Quảng cáo

Báo Anh chỉ tên 4 cầu thủ nhập tịch xứng đáng lên tuyển Việt Nam

Thứ ba, 07/11/2017 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mới đây, tờ Four Four Two đã điểm mặt chỉ tên 4 cầu thủ nhập tịch xứng đáng được gọi lên tuyển Việt Nam.

Thời gian vừa qua, do thành tích không tốt của các cấp đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ bóng đá trong nước mong muốn LĐBĐ Việt Nam VFF 'mở cửa' với các cầu thủ nhập tịch. Không ít các ngoại binh có quốc tịch Việt Nam cũng thừa nhận muốn được cống hiến cho quê hương thứ 2 của họ.

Theo tờ Four Four Two của Anh, việc sử dụng cầu thủ nhập tịch đã từng là xu thế của bóng đá Đông Nam Á, Việt Nam cũng có một số lượng các cầu thủ nhập tịch hùng hậu nhưng vì nhiều lý do, các cầu thủ này vẫn chưa thể cống hiến cho ĐT Việt Nam. Cụ thể tờ báo này đã điểm danh 4 cái tên tiêu biểu nhất xứng đáng được trao cơ hội.

Đỗ Merlo, Hoàng Vũ Samson, cầu thủ nhập tịch, ĐT Việt Nam, V.League, Four Four Two

Cái tên đầu tiên được Four Four Two chỉ mặt chính là Đỗ Merlo. "Merlo là chân sút cự phách ở V.League, đó là điều không ai phải bàn cãi. Bốn lần giành danh hiệu vua phá lưới ở giải đấu số 1 Việt Nam cùng hơn 100 bàn thắng trong lịch sử giải đấu đã chứng minh được tài năng của cầu thủ 32 tuổi này.

Nếu không có quãng thời gian chấn thương nặng, phải về Argentina điều trị, có lẽ Gaston Merlo còn có thể đạt tới thêm những kỷ lục khác. Thời gian gần đây, anh đã hoàn thiện hơn kỹ năng dùng chân của mình và trở thành một tiền đạo toàn diện hơn.Tuy nhiên, điểm trừ của Merlo là đôi khi anh không giữ được sự bình tĩnh mà thẻ đỏ ở trận SHB Đà Nẵng gặp Quảng Nam mới đây là một minh chứng. Nếu lên tuyển, chưa biết Merlo có thể giữ được "cái đầu lạnh" trước những cầu thủ Malaysia, Indonesia hay không khi họ là những người rất giỏi khiêu khích đối thủ".

Đứng ngay sau là Hoàng Vũ Samson. Four Four Two viết về tiền đạo của Hà Nội FC: "Cũng giống như Merlo, Samson đã trở thành một huyền thoại của V.League. Bản năng sát thủ hơn 10 năm qua của chân sút gốc Nigeria đã khiến rất nhiều đội bóng ở V.League khốn đốn. Anh cũng đã từng giành được nhiều danh hiệu ở giải đấu cao nhất Việt Nam cùng CLB Hà Nội. Không ít lần, Samson bày tỏ nguyện vọng được thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam sau khi anh nhập tịch thành công, tuy nhiên mọi nguyện vọng của anh đều chưa nhận được kết quả.Giờ đây, khi đã bắt đầu bước qua tuổi 30, phong độ của Samson đã bắt đầu đi xuống và sẽ càng khó khăn hơn cho cầu thủ này nếu muốn cống hiến cho đội tuyển trong thời gian tới".

Đỗ Merlo, Hoàng Vũ Samson, cầu thủ nhập tịch, ĐT Việt Nam, V.League, Four Four Two

Ngoài Đỗ Merlo và Hoàng Vũ Samson, tờ Four Four Two còn điểm mặt chỉ tên 2 cầu thủ nhập tịch khác là Lê Văn Phú và Nguyễn Van Bakel. Tờ báo Anh cho rằng Van Bakel là mẫu trung vệ lý tưởng mà ĐT Việt Nam đang thiếu, cầu thủ này của kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Trong khi Văn Phú là cái tên hiếm tại V.League vẫn giữ được phong độ tốt dù đã bước qua tuổi 30.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đỗ Merlo Hoàng Vũ Samson cầu thủ nhập tịch ĐT Việt Nam V.League Four Four Two bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT