Quảng cáo

Đại gia Thái Lan gây sốc khi chiêu mộ cựu tuyển thủ Brazil

Thứ năm, 24/05/2018 11:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Buriram United vừa mới chiêu mộ thành công một tiền đạo đã từng lên tuyển quốc gia Brazil để đầu tư cho chiến dịch AFC Champions League mùa giải sau.

Cụ thể, vào ngày hôm qua 23/5, CLB Buriram United (Thái Lan) đã chiêu mộ thành công tiền đạo Osvaldo (tên đầy đủ Osvaldo Lourenço Filho) từ CLB Fortaleza của Brazil. Tiền đạo sinh năm 1987 này sẽ là một nhân tố quan trọng trên hàng công của đội bóng Thái Lan trong thời gian tới.

Buriram United, Brazil, Osvaldo, thai lan

Chỉ có chiều cao 1m68 nhưng Osvaldo được đánh giá rất cao ở tốc độ, khả năng đi bóng, kỹ thuật. Điểm mạnh nhất của cầu thủ này là khả năng bức tốc đoạn ngắn, điều vẫn chưa thay đổi dù anh đã 31 tuổi.

Osvaldo gần như chỉ thi đấu trong các đội bóng Brazil trừ hai lần ‘du học’ tại Trung Đông với CLB Al-Ahli Jeddah, đội bóng danh tiếng của Ả Rập Xê Út đã thống trị giải quốc nội nhiều năm liền và Al-Ahli Dubai của UAE. Thời điểm trước đó, Osvaldo được rất nhiều đội bóng theo đuổi, trong đó có cả Kashima Antlers (Nhật Bản) và một số CLB châu Âu nhưng Sao Paulo quyết định giữ cầu thủ này ở lại để phục vụ mục tiêu trong nước.

Khá nhỏ con nên Osvaldo không ghi được nhiều bàn thắng trong sự nghiệp. Tuy vậy, khả năng của anh được đánh giá rất cao ở hành lang cánh với những pha bóng có đột biến. Huyền thoại Brazil Rogério Ceni từng hết lời khen ngợi Osvaldo trong quá khứ. Cùng Sao Paulo, tiền đạo này từng giành Copa Sudamericana ( tương đương Europa League của châu Âu).

Năm 2013, Osvaldo được HLV Scolari gọi lên tuyển quốc gia Brazil để thay thế Lucas Moura vì những vấn đề cá nhân (PSG không cho Lucas lên tuyển vì chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương). Anh thi đấu 2 trận giao hữu với Bolivia và Chile, trong đó có một lần thay thế Neymar và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trước đó, HLV Scolari cũng triệu tập Osvaldo vài lần nhưng không sử dụng cầu thủ này cho các trận gặp Italy và Nga.

Tới với Buriram United, Osvaldo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại AFC Champions League, giống như những gì đã thể hiện tại Al-Ahli Jeddah.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Buriram United Brazil Osvaldo thai lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT