Quảng cáo

Đây mới là 2 cầu thủ quan trọng nhất của Olympic Việt Nam

Thứ sáu, 07/09/2018 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hãy cùng hiểu rõ hơn về ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018 qua những con số chuyên môn dưới đây.

Thống kê của chuyên trang - fanpage V-League Stats chỉ rõ, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vượt trội ở mọi khả năng phòng ngự. Số lần phạm lỗi của cầu thủ này trong 90 phút chỉ là 0.5. Hùng Dũng tung ra tới gần 3.5 pha xoạc bóng mỗi trận, có trung bình 5 lần ngăn chặn đường chuyền thành công mỗi 90 phút. Đặc biệt, tiền vệ của CLB Hà Nội chưa bao giờ để đối thủ đi bóng qua người trong 3 trận đấu mà anh góp mặt. Tỷ lệ chuyền bóng của Hùng Dũng là 86,5%. Tỷ lệ mất bóng của anh là 1 lần mỗi 90 phút.

 Olympic Việt Nam, u23 Việt Nam, Việt Nam

Để so sánh với khả năng phòng ngự của Hùng Dũng, ta hãy dùng bảng thống kê của Đức Huy và Xuân Trường, cùng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Thi đấu khá tốt ở giải này, Đức Huy để đối phương qua người 0.45 lần mỗi trận, và tung ra 2 pha xoạc bóng mỗi 90 phút. Tỷ lệ mất bóng của anh là 0.2. Trong khi đó, Xuân Trường tuy không để mất bóng lần nào nhưng lại để đối phương đi bóng qua tới gần 3.5 lần mỗi trận, tỷ lệ ngăn cản đường chuyền dừng ở mức 1.7 mỗi 90 phút. Tất nhiên, khó trách Xuân Trường khi cầu thủ này là một tiền vệ không có điểm mạnh là tranh chấp.

Ấn tượng như Hùng Dũng là trung vệ Đỗ Duy Mạnh, người ‘mở bóng’ chính của Olympic Việt Nam đợt này. Xuất phát điểm là một tiền vệ phòng ngự, cầu thủ của CLB Hà Nội có 6.5 đường chuyền dài mỗi 90 phút, phá được tới gần 4 pha nguy hiểm. Khả năng không chiến của Duy Mạnh đạt tỷ lệ thắng hơn 70%. Tuy có tới 55% số đường chuyền là chuyền dài, cầu thủ của Hà Nội vẫn đạt tỷ lệ chuyền thành công là 89%, rất ấn tượng.

 Olympic Việt Nam, u23 Việt Nam, Việt Nam

Ở mặt trận tấn công, Anh Đức sở hữu nhiều pha không chiến thành công nhất, nhưng Văn Toàn mới là cầu thủ qua người nhiều nhất. Công Phượng là tiền đạo ‘chăm’ sút nhất và có tỷ lệ đóng góp tấn công cao.

Có thể thấy rõ, việc thiếu vắng Hùng Dũng ở vòng loại trực tiếp khiến sức mạnh của Olympic Việt Nam giảm đi đáng kể. Nhưng không vì thế chúng ta nản lòng. Thành tích hạng tư chung cuộc tại ASIAD 2018 là điều rất đáng mừng.

>>> VFF ‘xử phũ’ với thầy Park: Vì câu chuyện không như vẻ bề ngoài

>>> Kết quả bóng đá hôm nay: Đại diện Đông Nam Á tạo ấn tượng

>>> Trung Quốc mời thầy của HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Olympic

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Việt Nam u23 Việt Nam Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT