Leicester City, cặp đấu tiếp theo giữa Huddersfield vs Chelsea hứa hẹn có thể mang đến bất ngờ...
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Liverpool Man City Champions League Europa League top 4 Ngoại hạng Anh Arsenal Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT