Quảng cáo

Hà Nội – Thanh Hóa: Liệu có cản được Hà Nội?

Thứ năm, 24/05/2018 08:43 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Hà Nội đang khởi đầu mùa giải V-league theo cách cực kỳ ấn tượng. Sau 8 vòng đấu đầu tiên, họ vẫn đang giữ mạch trận bất bại. Còn với FLC Thanh Hóa, họ đang đặt niềm tin vào câu nói “Thay tướng, đổi vận”.

Hà Nội đang quá mạnh so với phần còn lại

Giai đoạn đầu của V-League năm nay đang chứng kiến một phong độ “hủy diệt” của đội bóng thủ đô. Trải qua 8 trận đấu, họ vẫn đang là độc cô cầu bại với 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Trong trận đấu gần đây nhất, dù không có sự chỉ đạo của HLV trưởng Chu Đình Nghiêm và thiếu vắng Thành Lương vì án treo giò, đội bóng của bầu Hiển vẫn nhẹ nhàng đánh bại Nam Định ngay trên sân Thiên Trường với 2 bàn thắng của Duy Khánh và Oseni. Chiến thắng này giúp CLB Hà Nội tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng, bỏ xa đội xếp thứ hai với cách biệt 6 điểm.

Về cơ bản, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn trung thành với lối chơi kiểm soát bóng để có thể triển khai đa dạng các mảng miếng tấn công. Chiến thuật này tuy không mới, nhưng được áp dụng dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân và khả năng xử lý tốt trong phạm vi hẹp của từng cầu thủ. Và quan trọng nhất, CLB Hà Nội có một điểm đến cuối cùng đáng tin cậy cho từng đường bóng. Đó chính là Oseni. Từ một cầu thủ bị đội bóng xuống hạng Long An thanh lý hợp đồng, Oseni giờ đây đang là tiền đạo số một ở V-league. Phong độ cao và ổn định của cầu thủ người Nigeria đang giúp anh dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 bàn thắng sau 8 lần ra sân. Bên cạnh đó, khả năng phối hợp của Oseni với các đồng đội xung quanh cũng là rất tốt. Việc anh và Văn Đại đang tạo nên một cặp đối tác ăn ý chính là lý do giúp Hà Nội trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Thay tướng, Thanh Hóa liệu có đổi vận?

Không lâu sau khi HLV Nguyễn Đức Thắng lên nhậm chức, Thanh Hóa đã có một trận đấu được coi là hay nhất mùa giải. Chiến thắng 3 -1 trước Than Quảng Ninh chẳng khác nào một “liều doping” trong hoàn cảnh cả đội đang rệu rã trong cả phong độ, tinh thần thi đấu và cả những câu chuyện lùm xùm nơi nội bộ đội bóng.

Ở V-league, FLC Thanh Hóa là một CLB có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và tham vọng lớn. Trong vài mùa giải gần đây, họ thường xuyên có những kỳ chuyển nhượng mua sắm rầm rộ, và họ cũng trải qua nhiều đời HLV (đa phần là các ông thầy ngoại). Nếu nhìn vào những cái tên như Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn, Omar hay Hoàng Đình Tùng, chất lượng con người của Thanh Hóa không hề thua kém bất cứ đối thủ nào. Thậm chí đội hình của họ còn đủ chiều sâu để phục vụ cho mục tiêu ở nhiều đấu trường. Tuy nhiên, mặt trái của những thay đổi liên tục như vậy chính là việc thiếu sự ổn định.

 

 

Những phát biểu khá gay gắt của ông thầy Ljupko Petrovic về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của các cầu thủ chính là bằng chứng cho thấy đã có nhiều thời điểm, thầy và trò không cùng nhìn về một hướng. Nguyễn Đức Thắng là một HLV nội có chuyên môn, được đào tạo một cách bài bản và cũng không còn xa lạ gì với các cầu thủ Thanh Hóa. Sau 4 trận đấu đầu tiên với những kết quả chấp nhận được (2 thắng, 2 hòa), có vẻ như “đầu” đã “xuôi”. Nhưng trước mắt là cả một quãng đường dài với sức ép lớn đến từ tham vọng của các ông chủ, liệu Đức Thắng có giữ được cho phòng thay đồ một sự ổn định cần thiết?

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC FLC Thanh Hóa Oseni Nguyễn Đức Thắng V-league 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo