Quảng cáo

Dư luận Việt bất bình khi Samson ‘trắng án’

Thứ hai, 23/01/2017 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Quyết định không xử phạt pha vào bóng ác ý của Hoàng Vũ Samson với Châu Ngọc Quang của ban trọng tài VFF đang bị dư luận chỉ trích khá nhiều.

Player Loading...

VIDEO: Pha vào bóng gây sốc của Hoàng Vũ Samson với cầu thủ HAGL

Như đã thông tin thì vào tối qua (22/1), Ban trọng tài VFF nhận định tình huống của Samson chỉ là tranh chấp bóng liều lĩnh, không quan tâm tới sự an toàn của đối phương chứ không phải hành vi bạo lực. Đại diện của BTC chia sẻ trên Thanh Niên Online rằng: "Với nhận định trên về tình huống gây tranh cãi, BTC giải sẽ không gửi hồ sơ để xử phạt Samson". Như vậy Samson sẽ không phải nhận án phạt nào trong tình huống vào bóng với Ngọc Quang.

Quyết định này vấp phải sự phản đối của gần như toàn bộ dư luận nước nhà, từ các trang báo lớn về thể thao, tới những nhà báo uy tín và nhiều NHM bóng đá Việt. Cụ thể, trên Zing.vn, tác giả Quốc Bảo giật dòng tít: Samson trắng án và vết đen của bóng đá Việt.

Samson, Hoàng Vũ Samson, HAGL, Châu Ngọc Quang, Samson đạp Ngọc Quang, Hà Nội FC, V-League 2017


Trong bài viết của mình, cây viết này đặt ra một câu hỏi với những người làm bóng đá: “Chúng ta không bao giờ quên những thước phim rùng rợn mà Ngọc Hải làm gãy chân Anh Khoa, Bửu Ngọc đá tung đầu gối Duy Long… Nhưng bây giờ, sau phán quyết với Samson, ai dám chắc lỗi của Hải và Ngọc sẽ được quy chiếu là bạo lực hay liều lĩnh?” trước khi đưa ra 1 kết luận mà ai nghe cũng cảm thấy đắng. “Câu hỏi nào cũng khó, chỉ có một câu trả lời dễ, là sau cú “lạng lách” ngoạn mục của VFF, tổ chức này sẽ còn tiếp tay, dung dưỡng thêm nhiều đồ tể trên sân cỏ Việt.”

Trong khi đó, cây viết Lưu Dung của trang mạng Bongdanet lại kết nối câu chuyện của Samson với Omar (FLC Thanh Hóa) trong bài viết có dòng tít: Nhìn từ Omar đến Samson: Công tâm ở V.League là thứ xa xỉ! Xâu chuỗi những thông tin liên quan đến cả 2 vụ việc, cuối bài, anh này kết luận: Theo đó, nhiều ý kiến bắt đầu thấy việc ông Trịnh Văn Quyết kêu oan cho Pape Omar là hoàn toàn đúng bởi Ban kỷ luật VFF và Ban trọng tài làm việc như nhà báo Phan Đăng từng chia sẻ: "Có phải trước khi ra án phạt, Ban này luôn ngó trước ngó sau xem “đối tượng bị phạt” là người của ai?". Thế nên, nói đến 2 chữ "công tâm" ở V.League hiện tại có lẽ là một điều xa xỉ.

Samson, Hoàng Vũ Samson, HAGL, Châu Ngọc Quang, Samson đạp Ngọc Quang, Hà Nội FC, V-League 2017

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải, thẳng thắn hơn, khẳng định BTC V-League đang ‘tự vả vào mặt mình’. Ông nói trên tờ Thể Thao & Văn Hóa: Tôi đánh giá pha vào bóng của Samson là rất xấu xí và phản cảm. Nếu không có hình thức xử phạt nguội cầu thủ của Hà Nội thì chẳng khác nào đi ngược lại với những tuyên bố đẩy mạnh chống hành vi bạo lực sân cỏ mới đây của BTC giải. Nếu hành vi của Samson mà không bị xử lý thì sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy không tốt. Nhiều đội bóng, cầu thủ và người hâm mộ sẽ cảm thấy không phục với cách xử lý của Ban Kỉ luật. Có thể, sẽ có người cho rằng, phải chăng Ban Kỉ luật, BTC giải lại đang bênh vực riêng cho đội Hà Nội”.

Bản thân tờ Thể Thao & Văn Hóa cũng đưa ra những bình luận của riêng mình: Không cần phải là chuyên gia, bất cứ ai khi xem lại băng ghi hình tình huống này đều thấy Ngọc Quang đã ngã sau pha va chạm với Văn Kiên của Hà Nội FC, cầu thủ của HAGL đã nằm hẳn ở sân và không còn khả năng bật dậy tranh bóng vì đã bị Văn Kiên tặng cho cú đạp vào đùi phải. Trong lúc Ngọc Quang vẫn nằm sân thì Samson lao tới và tặng cho cầu thủ của HAGL thêm một cú đạp nữa bằng gầm giày ở gần với vị trí mà Văn Kiên vừa mới ra đòn, nhưng ở mức độ dữ dội và bạo lực hơn rất nhiều.

Có thể nói đây là một "chiến thắng" của Ban Trọng tài khi bảo đảm được quyền chơi bóng cho Samson trước làn sóng kêu gào đòi treo giò tiền đạo của Hà Nội FC, nhưng nếu nhìn rộng ra thì đây lại là một thất bại của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là ở khía cạnh niềm tin.” - Cây viết Quốc Công khẳng định.

Samson, Hoàng Vũ Samson, HAGL, Châu Ngọc Quang, Samson đạp Ngọc Quang, Hà Nội FC, V-League 2017

Không chỉ có những ví dụ trên đây, còn rất nhiều những ý kiến bức xúc của những HLV, những chuyên gia bóng đá, những nhà báo uy tín, đang đồng thời lên tiếng về việc Ban trọng tài VFF không xử phạt Samson. Đó là chưa kể đến 1 lực lượng hùng hậu người hâm mộ đang cảm thấy thật bất công nhưng không có nơi để chia sẻ những cảm nghĩ của mình, chỉ biết bàn tán thông qua bàn trà đá, hay đỡ hơn là  ‘cào bàn phím’ trên các diễn đàn mạng. Có lẽ, VFF, VPF và ban tổ chức và đặc biệt là Ban trọng tài V-League nên thực sự xem xét lại quyết định của mình.



Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Samson Hoàng Vũ Samson HAGL Châu Ngọc Quang Samson đạp Ngọc Quang Hà Nội FC V-League 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT