Quảng cáo

Điều gì khiến báo châu Âu khen Việt Nam xuất sắc hơn Barca?

Thứ ba, 07/11/2017 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên trang video Mycujoo mới đây đã có những nhận xét vô cùng tích cực về bóng đá Việt Nam.

U19 Việt Nam hôm qua đã có được chiến thắng quan trọng trước Đài Loan với tỷ số 2-1. Ba điểm từ trận này là vừa đủ để chúng ta có vé dự VCK U19 châu Á 2018 sớm 1 vòng đấu, và trở thành đội thứ 2 vượt qua vòng loại, sau Trung Quốc đã thi đấu xong từ vài ngày trước.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng U19 Việt Nam không được đánh giá cao về lối chơi. NHM cảm thấy chưa thỏa mãn khi Việt Nam chỉ thắng những đối thủ yếu hơn một cách không thuyết phục, còn HLV Hoàng Anh Tuấn cũng bày tỏ sự không hài lòng sau đó. Mặc dù vậy, kết quả vẫn là thứ quan trọng nhất và chúng ta đã đạt được điều mình cần.

Không những vậy, Việt Nam còn tạo ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè quốc tế. Chuyên trang về video bóng đá thế giới Mycujoo (trụ sở ở Hà Lan) mới đây đã cho đăng tải bàn thắng thứ 2 của Việt Nam với dòng bình luận: “Việt Nam… xuất sắc hơn cả Barcelona”. Quả thật, bàn thắng của Hồng Sơn xuất phát từ một pha dàn xếp tấn công xuất sắc của các cầu thủ U19 khi bóng từ biên phải đã được luân chuyển từ từ sang biên trái, trước khi cầu thủ tấn công tận dụng tốt khoảng trống ở phía dưới hàng phòng ngự rồi chuyền ra đầy tinh tế cho tuyến 2 băng lên lập công. Chắc chắn đây là thành quả của việc được tập luyện từ trước của các cầu thủ.

bóng đá Việt Nam, VCK U19 châu Á

Tất nhiên, đây là một bài post mang tính quảng cáo của đơn vị truyền thông này. Nhưng việc Mycujoo ‘tâng bốc’ Việt Nam cũng là một điều hợp lý bởi lượng xem trực tiếp của độc giả ở trận Việt Nam gặp Đài Loan là cao bất thường. Nếu như U19 Thái Lan, U19 Hàn Quốc chỉ có lác đác vài chục đến hơn 100 người xem trực tiếp trên chuyên trang Mycujoo thì trận U19 Việt Nam, lượng người xem lên tới hơn… 60.000 người, khiến sever của kênh này quá tải trong thời gian diễn ra trận đấu. Hơn nữa, quả thực chúng ta cũng đã có những bàn thắng rất ấn tượng.

Mycujoo là một chuyên trang chuyên cung cấp những video trận đấu bóng đá và cả trực tiếp những trận đấu như vậy. Mục tiêu của họ là hợp tác với những Liên đoàn, CLB bóng đá nhỏ và vừa và giúp họ có kênh để phát sóng trực tiếp các trận đấu của mình. Rất nhiều LĐBD châu Á và châu Âu đã hợp tác với Mycujoo và điều đó gián tiếp giúp người dân Việt Nam được theo dõi các cầu thủ trẻ thi đấu xa nhà ở vòng loại các giải, vốn trước đây rất khó để tiếp cận.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam U19 Việt Nam Barcelona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT