Quảng cáo

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu với đội hình nào trước ĐT Syria?

Thứ ba, 31/05/2016 09:26 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – ĐT Syria là một đối thủ rất mạnh và HLV Hữu Thắng cần phải toan tính kỹ nếu muốn có một chiến thắng trên sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam, ĐT Syria, ĐT Việt Nam vs ĐT Syria, HLV Hữu Thắng, Công Vinh, Công Phượng, Xuân Trường

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu đội hình này với ĐT Syria

 

19h tối nay (31/5), ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Syria trên sân Mỹ Đình. Đây là một thuốc thử liều cao cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng bởi đối thủ được đánh giá rất mạnh, vì vậy, đội tuyển Việt Nam sẽ cần phải có một đội hình và lối chơi hợp lý trong trận đấu tới.

HLV Hữu Thắng thường xuyên tuyên bố về việc sẽ sử dụng lối chơi bóng ngắn, phối hợp trong phạm vi hẹp và đá tấn công, và điều đó đã được sử dụng trong 2 trận đấu đầu tiên của ông tại đội tuyển. Đối với lối chơi đó, sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-1-4-1 sẽ là phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong trận giao hữu với ĐT U21 Việt Nam vừa qua, ông lại sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 nhằm áp chế đối phương ngay từ đầu và không gặt hái được nhiều thành công. Tuy vậy, sơ đồ này lại phù hợp với những đội muốn đá phản công nhanh và có thể HLV Hữu Thắng đang nhắm tới ý đồ đó trong trận đấu tới.

Ở hàng thủ, sẽ không có nhiều sự xáo trộn với việc đứng trước Nguyên Mạnh sẽ là bộ tứ Ngọc Hải, Tiến Thành, Văn Thanh, Đình Hoàng. Đình Luật không thể lên tuyển vì án kỷ luật khiến Tiến Thành khá chắc suất, nhưng từ vị trí tiền vệ và tiền đạo, ĐT Việt Nam đang có quá nhiều những sự lựa chọn.

Khả năng vắng mặt của Xuân Trường khiến sơ đồ 3 tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam có nguy cơ bị đổ bể, thế nhưng nếu đá với 2 tiền vệ, Tuấn Anh khó lòng thích nghi và có thể đáp ứng được những yêu cầu của HLV Hữu Thắng. Vì thế, nhiều khả năng, Thanh Trung sẽ sát cánh với Tuấn Anh và Huy Hùng ở hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam trong trận đấu tới.

Đối với 3 vị trí tiền đạo cũng đang có sự cạnh tranh quyết liệt. Công Vinh và Văn Quyết, Thành Lương sẽ là những sự lựa chọn tốt nhất, nhưng trong một trận cầu mà có thể ông Hữu Thắng sẽ hướng đến thử nghiệm và cả tương lai, Công Phượng, Văn Toàn và Văn Thắng có thể sẽ xuất phát.

Đối với 1 trận giao hữu như trận đấu với ĐT Syria, rất có thể HLV Hữu Thắng sẽ có ra sân mỗi hiệp 1 đội hình. Nên chúng ta sẽ không bất ngờ nếu như bước vào hiệp 2, 4 cái tên tấn công điển hình như Văn Toàn, Công Vinh, Công Phượng và Văn Quyết sẽ cùng có mặt ở trên sân.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Syria ĐT Việt Nam vs ĐT Syria HLV Hữu Thắng Công Vinh Công Phượng Xuân Trường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT